Thứ hai 23/12/2024 13:08

Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng: Ký kết hợp tác hàng trăm tỷ đồng

Sáng ngày 3/8, tại Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng 2018. Hội nghị thu hút sự quan tâm và tham dự của đại diện các tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp đến từ 24 tỉnh thành trong cả nước.

Những kết quả hợp tác khả quan

Theo ông Nguyễn Hà Bắc – Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng, Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng qua 4 kỳ tổ chức đã có 118 cặp doanh nghiệp ký kết biên bản ghi nhớ trực tiếp tại hội nghị, 78 biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác đã được triển khai thực hiện có hiệu quả với tổng giá trị hơn 397 tỷ đồng; riêng trong năm 2017 một số cặp doanh nghiệp đã ký kết, hợp tác, triển khai thực hiện cung ứng và tiêu thụ sản phẩm với giá trị cao, tổng giá trị đạt hơn 25 tỷ đồng. Các sản phẩm được cung ứng, tiêu thụ chủ yếu gồm bao bì, carton, cà phê rang xay, rau củ quả, các đặc sản địa phương, thực phẩm chế biến, cao su, giy da….

Cơ hội quảng bá sản phẩm, thương hiệu

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo nhiều Sở Công Thương và doanh nghiệp đánh giá cao tính tương tác và những hiệu quả thiết thực mà hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng mang lại.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh, hoạt động kết nối cung cầu là con đường nhanh nhất, hiệu quả nhất và rẻ nhất để doanh nghiệp tìm đến đối tác, sản phẩm đi đến được với người tiêu dùng. “Để xây dựng được thương hiệu sản phẩm, quảng cáo sản phẩm để nhiều người biết đến là một quá trình, nhưng thông qua những hội nghị kết nối cung cầu là cách tiếp cận nhanh nhất để doanh nghiệp, các trung tâm xúc tiến thương mại các địa phương, vùng, miền khu vực kết nối được với nhau, đưa sản phẩm đến được với người tiêu dùng”, ông Hà nói.

Là một doanh nghiệp tham gia hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng từ năm đầu tiên (2014), bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Phó Giám đốc Công ty TNHH Kiến trúc và thương mại Á Châu cho biết: “Doanh nghiệp chúng tôi được hưởng lợi rất lớn từ chương trình này, qua các kỳ hội nghị, công ty Á Châu đều tìm kiếm và ký kết được biên bản ghi nhớ hợp tác và triển khai có hiệu quả các hợp đồng. Tại hội nghị kết nối cung cầu lần này, Công ty Á Châu sẽ ký kết hợp tác, cung cấp các sản phẩm bao bì giấy cho Công ty TNHH Shin Heung Vina với số lượng thỏa thuận 12.000 tấn/năm, tổng giá trị tương đương 100 tỷ đồng”.

Doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối tại hội nghị

Quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến kết nối cung cầu

Ông Herry Hoàng – Giám đốc Công ty CP Rượu và sản phẩm tự nhiên cho rằng, đối với nhiều sản phẩm tiêu dùng như rượu, người tiêu dùng thường chuộng sử dụng hàng ngoại. Trong khi đó, các sản phẩm trong nước vì không được quảng bá nên không được người tiêu dùng biết đến, trong khi chất lượng các sản phẩm hàng Việt không thua kém, thậm chí còn nổi trội hơn hàng ngoại. “Hội nghị kết nối cung cầu là hoạt động quan trọng để doanh nghiệp trong nước có điều kiện triển khai, phát triển thương hiệu cũng như kết nối sản phẩm, đưa hàng Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng.”

Ký kết hợp tác tại hội nghị

Còn ông Nguyễn Mạnh Hà thì cho rằng, điểm hạn chế của các doanh nghiệp kết nối cung cầu là sản phẩm sản xuất với quy mô còn tương đối nhỏ, đến khi cần sản lượng tiêu thụ lớn chưa đáp ứng được, sản xuất chưa phải quy mô lớn để sản phẩm bền vững thường xuyên cho thị trường. Vì vậy, thông qua những hội nghị kết nối cung cầu, các sản phẩm có chất lượng sẽ dễ đến hơn với người tiêu dùng. Ông Hà cũng đề nghị Vụ Thị trường trong nước quan tâm đến những sản phẩm này hơn là thực hiện các đợt “giải cứu nông sản”, bởi những sản phẩm giải cứu là những sản phẩm thô, sản xuất tràn lan, và chất lượng thì chưa được kiểm chứng hay đảm bảo.

Ông Nguyễn Lộc An, Vụ Phó Vụ Thị trường trong nước mong muốn thông qua hội nghị, các doanh nghiệp sẽ chủ động, mạnh dạn kết nối, tìm hiểu, quảng bá sản phẩm của mình, tổ chức kết nối để hàng Việt có sức lan tỏa mạnh mẽ, chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ có hiệu quả hơn.

Hội nghị kết nối cung cầu Đà Nẵng 2018 là hoạt động chính của Hội chợ quốc tế thương mại, đầu tư, du lịch hành lang kinh tế Đông Tây 2018 (diễn ra từ ngày 3 - 8/8), thu hút 172 doanh nghiệp, nhà sản xuất, phân phối, hộ kinh doanh tham gia kết nối, tìm kiếm đối tác. Đã có 13 cặp doanh nghiệp tìm kiếm được đối tác và thực hiện ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác ngay tại hội nghị với tổng giá trị sản phẩm lên đến hàng trăm tỷ đồng.
Vũ Lê - Thanh Long
Bài viết cùng chủ đề: Kết nối cung cầu

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024