Thứ bảy 23/11/2024 16:59

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Sáng 1/11, Bộ Công Thương đã tổ chức Tọa đàm “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài”.

Trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024, ngày 1/11/2024, Bộ Công Thương đã tổ chức tọa đàm “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài” tại khu Venine, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park 3, tỉnh Hưng Yên.

Chương trình có sự tham gia của đại diện các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước, cùng các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP từ khắp cả nước.

Ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - phát biểu tại tọa đàm. Ảnh: Phương Cúc

Phát biểu tại tọa đàm, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) - nhấn mạnh, trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, việc đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại quốc tế là một yêu cầu cấp thiết để gia tăng giá trị thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam trên thị trường toàn cầu. Đồng thời, đây cũng là một trong những giải pháp quan trọng nhằm thực hiện Chiến lược phát triển thương mại trong nước đến năm 2030, tầm nhìn 2045, theo Quyết định số 1163/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Tuấn cam kết: "Sản phẩm OCOP không chỉ đại diện cho chất lượng, bản sắc văn hóa vùng miền mà còn thể hiện nỗ lực của các địa phương, hợp tác xã và doanh nghiệp trong việc nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp và thủ công".

Việc tổ chức tọa đàm không chỉ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài nước mà còn là diễn đàn để chia sẻ các giải pháp đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối quốc tế, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt trên thị trường toàn cầu và tạo nền tảng cho sự phát triển bền vững của sản phẩm OCOP trong thời gian tới, đặc biệt đưa sản phẩm OCOP vào các hệ thống bán lẻ hiện đại toàn cầu.

"Vụ Thị trường trong nước khẳng định sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP trong suốt quá trình từ sản xuất đến tiêu thụ, mở rộng thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm, cũng như tạo dựng niềm tin vững chắc với người tiêu dùng trong và ngoài nước", Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước khẳng định.

Tại phiên thảo luận của chương trình, các chuyên gia là đại diện của cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp OCOP tiêu biểu đã có những chia sẻ không chỉ giúp các đại biểu có cái nhìn toàn diện về chính sách hỗ trợ sản phẩm OCOP mà còn là cơ hội để trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn trong suốt quá trình xây dựng, phát triển và kết nối thị trường cho sản phẩm OCOP.

Tọa đàm kỳ vọng sẽ góp phần đưa sản phẩm OCOP của Việt Nam đến gần hơn với thị trường toàn cầu. Ảnh: Phương Cúc

Tọa đàm “Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài” là một bước tiến trong việc thực hiện chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2024, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững cho các sản phẩm OCOP, mở rộng mạng lưới phân phối cả ở thị trường trong nước và quốc tế. Tọa đàm kỳ vọng sẽ góp phần đưa sản phẩm OCOP của Việt Nam đến gần hơn với thị trường toàn cầu, từng bước xây dựng thương hiệu mạnh cho sản phẩm OCOP Việt Nam.

Trong nỗ lực thúc đẩy thương mại trong nước phát triển bền vững và hiện đại, sắp tới vào ngày 4/12/2024, Bộ Công Thương sẽ tổ chức “Diễn đàn Chính sách và Pháp luật phát triển thương mại trong nước năm 2024” với chủ đề “Phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại nhanh, bền vững”.

Đây là dịp quan trọng để Bộ Công Thương rà soát, tiếp tục triển khai Quyết định số 1163/QĐ-TTg ngày 13/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về Chiến lược phát triển thương mại trong nước, đồng thời phổ biến các chính sách, định hướng lớn về thương mại trong nước tới cộng đồng doanh nghiệp.

Diễn đàn cũng tạo điều kiện cho các chuyên gia và doanh nghiệp trao đổi, nhận định tình hình mới và nắm bắt những xu hướng nổi bật trong thương mại, như thương mại bền vững, thương mại xanh, tiêu dùng xanh và phát triển thị trường bán lẻ hiện đại tại Việt Nam. Qua đó, Bộ Công Thương có thể xây dựng kế hoạch hành động cụ thể nhằm hỗ trợ và định hướng phát triển cho các doanh nghiệp trong nước trong thời gian tới.

Phương Cúc
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Việt Nam và Nhật Bản tìm hướng thúc đẩy giao thương nông sản

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt hơn 681 tỷ USD

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Sáng nay diễn ra tọa đàm ‘Thương mại điện tử - Đưa hàng Việt vươn mình trong kỷ nguyên số’

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn