Thứ tư 30/04/2025 04:55

Duy trì tỷ lệ hàng Việt chiếm 90% hệ thống siêu thị của Tập đoàn Central Retail

Ngày 28 tháng 4 năm 2021, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Central Retail nhằm trao đổi, tăng cường hợp tác giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã ghi nhận sự đóng góp quan trọng của Tập đoàn Central Retail trong phát triển ngành bán lẻ hiện đại Việt Nam cũng như cá nhân ông Philippe Broianigo - cựu Tổng giám đốc Tập đoàn trong suốt quá trình công tác trong 7 năm vừa qua.

Thứ trưởng đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ mà hai bên sẽ phối hợp triển khai trong thời gian tới như: Đảm bảo tỷ lệ Hàng hóa Việt Nam tại trên 90% tại Hệ thống; Chương trình thu mua nông sản chiếu khấu 0%; Chương trình tiêu thụ và quảng bá sản phẩm Việt Nam tại thị trường nước ngoài (Thái Lan); Chương trình đổi mới phương thức kinh doanh nông sản; Đào tạo doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sang thị trường Thái Lan; Đảm bảo luôn sẵn sàng các thực phẩm thiết yếu trên toàn hệ thống ở tất cả các thành phố và phối hợp sát sao cùng Bộ Công Thương trong trường hợp dịch Covid-19 bùng phát trở lại; Tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam.

Ông Philippe Broianigo – cựu tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail đã khái quát về chặng đường phát triển và thành công của Tập đoàn, đồng thời cám ơn sự ủng hộ, hỗ trợ của Bộ Công Thương trong thời gian qua. Ông Olivier Langlet – tân tổng giám đốc đã cam kết tiếp tục đồng hành cùng Bộ Công Thương thực hiện các nhiệm vụ nêu trên và mong muốn sẽ tiếp tục được Bộ ủng hộ sự phát triển của Tập đoàn Central Retail trong tương lai.

Bảo Ngọc
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam