Thứ ba 05/11/2024 09:27

Hơn 500 mặt hàng thiết yếu được cam kết bình ổn giá

Danh mục hàng bình ổn giá tại MM Mega Market Việt Nam sẽ bao gồm hơn 500 sản phẩm thiết yếu, gồm bánh tươi, thực phẩm chế biến, nước giải khát, lương thực...

Ngày 3/4/2023, Công ty MM Mega Market Việt Nam (MM Mega Market) chính thức triển khai hai chiến dịch về giá được xem là lớn nhất trong năm tại tất cả các trung tâm MM trên toàn quốc, đó là: Giá Sỉ dành cho hơn 40 mặt hàng thực phẩm tươi sống và Khóa Giá dành cho hơn 500 mặt hàng thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu. Sự kiện hướng đến hỗ trợ kiểm soát áp lực lạm phát, bình ổn giá phục vụ đời sống hàng ngày của người dân, qua đó góp phần ổn định kinh tế vĩ mô và thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế quốc dân.

Hàng hóa được bình ổn giá có số lượng lớn

Năm 2023 được dự báo là một năm nền kinh tế thế giới đứng trước nhiều thách thức, giá hàng hóa cơ bản trên thế giới vẫn ở mức cao. Là nền kinh tế có độ mở cao, Việt Nam không thể tránh khỏi ảnh hưởng, lạm phát và nguy cơ suy thoái toàn cầu đã đẩy giá hàng hóa liên tục lập đỉnh trong năm vừa qua. Theo đó, Ủy ban Nhân dân và Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đã ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình bình ổn thị trường năm 2023 – Tết Giáp Thìn năm 2024 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, chia sẻ khó khăn cùng người dân và làm tiền đề để thực hiện các mục tiêu kinh tế vĩ mô năm 2023 của Chính phủ - hài hòa tăng trưởng và kiềm chế lạm phát.

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam có nhiều biến động, MM cam kết sát cánh cùng chính phủ Việt Nam để đồng hành và sẻ chia với người tiêu dùng qua hai chương trình bình ổn giá đặc biệt mang tên “Giá sỉ” và “Khóa giá”, dành cho toàn bộ khách hàng cá nhân và khách hàng chuyên nghiệp của minh.

Trong đó, chương trình “Giá sỉ” bình ổn giá cho hơn 40 mặt hàng tươi sống như các loại thịt heo, thịt gà, thịt bò, hải sản và đa dạng rau củ, trái cây... với mức giá ưu đãi tốt như chợ đầu mối, nhờ vào việc thu mua trực tiếp từ vùng trồng trọt và chăn nuôi, theo mô hình khép kín “từ trang trại đến bàn ăn”. Sau 2 tuần, danh mục hàng hóa “Giá sỉ” sẽ thay đổi liên tục để người tiêu dùng có nhiều lựa chọn cho thực đơn gia đình. Khi đến MM Mega Market, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm các mặt hàng trong chương trình “Giá sỉ” được trưng bày theo khu vực riêng.

Chương trình “Giá sỉ” bình ổn giá cho hơn 40 mặt hàng tươi sống

Đặc biệt, “danh mục hàng bình ổn giá” còn trải rộng hơn 500 sản phẩm thiết yếu với chương trình “Khóa giá” từ bánh tươi, thực phẩm chế biến, nước giải khát, vật dụng gia đình, bánh – kẹo – ngũ cốc, thực phẩm và nhu yếu phẩm. Đây là chương trình MM kết hợp cùng các Nhà cung cấp lớn trong nước thực hiện, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm mua sắm sản phẩm chất lượng với giá thành tốt nhất trong ba tháng (tháng 4, 5 và 6) kể cả trong trường hợp xảy ra biến động thị trường. Mặt hàng bình ổn giá sẽ sắp xếp theo từng ngành hàng và được gắn nhãn “Khóa giá” để khách hàng dễ dàng nhận biết.

“Trong toàn cảnh bức tranh nền kinh tế vĩ mô, MM đã và đang hết sức nỗ lực hoàn thành tốt sứ mệnh trong ngành bán lẻ thông qua việc luôn đặt khách hàng trong tim trong mọi quyết định của chúng tôi. Tham gia vào chương trình bình ổn thị trường, MM Mega Market cam kết sẽ đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam thông qua việc đảm bảo an toàn thực phẩm, đạt tiêu chuẩn về chất lượng, giá cả phù hợp, có nguồn cung dồi dào, ổn định, đảm bảo cân đối cung cầu và đáp ứng tốt nhu cầu của người dân, kể cả trong trường hợp xảy ra biến động thị trường” - ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc Điều hành kiêm Cung ứng Toàn cầu MM chia sẻ.

Trước đó, chia sẻ tại cuộc họp Tổ điều hành thị trường trong nước thường kỳ thasg 3/2023, đại diện Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, để đảm bảo nguồn cung hàng hoá và bình ổn giá cả, chương trình bình ổn thị trường năm 2023 – Tết Giáp Thìn năm 2024 đã được TP Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai, thu hút 44 doanh nghiệp ngành hàng lương thực thực phẩm; 11 doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng phục vụ học tập… Các hệ thống phân phối lớn đều đăng ký tham gia chương trình của thành phố. Các doanh nghiệp có quy mô lớn như Vinamilk, Nutifood, TH, Vissan, Vĩnh Thành Đạt, Vinamit…

“Năm 2023, lượng đơn hàng đăng ký tăng 2-5%; tỷ lệ hàng hoá của các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường chiếm 23-40% so với tháng thường và tăng hơn vào tháng Tết để đảm bảo chi phối thị trường” – đại diện Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh nêu rõ.

Chương trình Bình ổn thị trường sẽ được triển khai gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; triển khai thực hiện theo hướng xã hội hóa, gắn kết và khai thác tối đa tiềm năng các nguồn lực xã hội, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, phù hợp định hướng phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của thành phố.

Bảo Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: Hàng bình ổn

Tin cùng chuyên mục

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Từng bước đưa sản phẩm Việt tiếp cận thị trường quốc tế

Thí điểm thành lập Khu thương mại tự do Đà Nẵng: Động lực lớn thúc đẩy kinh tế

Bộ Công Thương sắp tổ chức Diễn đàn hợp tác Việt Nam – EU 2024 tại TP. Hồ Chí Minh

Hơn 13.600 lượt khách tham quan triển lãm Vietstock 2024 & Aquaculture Vietnam 2024

Sắp diễn ra giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế ngành vi mạch bán dẫn Việt Nam năm 2024

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải có yếu tố tiên phong

20 doanh nghiệp Hà Nội tham dự Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 được tổ chức ngày 4/11

Hàng chục doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm đồ gỗ và trang trí nội thất tại Hoa Kỳ

Thiếu liên kết - rào cản kìm hãm sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ

Doanh nghiệp công nghiệp áp lực về tính xanh trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm OCOP, đặc trưng của Bà Rịa-Vũng Tàu tại TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu: Tạo sức bật trên thị trường quốc tế