Thứ tư 14/05/2025 02:33

Doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc: Kết nối giao thương xuất khẩu hàng hóa

Kết nối giao thương xuất nhập khẩu hàng hóa và xúc tiến du lịch, đầu tư giữa doanh nghiệp Hàn Quốc với doanh nghiệp các tỉnh Tây Nguyên.

Sáng 1/8, tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng và Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc đã phối hợp cùng Sở Công Thương các tỉnh: Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai và Kon Tum tổ chức Chương trình kết nối giao thương xuất khẩu hàng hóa giữa 29 doanh nghiệp Hàn Quốc và 73 doanh nghiệp, hợp tác xã trong khu vực Tây Nguyên.

Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh: Lê Sơn)

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Dương Quốc Anh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc, tuy là hai quốc gia riêng biệt, nhưng lại có nhiều nét tương đồng trong văn hóa do cùng nằm trong khu vực Đông Á; cả hai quốc gia đều có nền ẩm thực phong phú và đa dạng, với nhiều món ăn truyền thống sử dụng gạo, rau và các loại gia vị đặc trưng.

Các đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày tại hội nghị. (Ảnh: Lê Sơn)
Gian hàng của doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng tham gia kết nối giao thương. (Ảnh: Lê Sơn)

Trong đó, kim chi của Hàn Quốc và dưa muối của Việt Nam là những ví dụ tiêu biểu về sự tương đồng trong cách chế biến thực phẩm lên men; đều có nhiều lễ hội truyền thống, có các phong tục như cưới hỏi, đặc biệt đón tết theo lịch âm, đều có lịch sử lâu đời trong nghệ thuật và văn học, bao gồm cả thư pháp, hội họa, và âm nhạc truyền thống.

Các tỉnh trong khu vực Tây Nguyên, với tiềm năng to lớn về tài nguyên thiên nhiên, khí hậu ôn hòa, con người thân thiện và nền văn hóa đa dạng, đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt, trong những năm gần đây, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng phát triển mạnh mẽ trên nhiều lĩnh vực, trong đó có thương mại và đầu tư.

Trong khuôn khổ chương trình sáng nay, Ban tổ chức tạo điều kiện giúp doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh trong khu vực Tây Nguyên và các doanh nghiệp, đơn vị xuất nhập khẩu của Hàn Quốc gặp gỡ, trao đổi, kết nối cung cầu hàng hóa, liên kết đầu tư.

Lê Sơn
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Lâm Đồng

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn