Thứ tư 13/11/2024 07:57

Hội chợ thương mại “Tự hào hàng Việt Nam” Long An hút khách mua sắm

Từ ngày 10 - 18/8, tại công viên phường 3, TP. Tân An, tỉnh Long An, diễn ra Hội chợ thương mại “Tự hào hàng Việt Nam”.

Hội chợ thương mại “Tự hào hàng Việt Nam” do Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Long An, Sở Công Thương phối hợp Công ty TNHH Tập đoàn Châu Anh Phát tổ chức thực hiện.

Hội chợ thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan, mua sắm mỗi ngày.

Hội chợ được tổ chức với quy mô 220 gian hàng, trong đó, có 30 gian hàng dành riêng cho Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng riêng của địa phương, của tỉnh.

Gian hàng sản phẩm OCOP huyện thu hút khách tham quan trải nghiệm và mua sắm.

Chủ cơ sở kinh doanh nấm đông trùng hạ thảo Hòa Thịnh (ấp Gò Dồ, xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa) - ông Võ Hồng Hòa - cho biết: Nhận thấy hội chợ là cơ hội tốt để trưng bày, quảng bá sản phẩm, hộ kinh nên hộ đã đăng ký tham gia. Đáng mừng là sau 3 ngày đầu giới thiệu, sản phẩm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Theo ông Hòa, hiện sản phẩm được phân phối tại hệ thống spa tại Bình Dương, Tiền Giang. Đến với hội chợ, cơ sở mong muốn được kết nối, tìm thêm nhà phân phối, đại lý bán lẻ hoặc doanh nghiệp phân phối trung gian.

Hội chợ mong muốn người dân có cơ hội tiếp cận được với các sản phẩm OCOP chất lượng cao tại địa phương cũng như các thương hiệu nổi tiếng.

Trong khi đó, đến với hội chợ lần này, HTX Nông nghiệp Tân Ân (huyện Cần Đước) trưng bày, bán sản phẩm yến thiên nhiên chưng cất nhiều vị, yến thô, yến qua sơ chế. Sản phẩm yến được khá nhiều người tiêu dùng ghé tham quan gian hàng mua dùng thử và đánh giá sản phẩm chất lượng. Ông Lâm Sơn Hải - Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp Tân Ân - chia sẻ, để tiếp cận người tiêu dùng, tham gia hội chợ này, hợp tác xã đã giảm giá trên từng sản phẩm, nhiều nhất là 50.000 đồng/sản phẩm.

Theo đánh giá của Sở Công Thương tỉnh Long An, hội chợ là chuỗi hoạt động hưởng ứng phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để các cơ sở sản xuất, kinh doanh giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao trong và ngoài tỉnh có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm; đẩy mạnh hệ thống phân phối tạo điều kiện đưa dịch vụ, hàng hóa thiết yếu có thế mạnh vào kênh phân phối tại các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ghi nhận từ Ban tổ chức cho thấy, trong 3 ngày đầu diễn ra, hội chợ thu hút đông đảo người dân tham quan, mua sắm. Theo đó, đông trùng hạ thảo, yến chế biến các loại, thực phẩm, giày dép… là những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều.

Minh Khuê
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Vĩnh Phúc: Tăng cường đầu tư hệ thống phân phối tiêu thụ hàng Việt Nam

Bắc Ninh: Người dân đã hình thành rõ nét thói quen tin dùng hàng Việt

Quảng Ninh: Lan toả hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa

Hà Nội: 150 gian hàng tham gia Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Tinh hoa đường phèn xứ Quảng

Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt