Chủ nhật 22/12/2024 10:00

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xác định, cùng nhau tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt chứng nhận VietGAP.

Ngày 21/11, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang phối hợp với Hội Nông dân TP. Hà Nội tổ chức phiên giao dịch giới thiệu, kết nối, tiêu thụ các sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu của tỉnh Hà Giang. Phiên giao dịch được tổ chức tại Trung tâm Hỗ trợ nông dân TP. Hà Nội (số 33 Nguyễn Chí Thanh), diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 23/11/2024.

Đây là dịp để các tổ hợp tác, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất của Hà Giang và Hà Nội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm tổ chức sản xuất, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và tăng cường kết nối giao thương.

Trong ngày khai mạc 21/11, Hội Nông dân TP. Hà Nội đã kết nối tiêu thụ hơn 2 tấn cam vàng Hà Giang. Ảnh: Hội NDHG

Sự kiện thu hút hơn 20 tổ hợp tác, HTX và cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản an toàn của tỉnh Hà Giang, với gần 40 loại sản phẩm OCOP và nông sản chủ lực được trưng bày, giới thiệu.

Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xác định, cùng nhau tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn, đạt chứng nhận VietGAP. Hỗ trợ xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, cải tiến mẫu mã bao bì và thúc đẩy ứng dụng chuyển đổi số trong truy xuất nguồn gốc, quảng bá trực tuyến và thương mại điện tử. Trao đổi thông tin về cơ sở sản xuất đủ điều kiện an toàn thực phẩm, phối hợp quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm thế mạnh, như cam vàng, chè, mật ong của Hà Giang.

Để hỗ trợ tiêu thụ cam vàng Hà Giang hiệu quả, Hội Nông dân TP. Hà Nội đã chỉ đạo các ban, đơn vị trực thuộc triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Ban Tuyên giáo Hội Nông dân thành phố phối hợp với các cấp hội tuyên truyền trên báo chí, website, fanpage và các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm lan tỏa hình ảnh cam vàng Hà Giang đến cán bộ, hội viên và nhân dân Thủ đô.

Bên cạnh đó, Công đoàn Hội Nông dân thành phố phát động cán bộ, công chức, người lao động tham gia tiêu thụ sản phẩm cam vàng, đồng thời tổng hợp nhu cầu hỗ trợ từ các cơ sở hội và hội viên nông dân trên địa bàn. Hội Nông dân thành phố phối hợp với các huyện, thị xã để đăng ký và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP của Hà Giang, góp phần giúp nông dân vượt qua khó khăn và khẳng định vị thế trên thị trường. Đặc biệt, trong ngày khai mạc 21/11, Hội Nông dân TP. Hà Nội đã kết nối tiêu thụ hơn 2 tấn cam vàng Hà Giang.

Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang giai đoạn 2024 - 2028 không chỉ hướng đến tiêu thụ nông sản, mà còn xây dựng chuỗi giá trị bền vững, góp phần nâng cao đời sống nông dân và phát triển nông nghiệp bền vững tại hai địa phương.

Đức Lâm
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử