Thứ sáu 22/11/2024 10:21

Doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc: Kết nối giao thương xuất khẩu hàng hóa

Kết nối giao thương xuất nhập khẩu hàng hóa và xúc tiến du lịch, đầu tư giữa doanh nghiệp Hàn Quốc với doanh nghiệp các tỉnh Tây Nguyên.

Sáng 1/8, tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng và Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc đã phối hợp cùng Sở Công Thương các tỉnh: Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và Kon Tum tổ chức Chương trình kết nối giao thương xuất khẩu hàng hóa giữa 29 doanh nghiệp Hàn Quốc và 73 doanh nghiệp, hợp tác xã trong khu vực Tây Nguyên.

Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh: Lê Sơn)

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Dương Quốc Anh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc, tuy là hai quốc gia riêng biệt, nhưng lại có nhiều nét tương đồng trong văn hóa do cùng nằm trong khu vực Đông Á; cả hai quốc gia đều có nền ẩm thực phong phú và đa dạng, với nhiều món ăn truyền thống sử dụng gạo, rau và các loại gia vị đặc trưng.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại hội nghị. (Ảnh: Lê Sơn)
Gian hàng của doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng tham gia kết nối giao thương. (Ảnh: Lê Sơn)

Trong đó, kim chi của Hàn Quốc và dưa muối của Việt Nam là những ví dụ tiêu biểu về sự tương đồng trong cách chế biến thực phẩm lên men; đều có nhiều lễ hội truyền thống, có các phong tục như cưới hỏi, đặc biệt đón tết theo lịch âm, đều có lịch sử lâu đời trong nghệ thuật và văn học, bao gồm cả thư pháp, hội họa, và âm nhạc truyền thống.

Các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên, với tiềm năng to lớn về tài nguyên thiên nhiên, khí hậu ôn hòa, con người thân thiện và nền văn hóa đa dạng, đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt, trong những năm gần đây, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, trong đó có thương mại và đầu tư.

Trong khuôn khổ chương trình sáng nay, Ban tổ chức tạo điều kiện giúp doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh trong khu vực Tây Nguyên và các doanh nghiệp, đơn vị xuất nhập khẩu của Hàn Quốc gặp gỡ, trao đổi, kết nối cung cầu hàng hóa, liên kết đầu tư.

Lê Sơn
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Lâm Đồng

Tin cùng chuyên mục

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất