Thứ năm 21/11/2024 21:59

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xác định, cùng nhau tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt chứng nhận VietGAP.

Ngày 21/11, Hội Nông dân tỉnh Hà Giang phối hợp với Hội Nông dân TP. Hà Nội tổ chức phiên giao dịch giới thiệu, kết nối, tiêu thụ các sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu của tỉnh Hà Giang. Phiên giao dịch được tổ chức tại Trung tâm Hỗ trợ nông dân TP. Hà Nội (số 33 Nguyễn Chí Thanh), diễn ra từ ngày 21/11 đến ngày 23/11/2024.

Đây là dịp để các tổ hợp tác, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất của Hà Giang và Hà Nội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm tổ chức sản xuất, quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường và tăng cường kết nối giao thương.

Trong ngày khai mạc 21/11, Hội Nông dân TP. Hà Nội đã kết nối tiêu thụ hơn 2 tấn cam vàng Hà Giang. Ảnh: Hội NDHG

Sự kiện thu hút hơn 20 tổ hợp tác, HTX và cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản an toàn của tỉnh Hà Giang, với gần 40 loại sản phẩm OCOP và nông sản chủ lực được trưng bày, giới thiệu.

Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xác định, cùng nhau tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn, đạt chứng nhận VietGAP. Hỗ trợ xây dựng thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, cải tiến mẫu mã bao bì và thúc đẩy ứng dụng chuyển đổi số trong truy xuất nguồn gốc, quảng bá trực tuyến và thương mại điện tử. Trao đổi thông tin về cơ sở sản xuất đủ điều kiện an toàn thực phẩm, phối hợp quảng bá và tiêu thụ các sản phẩm thế mạnh, như cam vàng, chè, mật ong của Hà Giang.

Để hỗ trợ tiêu thụ cam vàng Hà Giang hiệu quả, Hội Nông dân TP. Hà Nội đã chỉ đạo các ban, đơn vị trực thuộc triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Ban Tuyên giáo Hội Nông dân thành phố phối hợp với các cấp hội tuyên truyền trên báo chí, website, fanpage và các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm lan tỏa hình ảnh cam vàng Hà Giang đến cán bộ, hội viên và nhân dân Thủ đô.

Bên cạnh đó, Công đoàn Hội Nông dân thành phố phát động cán bộ, công chức, người lao động tham gia tiêu thụ sản phẩm cam vàng, đồng thời tổng hợp nhu cầu hỗ trợ từ các cơ sở hội và hội viên nông dân trên địa bàn. Hội Nông dân thành phố phối hợp với các huyện, thị xã để đăng ký và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP của Hà Giang, góp phần giúp nông dân vượt qua khó khăn và khẳng định vị thế trên thị trường. Đặc biệt, trong ngày khai mạc 21/11, Hội Nông dân TP. Hà Nội đã kết nối tiêu thụ hơn 2 tấn cam vàng Hà Giang.

Chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang giai đoạn 2024 - 2028 không chỉ hướng đến tiêu thụ nông sản, mà còn xây dựng chuỗi giá trị bền vững, góp phần nâng cao đời sống nông dân và phát triển nông nghiệp bền vững tại hai địa phương.

Đức Lâm
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh