Kỳ vọng triển lãm thương mại, kết nối kinh doanh ngành công nghiệp hỗ trợ sớm phục hồi

Hoạt động xúc tiến thương mại thông qua triển lãm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế. Đối với lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, trong giai đoạn phục hồi nền kinh tế, cộng đồng doanh nghiệp sản xuất trong nước đang kỳ vọng sẽ sớm được tham dự các triển lãm trực tiếp để tìm kiếm, kết nối kinh doanh.
Doanh nghiệp triển lãm chuyển đổi thích ứng, đáp ứng nhu cầu xúc tiến thương mại

Đây là nhấn mạnh của ông Vũ Trọng Tài – Tổng Giám đốc Công ty Reed Tradex Việt Nam tại buổi chia sẻ với phóng viên Báo Công Thương về thực trạng hoạt động của triển lãm công nghiệp hỗ trợ trước tác động của dịch Covid-19.

Kỳ vọng kết nối giao thương ngành công nghiệp hỗ trợ sẽ sớm trở lại
Nhằm kết nối giao thương cho doanh nghiệp sản xuất, nhiều sự kiện, hoạt động đã được Reed Tradex tổ chức trực tuyến

Gần hai năm qua, với những hậu quả nặng nề từ dịch Covid-19, các doanh nghiệp tổ chức sự kiện triển lãm gặp rất nhiều khó khăn, đối với Reed Tradex đã bị những tác động ra sao, thưa ông?

Reed Tradex trực thuộc RX (trước đây là Reed Exhibitions), đơn vị tổ chức triển lãm thương mại chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Chúng tôi hoạt động với phương châm “In the business of building businesses”, hay “Kinh doanh thông qua việc phát triển kinh doanh” cho các cá nhân, tổ chức và cộng đồng. Tại Việt Nam, chúng tôi tập trung vào việc kết nối các thương hiệu cung cấp máy móc, giải pháp toàn cầu với doanh nghiệp sản xuất nội địa trong ngành sản xuất công nghiệp. Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong hai năm qua, việc kết nối giao thương của Reed Tradex gặp không ít trở ngại. Trong đó, do khách trưng bày triển lãm quốc tế không thể đến Việt Nam trong 18 tháng qua khiến gần như toàn bộ các triển lãm trong năm của chúng tôi đều bị hủy bỏ. Điều này đã ảnh hưởng khá nặng nề các kế hoạch hoạt động và chiến lược phát triển của đơn vị.

Trước các thách thức của dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp đã chủ động, linh hoạt thích ứng để trụ vững, vậy còn Reed Tradex đã vượt qua "bão Covid-19" như thế nào?

Kỳ vọng kết nối giao thương ngành công nghiệp hỗ trợ sẽ sớm trở lại
Ông Vũ Trọng Tài – Tổng Giám đốc Công ty Reed Tradex Việt Nam

Để tiếp tục sứ mệnh đưa doanh nghiệp triển lãm nước ngoài tới gần hơn với cộng đồng sản xuất Việt Nam, cũng như góp phần thúc đẩy nhà sản xuất nội địa số hóa nhà máy, chúng tôi đã sớm xác định đây là thời điểm phải linh hoạt đưa ra các giải pháp số để duy trì một số hoạt động trọng tâm.

Theo đó, chúng tôi đã chủ động chuyển đổi hình thức triển lãm, từ trực tiếp sang trực tuyến, cùng với đó là tổ chức hội thảo và kết nối giao thương trực tuyến xuyên suốt trong thời gian qua.

Ngay trong quý III/2020, Reed Tradex kết hợp cùng Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại TP. Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi triển lãm trực tuyến METALEX Vietnam & Supporting Industry Show. Thông qua chuỗi triển lãm này, doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản và Hàn Quốc đã có nhiều cơ hội kết nối thông qua các cuộc họp trực tuyến 1-1 hay trưng bày sản phẩm trên nền tảng số một cách trực quan, sinh động. Cuối năm 2020, Reed Tradex Vietnam kết hợp cùng Reed Exhibition China và Reed Exhibition Korea tổ chức sự kiện triển lãm trực tuyến về công nghiệp sản xuất linh kiện điện tử, kết nối các doanh nghiệp điện tử khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương.

Đầu năm 2021, chúng tôi phối hợp cùng hiệp hội các doanh nghiệp giấy carton Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam tổ chức sự kiện hội thảo và kết nối trực tuyến các khách hàng doanh nghiệp trong ngành sản xuất giấy bao bì carton từ ba quốc gia và vùng lãnh thổ trên, sắp xếp hàng trăm cuộc đàm phán thương mại cho khách hàng. Tháng 9, chúng tôi tiếp tục phối hợp với JETRO tại Hà Nội để tổ chức sự kiện Vietnam Manufacturing Expo & Vietnam-Japan Supporting Industries Exhibition trên nền tảng số. Đây là sự kiện đặc biệt dành cho cộng đồng sản xuất phụ tùng công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ nhằm hướng đến các giải pháp phục hồi sau đại dịch. Dự kiến, tháng 11/2021, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức sự kiện triển lãm trực tuyến NEPCON Vietnam dành cho các khách hàng là doanh nghiệp điện tử.

Chính phủ Việt Nam đã chủ trương thích ứng linh hoạt với dịch Covid-19. Trước sự chuyển đổi này, từ góc độ doanh nghiệp, ông kỳ vọng gì về cơ hội hồi phục của các hoạt động triển lãm thương mại?

Đây là tín hiệu hết sức lạc quan đối với chúng tôi. Những chuyển biến tích cực về tỉ lệ tiêm vắc-xin, hộ chiếu vaccine hay việc dỡ bỏ các lệnh hạn chế di chuyện chính là dấu hiệu để ngành triển lãm có thể dần quay trở lại trạng thái bình thường. Thực tế hiện nay, dù triển lãm trực tuyến đang là xu thế, tuy nhiên, triển lãm trực tiếp (truyền thống) vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng, không thể thay thế trong việc kết nối giao thương. Kinh nghiệm từ các quốc gia đi trước chúng ta như Thái Lan, Trung Quốc cho thấy hoạt động xúc tiến thương mại thông qua triển lãm đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế. Vì vậy, thời gian tới, chúng tôi kỳ vọng rằng các nhà triển lãm có thể sang Việt Nam, trưng bày các máy móc và giải pháp mới nhất tại sự kiện. Cộng đồng doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng sẽ được tham dự triển lãm để trực tiếp kết nối và trải nghiệm sản phẩm.

Sau những khó khăn, để sớm phục hồi trở lại, tới đây Reed Tradex sẽ tăng tốc các hoạt động ra sao để tiếp tục tạo cầu nối kinh doanh đối với cộng đồng doanh nghiệp sản xuất cũng như thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam?

Trước hết, chúng tôi tiếp tục giới thiệu các giải pháp số để giúp các công ty tham gia triển lãm tăng cường nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng hay thu thập thông tin người mua một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đây là các giải pháp được nghiên cứu và phát triển trên quy mô tập đoàn của chúng tôi, do đó, Reed Tradex có thể đảm bảo được tính hiệu quả do các biện pháp này đã và đang được triển khai tại nhiều nước có văn phòng của RX.

Thứ hai, chúng tôi đã và đang nỗ lực tổ chức các triển lãm trực tuyến chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu thị trường. Thông qua việc khảo sát nhu cầu của cộng đồng sản xuất tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy rằng họ vẫn có nhu cầu nâng cấp máy móc và tìm kiếm giải pháp để tăng năng suất, giảm khấu hao và tăng cường tự động hóa. Đây cũng là thời điểm tốt để doanh nghiệp cung cấp máy móc và giải pháp nước ngoài thâm nhập thị trường Việt Nam. Thứ ba, bên cạnh các sự kiện triển lãm thường niên quy mô lớn, chúng tôi tiếp tục xây dựng các chương trình xuyên suốt trong năm.

Kỳ vọng kết nối giao thương ngành công nghiệp hỗ trợ sẽ sớm trở lại
Cộng đồng doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ kỳ vọng các triển lãm trực tiếp sẽ được tổ chức trở lại trong điều kiện bình thường mới

Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm METALEX Vietnam 2022, chúng tôi xây dựng chuỗi sự kiện M-TALKS về đào tạo, kết nối toàn diện dành riêng cho cộng đồng cơ khí, bao gồm ba mảng chính: Kết nối giao thương độc quyền, đào tạo chuyên sâu cho doanh nghiệp tại các nhà máy và hội thảo công nghệ trực tuyến. Với sự tham gia của những chuyên gia hàng đầu trong ngành, chúng tôi hy vọng M-TALKS có thể góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, từ đó, các doanh nghiệp này sẽ tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu. Theo đó, số đầu tiên của M-TALKS sẽ là chương trình hội thảo trực tuyến diễn ra vào ngày 12/11 tới đây với chủ đề “Giải toán” nhân lực ngành sản xuất, nhằm hỗ trợ, đưa ra các giải pháp cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ giữ chân người lao động, cũng như tìm kiếm, bổ sung nguồn nhân lực để nhanh chóng phục hồi sản xuất.

Xin cảm ơn ông!

Hoa Quỳnh (thực hiện)
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Năm 2023, Singapore nhập khẩu cà phê từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 142,4 triệu SGD, giảm 5,57% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

4 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 3,23 triệu tấn gạo, thu về 2,08 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng mạnh 36,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát, kiểm tra 1.749 tổ chức, cá nhân theo chuyên đề thương mại điện tử, xử lý 921 tổ chức, cá nhân; tăng thu 104 tỷ đồng.
4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

6 tháng đầu niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ tháng 10/2023 - tháng 3/2024), Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc chiếm 18,9%, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Lô hàng thú y xuất khẩu sang thị trường Hồi giáo (Halal) là thuốc kháng sinh, thuốc sát trùng mang thương hiệu Sakan với tổng giá trị xuất khẩu trên 200.000 USD
Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với Robusta giảm mạnh hơn 3%, do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm dịu phần nào tình trạng khô hạn kéo dài.
4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với giá cà phê Robusta giảm mạnh hơn 3% do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm giảm tình trạng khô hạn kéo dài
4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

Dù đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024 nhưng rau quả vẫn đối mặt với bài toán rủi ro về chất lượng.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Tổng cục Thống kê ước tính, Việt Nam xuất đi 170.000 tấn cà phê trong tháng 4, giảm hơn 2 lần so với ước tính 400.000 tấn của tháng trước.
Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Liên doanh liên kết tạo sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp Việt, chú trong thị trường nội địa gắn với xuất khẩu trực tiếp, qua các trang thương mại điện tử...
4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024, xuất khẩu hàng hóa đạt 123,64 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ, xuất siêu sang một số thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, EU tăng 2 con số.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động