Chủ nhật 22/12/2024 15:02

Kết nối giao thương xúc tiến xuất khẩu Đà Nẵng 2024

Hội nghị Kết nối giao thương xúc tiến xuất khẩu Đà Nẵng 2024 nhằm cập nhật cho doanh nghiệp dự báo tình hình, định hướng nhu cầu của các thị trường xuất khẩu.

Chiều 2/8, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương thành phố tổ chức Hội nghị kết nối giao thương xúc tiến xuất khẩuĐà Nẵng 2024.

Hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu Đà Nẵng 2024 cập nhật thông tin thị trường xuất khẩu và những lưu ý để doanh nghiệp thuận lợi xuất khẩu

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Chí Cường – Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, TP. Đà Nẵng còn nhiều tiềm năng và thế mạnh trong thu hút đầu tư kinh doanh, phát triển sản xuất xuất khẩu. Ước tính 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa hai chiều đạt gần 1,6 tỷ USD, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2023. Mục tiêu năm 2024 với GRDP tăng 8%, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng khoảng 6%, thành phố đang và sẽ nỗ lực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, đa dạng hóa các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ; xây dựng các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, phát triển dịch vụ logistics;…

Ông Trần Chí Cường - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng

Theo ông Trần Chí Cường, trước tình hình kinh tế trên thế giới còn nhiều khó khăn, nhu cầu thị trường chưa có sự phục hồi mạnh mẽ, các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng còn gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, tìm kiếm đối tác, đơn hàng. Chính vì vậy, việc tổ chức các hoạt động kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, tìm kiếm đơn hàng, đối tác là hết sức cần thiết và có ý nghĩa quan trọng trong thời điểm hiện nay.

“Tôi tin tưởng rằng, cùng với sự phối hợp tổ chức của Cục Xúc tiến thương mại, Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ; sự hỗ trợ tích cực của các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài; các cơ quan xúc tiến thương mại và sự hưởng ứng của các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp sẽ là kênh hỗ trợ hiệu quả để các doanh nghiệp kết nối thành công với các đối tác trong và ngoài nước, tạo động lực thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh xuất nhập khẩu của doanh nghiệp”, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng nói.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú phát biểu tại Hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu Đà Nẵng 2024

Phát biểu đề dẫn Hội nghị, ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, với chủ trương đa dạng hóa các hình thức tiêu thụ, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị thuộc Bộ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp liên quan, mở rộng cả kênh phân phối truyền thống và hiện đại, chú trọng khai thác các kênh trực tuyến, thương mại điện tử cho hàng Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, Bộ Công Thương cũng tích cực thúc đẩy và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu cho sản phẩm Việt Nam với sự vào cuộc quyết liệt của hệ thống cơ quan thương vụ Việt Nam tại tất cả các khu vực trên thế giới.

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương cũng sẽ tiếp tục đồng hành cùng các địa phương nói chung và TP. Đà Nẵng nói riêng đẩy mạnh hoạt động xúc tiến xuất khẩu, xúc tiến thương mại và kết nối giao thương nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho các nhà sản xuất, xuất khẩu trong bối cảnh thị trường tiêu thụ nội địa và thế giới vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp. Qua đó, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm thế mạnh của thành phố cả ở thị trường trong nước và thị trường quốc tế”, ông Vũ Bá Phú nói.

Lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, UBND TP. Đà Nẵng và Sở Công Thương TP. Đà Nẵng chủ trị Hội nghị

Hội nghị lần này là dịp giúp doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng và doanh nghiệp một số địa phương trên cả nước nắm bắt thêm thông tin về dự báo tình hình, định hướng nhu cầu thị trường xuất khẩu; cập nhật tiêu chuẩn nhập khẩu của các thị trường, tiềm năng, dư địa xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Về phía các doanh nghiệp nước ngoài cũng sẽ tiếp cận, đánh giá được năng lực sản xuất, cung ứng của các doanh nghiệp xuất khẩu Đà Nẵng cũng như tình hình phát triển logistics tại địa phương, từ đó giúp thị trường xuất khẩu mở rộng và có thêm nhiều chuỗi cung ứng mới được hình thành, góp phần đưa các sản phẩm thế mạnh của TP. Đà Nẵng nói riêng và của Việt Nam nói chung đi xa hơn, bền vững hơn.

“Tôi rất mong thông qua Hội nghị này, các cơ quan liên quan của Bộ Công Thương, các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tham dự Hội nghị sẽ cung cấp nhiều thông tin cập nhật, hữu ích về tình hình, cơ hội thị trường xuất khẩu tiềm năng, các giải pháp xúc tiến thương mại hiệu quả, góp phần hỗ trợ cho công tác xúc tiến thương mại, phát triển xuất khẩu của thành phố ngày càng khởi sắc, đưa thành phố Đà Nẵng vươn tầm phát triển mới, xứng đáng với vị thế và vai trò đặc biệt là nút đô thị quan trọng đối với toàn khu vực miền Trung”, ông Phú nói.

Các đại biểu quốc tế tham dự Hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến xuất khẩu Đà Nẵng 2024

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp đã được cập nhật thông tin các thị trường châu Âu – châu Mỹ và khuyến nghị cho doanh nghiệp; tiềm năng thị trường nông thủy sản, thực phẩm tại Trung Quốc; thuận lợi, khó khăn và triển vọng hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và các doanh nghiệp Nga; các khía cạnh của khởi nghiệp kinh doanh ở Nga; cơ hội tiềm năng và một số lưu ý khi xuất khẩu sang Nhật Bản; thông tin về thị trường Indonesia và cơ hội hợp tác kinh doanh.

Đồng thời, các đại biểu cũng trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến phân phối, xuất nhập khẩu, logistics của Đà Nẵng.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm Đà Nẵng và sản phẩm các địa phương miền Trung - Tây Nguyên tại hội nghị

Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra triển lãm, giới thiệu hàng hóa xuất khẩu của 90 doanh nghiệp đến từ TP. Đà Nẵng và một số địa phương miền Trung – Tây Nguyên; Kí kết biên bản ghi nhớ hợp tác, xúc tiến hợp tác giữa các doanh nghiệp TP. Đà Nẵng với các doanh nghiệp, tổ chức xuất khẩu về cung ứng sản phẩm, trao đổi dịch vụ.

Hội nghị Kết nối giao thương xúc tiến xuất khẩu Đà Nẵng 2024 là hoạt động chính nằm trong chuỗi hoạt động của Hội chợ quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây – Đà Nẵng 2024 (Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2024) diễn ra từ 2 - 6/8 tại TP. Đà Nẵng.
Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm