Thứ sáu 22/11/2024 20:06

Đưa hàng Việt về nông thôn tỉnh Kon Tum: Xây dựng hệ thống phân phối ổn định

Các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, hội chợ hàng Việt được triển khai trên địa bàn tỉnh Kon Tum thời gian qua là cơ hội để người dân được mua sắm hàng hóa thiết yếu với chất lượng bảo đảm, giá thành hợp lý; đồng thời giúp doanh nghiệp tìm được kênh phân phối tiêu thụ hàng hóa hiệu quả.

Từ năm 2009 đến nay, Sở Công Thương Kon Tum đã tổ chức trên 100 chuyến đưa hàng Việt bằng xe lưu động đến các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn toàn tỉnh. Đặc biệt, vào dịp Tết - thời điểm thường hay xảy ra tình trạng găm hàng, sốt giá ảo trên thị trường, Sở Công Thương phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức những chuyến bán hàng Việt bình ổn giá bằng xe lưu động về các vùng nông thôn. Bình quân, mỗi năm đơn vị triển khai được từ 10 – 12 chuyến, góp phần đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa Tết của người dân; mỗi chuyến đi thu hút được từ 3- 5 doanh nghiệp lớn cùng với nhiều tiểu thương tham gia bán hàng.

Cơ hội để giới thiệu và quảng bá trực tiếp sản phẩm đến người tiêu dùng

Ngoài ra, hàng năm, Sở Công Thương còn tổ chức được từ 3 - 4 phiên chợ hàng Việt về các huyện biên giới, huyện vùng sâu. Mỗi phiên chợ kéo dài từ 5 – 7 ngày, giúp người dân có nhiều cơ hội mua sắm hàng hóa do chính các nhà sản xuất, nhà phân phối cung ứng theo đúng chuẩn "mua tận gốc, bán tận ngọn".

Hàng hóa được đưa về bán cho người dân tập trung chủ yếu vào các nhóm hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu, quần áo, giày dép, đồ gia dụng... và đều là hàng sản xuất trong nước, có nguồn gốc rõ ràng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá kèm theo với mức giá bán bình ổn. Nhờ đó, người dân được mua sắm hàng hóa chất lượng với giá cả phải chăng.

Về phía doanh nghiệp, các phiên chợ hàng Việt về nông thôn là cơ hội để giới thiệu và quảng bá trực tiếp sản phẩm đến người tiêu dùng, góp phần xây dựng niềm tin vào sản phẩm nội địa; vừa giúp người tiêu dùng vùng nông thôn tiếp cận, sử dụng ngày càng nhiều sản phẩm hàng hoá của Việt Nam đảm bảo chất lượng với giá cả phù hợp.

Đặc biệt, để xây dựng hệ thống phân phối ổn định, với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương, tỉnh Kon Tum đã triển khai xây dựng được 2 điểm bán hàng Việt với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam" tại huyện Kon Plông và thành phố Kon Tum. Thông qua đó, góp phần quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng hóa do Việt Nam sản xuất đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là các sản phẩm nông sản đặc trưng của các huyện đến với du khách tham quan du lịch; bước đầu hình thành hệ thống phân phối hàng Việt Nam cố định ở các khu vực khó khăn, nơi nhu cầu hàng Việt của bà con ở mức cao.

Nhìn chung, Chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn Kon Tum đã tạo được ấn tượng, giúp cho người dân có cơ hội tiếp cận nhiều chủng loại hàng hóa chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, với giá ưu đãi, góp phần bình ổn thị trường nông thôn, người dân vùng nông thôn, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa có điều kiện tiếp cận hàng Việt chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá cả cạnh tranh. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm xã hội, quảng bá thương hiệu và tạo nên mối liên hệ giữa người tiêu dùng nông thôn và hàng hóa trong nước.

Các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn trong thời gian qua thu hút hơn 70.000 lượt người đến mua sắm, doanh thu bán hàng đạt gần 6,5 tỷ đồng.
Ngọc Bảo
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt