Doanh nghiệp kỳ vọng vào các buổi trao đổi trực tiếp với Tham tán thương mại

Doanh nghiệp kỳ vọng Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan thương mại ở nước ngoài sẽ giúp họ tiếp cận thị trường tốt hơn.

Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam: Cần kéo dài thời hạn nhiệm kỳ tham tán thương mại Việt Nam tại nước ngoài

Chiều 19/8, đại diện thương mại Việt Nam toàn cầu tham gia Hội nghị trực tuyến phát triển thị trường

Trước thềm “Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài” do Bộ Công Thương tổ chức chiều 19/8, Báo Công Thương đã trao đổi với các Hiệp hội, ngành hàng xuất khẩu về những kỳ vọng của cộng đồng doanh nghiệp vào hội nghị này.

Ông Đỗ Hà Nam - Phó Chủ tịch Hiệp hội Lương Vit Nam (VFA): Cơ hội để doanh nghiệp định vị thị trường tốt hơn

Doanh nghiệp kỳ vọng vào các buổi trao đổi hai chiều với các Tham tán thương mại
Ông Đỗ Hà Nam - Phó Chủ tịch Hiệp hội Lương Vit Nam (VFA)

Tổ chức hội nghị về công tác phát triển thị trường với các thương vụ hàng năm là chủ trương rất tốt cho doanh nghiệp xuất khẩu. Nay được tổ chức định kỳ theo tháng càng tạo cơ hội cho doanh nghiệp tiếp cận thông tin thị trường nhanh hơn, chuẩn xác hơn từ các Tham tán, thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.

Tôi cho rằng việc tổ chức hội nghị theo hình thức trực tuyến qua điểm cầu tại 62 cơ quan Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài sẽ là cơ hội để cho hiệp hội, ngành hàng và doanh nghiệp có cái nhìn tổng thể về nhiều thị trường mà họ quan tâm. Qua đó kịp thời trao đổi hai chiều trực tiếp những khó khăn, vướng mắc khi tiếp cận khách hàng tới Bộ Công Thương. Đặc biệt, với việc tổ chức liên tục theo từng tháng thì trách nhiệm của các Tham tán, thương vụ sẽ nhiều hơn, từ đó giúp họ đưa ra những cái nhìn tổng quan nhất, mới nhất của các thị trường.

Đối với doanh nghiệp, nhất là những doanh nghiệp vừa và nhỏ mới tham gia thị trường thì qua hội nghị như vậy họ sẽ tiếp cận thông tin chuẩn xác và định vị lại khách hàng hiệu quả hơn.

Trên phương diện chung, hiện nay các Tham tán thương mại đã làm khá tốt vai trò của họ. Điển hình như vụ việc hỗ trợ doanh nghiệp ngành điều tìm lại 100 container bị mất khi đang trên đường giao hàng tới Ý. Do vậy chúng tôi rất kỳ vọng vào Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài tổ chức chiều mai.

Ông Nguyễn Văn Khánh - Phó chủ tịch Hiệp hội da giày TP. Hồ Chí Minh: Nắm bắt xu hướng mới nhất của thị trường

Doanh nghiệp kỳ vọng vào các buổi trao đổi hai chiều với các Tham tán thương mại
Ông Nguyễn Văn Khánh - Phó chủ tịch Hiệp hội da giày TP. Hồ Chí Minh

Hội nghị phát triển thị trường nước ngoài với sự tham gia của các thương vụ, các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp xuất khẩu trên cả nước mà Bộ Công Thương tổ chức có ý nghĩa tích cực trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới, khu vực đang diễn biến rất khó lường như hiện nay. Thông qua hoạt động này, các doanh nghiệp, ngành hàng xuất khẩu sẽ nắm bắt được những thông tin về nhu cầu hàng hoá của các thị trường nước ngoài, cũng như những yêu cầu đối với hàng hoá nhập khẩu vào thị trường của họ, từ đó có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Điển hình như, với ngành da giày, hiện nay các doanh nghiệp đang cần hỗ trợ tìm kiếm các đối tác xuất khẩu nguyên phụ liệu trong khối thị trường có hiệp định thương mại tự do để tận dụng ưu đãi về thuế. Đặc biệt hơn, trong bối cảnh hiện nay, mỗi quốc gia đều có những chiến lược mới hậu Covid-19 để phát triển kinh tế, thương mại, đầu tư… nhằm ứng phó với những bất ổn của nền kinh tế, nên các doanh nghiệp Việt Nam cũng cần cập nhật các thông tin về chiến lược, yêu cầu mới của các thị trường xuất khẩu.

Do đó, thông qua Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài, các doanh nghiệp, ngành hàng sẽ sớm có thông tin để xây dựng chính sách, chiến lược xuất khẩu, nhất là với những bạn hàng có đòi hỏi cao về các tiêu chuẩn chất lượng tại những thị trường khó tính.

Ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP): Cần thông tin theo từng chủ đề mà doanh nghiệp đang quan tâm

Doanh nghiệp kỳ vọng vào các buổi trao đổi hai chiều với các Tham tán thương mại
Ông Trương Đình Hòe - Tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam

Tôi đánh giá cao sáng kiến tổ chức Hội nghị trực tuyến với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài của Bộ Công Thương trong thời điểm này. Ở các kỳ giao ban Thương vụ tổ chức trước đây doanh nghiệp thủy sản đã kịp thời nắm bắt thêm thông tin và định hướng thị trường từ các Tham tán, thương vụ. Tuy nhiên so với tổ chức hàng năm thì việc tổ chức thường xuyên và liên tục trong giai đoạn này là hoàn toàn phù hợp nhằm định hướng thông tin thị trường cho doanh nghiệp.

Dù vậy để hội nghị đạt kết quả tốt nhất, chúng tôi cho rằng nên có chủ đề giao ban cụ thể từng tháng hoặc giao ban theo các vấn đề mà ngành hàng xuất khẩu đang quan tâm. Bên cạnh đó cần thông tin trước để các Hiệp hội, ngành hàng và doanh nghiệp nắm được và sẽ đưa ra nội dung kiến nghị hoặc đề xuất phối hợp tốt hơn.

Chẳng hạn với thủy sản, thời gian này chúng tôi đang quan tâm tới thị trường Trung Quốc, EU... Trong đó tại thị trường Trung Quốc đang thay đổi về chính sách, còn EU có xu hướng chậm lại. Do đó chúng tôi mong muốn được Tham tán trình bày rõ nét, thông tin sâu hơn cho doanh nghiệp nắm bắt.

Ông Đặng Hoàng Giang - Tổng Thư ký Hiệp hội Điều Việt Nam: Nên có cảnh báo sớm về thị trường

Doanh nghiệp kỳ vọng vào các buổi trao đổi hai chiều với các Tham tán thương mại
Ông Đặng Hoàng Giang - Tổng Thư ký Hiệp hội Điều Việt Nam

Với Hiệp hội Điều Việt Nam, chúng tôi đánh giá cao vai trò của các Thương vụ, tham tán thương mại Việt Nam ở nước ngoài. Trong thời gian qua, các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài đã làm tốt vai trò của mình trong việc cập nhật thông tin thị trường, việc thực hiện giao ban xúc tiến thương mại với các thương vụ hàng tháng là một chủ trương rất tốt, giúp cập nhật thông tin, những rào cản thị trường một cách nhanh chóng trong bối cảnh thị trường nhiều biến động.

Điển hình như vụ việc các doanh nghiệp xuất khẩu điều bị thất lạc trên đường giao hàng mới đây, Thương vụ Việt Nam tại Ý đã rất nỗ lực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp lấy lại được các container hàng.

Trước đây, khi chưa có sự việc xỷ ra thì mọi thứ khá bình thường, nhưng khi có việc các doanh nghiệp mới nhận thấy rằng vai trò của các thương vụ là vô cùng quan trọng. Có thể nói, thương vụ là cánh tay nối dài của Bộ Công Thương tại các thị trường trên thế giới, là tai, là mắt của nhà nước cũng như các doanh nghiệp ở nước ngoài.

Thông qua Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài, cùng với thông tin thị trường, hiệp hội cũng mong muốn các thương vụ sẽ có thêm những phân tích, đánh giá, dự báo cảnh báo sớm những nguy cơ có thể xảy ra với hoạt động thương mại. Tăng cường thông tin về các đối tác để những doanh nghiệp mới tham gia thị trường có thông tin nhằm giảm thiểu những rủi ro.

Đặc biệt, khi có vấn đề xảy ra với các đối tác thương mại, thương vụ trực tiếp hướng dẫn cho doanh nghiệp về phương thức xử lý.Tuy nhiên, cùng với thương vụ, các hiệp hội, các cơ quan ngoại giao ở nước ngoài và những doanh nghiệp, đối tác cũng cần phối hợp với các thương vụ để cập nhật thông tin, xử lý các vấn đề.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hiệp hội Rau quả Việt Nam: Cần cập nhật những thông tin thuế quan thay đổi cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp kỳ vọng vào các buổi trao đổi hai chiều với các Tham tán thương mại
Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hiệp hội Rau quả Việt Nam

Hiện nay không chỉ riêng lĩnh vực xuất khẩu rau quả mà tất cả các lĩnh vực khác đều rất cần thông tin thị trường. Đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế có nhiều biến động. Hiện nay Việt Nam đã tham gia rất nhiều Hiệp định thương mại tự do (FTA), trong đó nhiều FTA có những yêu cầu rất khắt khe về tiêu chuẩn kỹ thuật, các hàng rào phi thuế quan, nhiều thị trường liên tục đưa ra những quy định mới…

Chính vì vậy, việc thực hiện Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài ở thời điểm này là rất tốt, giúp doanh nghiệp thông tin nhanh, kịp thời, hiệu quả những nhu cầu cũng như sự thay đổi từ các thị trường. Từ đó, sẽ giúp doanh nghiệp nắm thông tin, đa dạng hóa thị trường, giảm bớt sự phụ thuộc vào một số thị trường như trước đây.

Ông Nguyễn Tiến Chương - Chủ tịch Hội xuất nhập khẩu Đồng Nai: Thể hiện cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp

Doanh nghiệp kỳ vọng vào các buổi trao đổi hai chiều với các Tham tán thương mại
Ông Nguyễn Tiến Chương - Chủ tịch Hội xuất nhập khẩu Đồng Nai

Hoạt động của các thương vụ thời gian qua đã có mang lại những kết quả thiết thực, hỗ trợ trợ tích cực cho các doanh nghiệp xuất khẩu trong các hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường xuất khẩu, kết nối các doanh nghiệp nước ngoài với các doanh nghiệp xuất khẩu trong nước.

Đặc biệt thông qua các thương vụ ở nước ngoài cũng đã hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp trong việc bảo vệ khi có các tranh chấp thương mại, giúp doanh nghiệp xuất khẩu trong nước thực hiện tốt các hoạt động phòng vệ thương mại trong bối cảnh mà Việt Nam thực thi hàng loạt các FTA.

Với Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài các doanh nghiệp xuất khẩu thuộc hội của chúng tôi đánh giá rất cao, bởi sự kiện này thể hiện sự cam kết trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp của Bộ Công Thương, tạo động lực cho doanh nghiệp vượt qua những rào cản, khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Ông Phạm Ngọc Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh: Kỳ vọng nhiều vào thông tin thị trường từ thương vụ

Doanh nghiệp kỳ vọng vào các buổi trao đổi hai chiều với các Tham tán thương mại
Ông Phạm Ngọc Hưng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh

Thời gian qua các Thương vụ đã chủ động nghiên cứu, đánh giá, tổng hợp tình hình thị trường và các cơ chế chính sách mới về kinh tế, thương mại, đầu tư của nước sở tại. Qua đó kịp thời cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ với các địa phương, hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp trong hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tận dụng tốt các thời cơ, thuận lợi từ các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam là thành viên để mở rộng, phát triển, đa dạng hóa thị trường và mặt hàng, đẩy mạnh xuất khẩu. Đồng thời giúp doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, thực hiện các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu.

Để sự phối hợp giữa Thương vụ và các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng và các địa phương được hiệu quả, việc thực hiện giao ban hàng tháng với các Thương vụ là sáng kiến rất thiết thực của Bộ Công Thương sát cánh hỗ trợ các doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp xuất khẩu. Đặc biệt, với Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài tổ chức ngày mai, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo cầu nối thông tin nhanh và chuẩn xác nhất cho cộng đồng doanh nghiệp.

Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam: Cần tạo đột phá hơn trong tiếp cận hệ thống phân phối nước ngoài

Doanh nghiệp kỳ vọng vào các buổi trao đổi hai chiều với các Tham tán thương mại
Ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam

Các Tham tán thương mại đang làm rất tốt vai trò của mình. Cụ thể Hiệp hội Dệt may vừa tham dự hội chợ tại Las Vegas và Pháp… Trong những hội chợ này các Tham tán thương mại đều có mặt để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thông tin cũng như trả lời những thắc mắc mà doanh nghiệp đưa ra.

Đặc biệt, các Tham tán, Thương vụ cũng rất tâm huyết trong hỗ trợ doanh nghiệp. Điển hình như Tham tán tại Mỹ thường xuyên có những bài đánh giá về thị trường dệt may cũng như các ngành khác và thông tin qua các hiệp hội để doanh nghiệp nắm bắt. Đây là việc làm mới và rất tốt so vớ trước đây.

Từ đó chúng tôi rất kỳ vọng Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài tổ chức sẽ phát huy được hơn nữa vai trò của cơ Tham tán và thương vụ.

Tuy nhiên, trong thời gian tới Bộ Công Thương nên vạch ra vai trò, nhiệm vụ của các Tham tán thương mại một cách cụ thể hơn nữa, để thường xuyên cung cấp thông tin cho các ngành, lĩnh vực thông qua đầu mối là hiệp hội hoặc các doanh nghiệp xuất khẩu lớn. Đồng thời, đưa ra những chính sách thương mại hoặc những bất cập của các nước nhập khẩu và Tham tán thương mại phải cập nhật kịp thời hơn nữa đến doanh nghiệp trong nước; hoặc khi doanh nghiệp có thắc mắc đối với khách hàng trong vấn đề xúc tiến xuất khẩu thì các Thương vụ phải tìm hiểu để trả lời…

Một vấn đề quan trọng nữa là phải xây dựng nền tảng, tạo ra điểm đột phá hơn trong công tác tiếp cận thị trường nhằm hỗ trợ doanh nghiệp dệt may đi sâu vào hệ thống phân phối ở các nước. Từ đó giải quyết được mấu chốt để doanh nghiệp bán hàng trực tiếp mà không cần qua trung gian.

Dương - Duyên - Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bình ổn hàng hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động