Hàng hoá Việt Nam hấp dẫn nhà nhập khẩu Philippines

Ngày 6/9, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đã phối hợp với Hội doanh nhân trẻ Philippines tổ chức Hội thảo giao thương doanh nghiệp (DN) Việt Nam – Philippines. Hội thảo thu hút 52 DN Philippines hoạt động trong 50 lĩnh vực và đông đảo nhà sản xuất Việt Nam.

Tại hội thảo, ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu, trong những năm qua, thương mại Việt Nam - Philippines đã có những bước phát triển mạnh mẽ, kim ngạch thương mại 2 chiều luôn tăng trưởng 2 con số. 7 tháng năm 2019, xuất nhập khẩu 2 quốc gia đạt trên 3,2 tỷ USD, tăng trên 26% so với cùng kỳ năm 2018. Philippines hiện cũng là đối tác thương mại đứng thứ 5 của Việt Nam trong ASEAN và là một trong những thị trường tiềm năng của Việt Nam.

hang hoa viet nam hap dan nha nhap khau philippines
Hàng hoá Việt Nam hấp dẫn nhà nhập khẩu Philippines

“Chương trình hội thảo ngày hôm nay giúp DN Việt Nam quảng bá sản phẩm; nhà nhập khẩu Philippines tìm được đối tác uy tín, phù hợp. Sự kiện này cũng mở ra những cơ hội hợp tác, đầu tư cho DN của cả hai bên, nhiều thỏa thuận hợp tác triển vọng sẽ được ký kết thành công và DN Việt Nam sẽ trở thành đối tác tiềm năng của Philippines”, ông Lê Hoàng Tài nhấn mạnh.

Đặt nhiều kỳ vọng vào sự kiện giao thương, ông Patrick Cua - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Philippines cho hay, có 52 DN Philippines hoạt động trong 50 lĩnh vực tham gia hoạt động giao thương. Trước hết, chúng tôi mong muốn tìm hiểu đối tác, thị trường, tiếp đến là trao đổi và hợp tác. Việt Nam đã xuất khẩu nhiều hàng hoá sang thị trường Philippines, chủ yếu là hàng nông sản, để gia tăng xuất nhập khẩu các mặt hàng khác và đầu tư, DN Philippines cần tìm hiểu kỹ chính sách của Việt Nam với nhà đầu tư nước ngoài, cơ chế vận hành, sau đó mới triển khai hoạt động cụ thể.

hang hoa viet nam hap dan nha nhap khau philippines
Ông Patrick Cua - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Philippines phát biểu tại hội thảo

Cho rằng thị trường Philippines có rất nhiều tiềm năng cho xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam, bà Vũ Việt Nga - Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines phân tích, với quy mô dân số hơn 100 triệu người, trong khi sản xuất trong nước còn hạn chế, hàng năm quốc gia này phải nhập khẩu một lượng lớn các mặt hàng nông sản, sản phẩm công nghiệp, do vậy hàng hoá của Việt Nam hoàn toàn có thể tìm được chỗ đứng tốt tại thị trường này.

hang hoa viet nam hap dan nha nhap khau philippines
Bà Vũ Việt Nga - Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines phát biểu tại hội thảo

DN Việt Nam hầu như không gặp nhiều trở ngại khi xuất khẩu sang Philippines bởi hàng hóa của Việt Nam đang được hưởng những ưu đãi thuế quan trong khuôn khổ hợp tác Khu vực mậu dịch tự do ASEAN mà Việt Nam và Philippines đều là thành viên. Mặt khác, tiêu chuẩn kỹ thuật về hàng hoá của Philippines không quá khó với DN Việt Nam. Do vậy xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này rất tốt, tăng trưởng 2 con số và luôn xuất siêu.

hang hoa viet nam hap dan nha nhap khau philippines
Hội thảo thu hút 52 DN Philippines hoạt động trong 50 lĩnh vực và đông đảo nhà sản xuất Việt Nam

Tham gia giao thương với mong muốn tìm kiếm đối tác, mở hệ thống phân phối chính thức tại Philippines, ông Nguyễn Văn Trung - Trưởng phòng kinh doanh quốc tế - Công ty CP Tập đoàn Sunhouse cho hay: Với 20 năm phát triển, sản phẩm của công ty đang chiếm tới 31% thị phần tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên những năm gần đây, thị trường có xu hướng bão hoà, công ty có định hướng mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khác trong khu vực. Philippines với dân số và thói quen tiêu dùng tương tự như Việt Nam là thị trường mục tiêu để công ty mở rộng xuất khẩu. “Hàng hoá của Sunhouse đã được tiêu thụ tại thị trường Philippines, tuy nhiên dưới hình thức cá nhân mua và kinh doanh chứ chưa chính thức. Tham dự buổi giao thương hôm nay chúng tôi mong muốn tìm cơ hội hợp tác và mở hệ thống phân phối chính thức tại Philippines”, ông Trung nhấn mạnh.

hang hoa viet nam hap dan nha nhap khau philippines
DN Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác với DN Philippines

Tuy nhiên, đại diện Sunhouse cũng băn khoăn, công ty không lo lắng về mặt thủ tục pháp lý cũng như thuế quan khi xuất khẩu sang Philippines, nhưng để tìm kiếm được đối tác uy tín không dễ. Do đó, đại diện Sunhouse cũng đề nghị, Bộ Công Thương tăng cường các hoạt động hợp tác, giới thiệu đối tác phù hợp để DN trao đổi, hợp tác.

hang hoa viet nam hap dan nha nhap khau philippines
Philippines sẽ là thị trường tiền năng cho xuất khẩu của Việt Nam

Với băn khoăn trên, bà Vũ Việt Nga chia sẻ, tiềm năng thị trường Philippines rất lớn, cần tăng cường giao lưu để tìm hiểu sâu hơn về năng lực hợp tác giữa DN 2 nước. Chính vì vậy, trong thời gian tới Thương vụ Việt Nam tại Philippines sẽ tiếp tục tập trung tổ chức các hoạt động kết nối DN. Từ đầu năm tới nay, Thương vụ đã tổ chức được 2 đoàn công tác của DN Philippines về Việt Nam, trong vài ngày tới tiếp tục tổ chức 1 đoàn DN Việt Nam sang Philippines để tìm kiếm cơ hội hợp tác xuất khẩu.

“Thị trường Philippines vô cùng cởi mở, có nhu cầu rất nhiều mặt hàng không chỉ là thực phẩm, hàng công nghiệp mà kể cả những sản phẩm hiện nay chúng ta đang triển khai đầu tư ở Philipines như phầm mềm, thiết bị viễn thông, dịch vụ … Chúng tôi hi vọng DN Việt Nam sẽ tích cực hơn trong việc nghiên cứu thị trường, tổ chức khảo sát, tìm kiếm cơ hội”, bà Vũ Việt Nga nói.

Việt Nga - Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam tại Philippines

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động