Thứ hai 25/11/2024 14:55

Doanh nghiệp kỳ vọng lớn vào Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024

Nhờ tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu mà nhiều doanh nghiệp đã tìm được nhà mua hàng và bán hàng ngay tại nội địa.

Theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩunăm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 8 - 11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh (SECC), với 450 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam.

Là một trong những doanh nghiệp tham gia hội chợ lần này, bà Lê Thị Giàu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thực phẩm Bình Tây (Bình Tây Food)- chia sẻ, doanh nghiệp tham gia với tâm thế sẽ tìm kiếm được những khách hàng lớn, không chỉ xuất khẩu mà ngay cả tại nội địa.

Nhiều doanh nghiệp bán được hàng ngay tại hội chợ. Ảnh minh họa

Thông tin cụ thể, bà Giàu cho biết, năm 2023 khi Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu lần đầu tiên được Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức, Bình Tây Food đã tham gia và mang tới hội chợ này những sản phẩm tiêu biểu của mình để giới thiệu tới nhà mua hàng trong nước, quốc tế.

Điều đáng mừng là ngay tại hội chợ này Bình Tây Food đã tiếp cận được nhiều nhà mua hàng quốc tế, giúp đơn hàng của doanh nghiệp ngay sau đó tăng vùn vụt.

“Trong năm 2024, đơn hàng xuất khẩu của chúng tôi ký đến hết năm, thậm chí tăng công suất nhưng vẫn làm không xuể”- bà Giàu nói và cho biết thêm, không chỉ xuất khẩu mà ngay tại thị trường nội địa công ty cũng tiếp cận được một số nhà phân phối lớn, trong đó điển hình là hệ thống siêu thị của nhà bán lẻ Central Reatail.

Ngoài Bình Tây Food, Masan cũng là một trong những doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm ngoái nhằm tìm kiếm khách hàng và gặt hái kết quả trong việc đẩy mạnh chiến lược xuất khẩu các sản phẩm Việt ra thế giới.

Từ những kết quả ban đầu, nhiều doanh nghiệp cho biết năm nay tiếp tục tham gia hội chợ bởi đây là sự kiện quan trọng, giúp doanh nghiệp có thể tranh thủ khả năng tiếp cận và tìm hiểu nhu cầu, xu hướng thị trường thế giới; từ đó chọn lọc và xây dựng chính sách phát triển phù hợp.

Đặc biệt hơn, theo đại diện Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, sự kiện hứa hẹn sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp học hỏi, cải tiến và đổi mới công nghệ, năng cao năng lực cạnh tranh lâu dài. Đồng thời, khuyến khích doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào chuỗi sản xuất, cung ứng, phân phối hàng hoá toàn cầu và xây dựng mới quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ giữa doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu của Việt Nam với các hệ thống phân phối nước ngoài (cả kênh xuất khẩu truyền thống và thương mại điện tử).

Ngọc Thùy
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hồ Chí Minh

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ