Thứ tư 20/11/2024 01:35

Linh vật SEA Games 31: Vừa mở bán đã xuất hiện hàng nhái

Ngày 27/4/2022, thú nhồi bông Sao La - linh vật SEA Games 31 được mở bán trực tuyến trên hệ thống website Seagames2021.com. Ngay sau đó, trên thị trường đã xuất hiện linh vật Sao La bị làm giả.

Với ý nghĩa thân thiện, nhanh nhẹn, phù hợp với tính chất thể thao, Sao La đã được chọn là linh vật của SEA Games 31.

Từ bản vẽ 2D của họa sĩ Ngô Xuân Khôi, những người thợ đã tạo hình 3D. Sau đó lần lượt tới 8 phiên bản hình mẫu, 3 phiên bản sau thổi hồn để tạo nên những chú Sao La nhồi bông dũng mãnh, dễ thương.

Theo kế hoạch, 60.000 linh vật Sao La được sản xuất để trao tặng cho các Đoàn thể thao/vận động viên và bán lẻ phục vụ người hâm mộ.

Thú nhồi bông Sao La - Linh vật SEA Games 31 được mở bán trên website chính thức của ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31

Ngày 27/4/2022, thú nhồi bông Sao La - linh vật SEA Games 31 đã chính thức được mở bán website chính thức của ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (Seagames2021.com) và digiticket.vn với giá là 399.000 đồng (chưa bao gồm phí giao hàng).

Tuy nhiên, trước đó trên thị trường đã xuất hiện thú nhồi bông giả linh vật Sao La, được rao bán công khai với giá bán từ 170.000 – gần 1 triệu đồng/con – cả trên các trang facebook cá nhân và các trang thương mại điện tử nổi tiếng như: Shopee, Lazada…

Cùng với linh vật Sao La, khi bầu không khí chào đón SEA Games 31 vừa bắt đầu nóng lên, trên thị trường đã xuất hiện một số cá nhân/tổ chức sử dụng thương hiệu SEA Games 31 (logo, tên gọi) để gắn trên các sản phẩm hàng hóa (quần áo thể thao), treo tên và logo của SEA Games 31 trên các sự kiện.

Đáng lưu ý, những cá nhân, đơn vị trên không được ban tổ chức SEA Games 31 cấp phép để sản xuất linh vật thú nhồi bông Sao La, cũng như sử dụng thương hiệu SEA Games 31. Theo đó, đây được xác định là một hành vi vi phạm thương hiệu của đại hội.

Thú nhồi bông Sao La rao bán trên Shopee

Trước hiện tượng này, Ban tổ chức SEA Games 31 khẳng định quyền sở hữu với thương hiệu của SEA Games 31. Đồng thời cho biết sẽ phối hợp cùng Trung tâm Tư vấn pháp luật (Trường đại học Luật Hà Nội), Công ty Luật trách nhiệm hữu hạn MD xử lý những vi phạm này nhằm đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật, đảm bảo hình ảnh của SEA Games 31.

Vượt qua 1.467 bài dự thi, tác phẩm Sao La của họa sĩ Ngô Xuân Khôi đã được lựa chọn là linh vật của SEA Games 31 do yếu tố bố cục, thẩm mĩ và ý nghĩa.

Sao La ngoài tự nhiên được mệnh danh là "Kỳ lân châu Á" chỉ sinh sống tại vùng rừng núi hẻo lánh thuộc Trung Trường Sơn Việt Nam và Nam Lào. Loài này quý hiếm và đang có nguy cơ tuyệt chủng.

Hoàng Mai
Bài viết cùng chủ đề: SEA Games 31

Tin cùng chuyên mục

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài