Thứ hai 25/11/2024 12:48

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với thị trường ngoài nước tháng 7/2022

Ngày 29/7, Bộ Công Thương sẽ tổ chức “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước tháng 7/2022".

Sự kiện nằm trong chuỗi các Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước theo định kỳ hàng tháng trong năm 2022 và 2023, do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thươnglàm đầu mối tổ chức.

Hội nghị nhằm cập nhật các yêu cầu xúc tiến thương mại của các địa phương, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp, đồng thời tạo diễn đàn phổ biến thông tin, chính sách, các quy định, tiêu chuẩn, điều kiện xuất nhập khẩu và cơ hội thị trường nước ngoài phục vụ công tác điều hành hoạt động xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh.

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước Quý I/2022 thu hút sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và đại diện các Bộ, ngành

Dự kiến, 300 đại biểu các cơ quan, doanh nghiệp, hiệp hội trong nước và ngoài nước thuộc đa ngành sẽ tham gia hội nghị theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Trong đó về phía doanh nghiệp, hiệp hội có thể kể tới Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam, Hiệp hội Cao su Việt Nam, Hội Nữ doanh nhân Việt Nam và một số doanh nghiệp xuất nhập khẩu quy mô lớn.

Cùng đại diện các cơ quan thuộc Bộ Công Thương và các Bộ/Ngành liên quan, các Thương vụ, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, các Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trung tâm Xúc tiến thương mại địa phương, các Liên minh Hợp tác xã, các cơ quan thông tấn, báo chí...

Nội dung hội nghị dự kiến có 2 phiên, phiên 1: Thông tin cập nhật về tình hình thị trường nước ngoài; một số quy định, tiêu chuẩn, điều kiện của thị trường nước ngoài có thể tác động đến hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam và khuyến nghị đối với các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp xuất nhập khẩu; công tác xúc tiến thương mại của Việt Nam với các thị trường nước ngoài.

Phiên 2: Thảo luận về những khó khăn, thuận lợi, đề xuất nhu cầu hỗ trợ và các sáng kiến liên quan đến việc thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu với các thị trường nước ngoài của các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp.

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với thị trường ngoài nước tháng 7/2022 cũng cấp thông tin thị trường, giải đáp thắc mắc và cùng tìm giải pháp hữu hiệu thúc đẩy xuất khẩu cho hàng Việt

Trước đó, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước Quý I/2022. 10 hiệp hội ngành hàng, 26 Sở Công Thương, 51 Thương vụ và Chi nhánh thương vụ tại 46 thị trường nước ngoài và đông đảo doanh nghiệp trên cả nước đã tham dự và đưa ra nhiều ý kiến, đề xuất để công tác xúc tiến thương mại tại thị trường ngoài nước "đúng" và "trúng" hơn nữa.

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Việt Nam phụ thuộc nhiều vào ngoại thương, đặc biệt là xuất khẩu đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế đất nước và tác động cùng chiều tới chỉ số tăng trưởng kinh tế. Chính vì vậy, nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng các địa phương, các ngành kinh tế và doanh nghiệp giảm thiểu khó khăn, chủ động xây dựng chiến lược và thực hiện các biện pháp phát triển kinh doanh quốc tế phù hợp trong những điều kiện thị trường mới, Bộ Công Thương tổ chức định kỳ Hội nghị giao ban xúc tiến thương với các thị trường ngoài nước.

“Hội nghị sẽ tạo cơ hội cho các hiệp hội ngành hàng trao đổi về khó khăn, thuận lợi, đề xuất nhu cầu hỗ trợ và các sáng kiến liên quan đến việc thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu với các thị trường nước ngoài. Trên cơ sở đó, Bộ Công Thương cùng các địa phương, hiệp hội, và doanh nghiệp sẽ cùng tìm ra những biện pháp xúc tiến thương mại hiệu quả”, Thứ trưởng kỳ vọng.

Việt Nga
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường ngoài nước

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ