Thứ sáu 08/11/2024 20:23

Doanh nghiệp được miễn phí gian hàng khi tham gia Hội chợ Dệt may (ISEA) và Da giày (FLSA) Melbourne 2018

Hội chợ Dệt may (ISEA) và Da giày (FLSA) Melbourne 2018 sẽ diễn ra từ ngày 20 - 22/11/2018 tại Úc với 72 nhãn hàng và hơn 750 gian hàng của hơn 400 công ty dệt may, dịch vụ từ khắp nơi trên thế giới.  

Đây là hội chợ dệt may, da giày chuyên nghiệp duy nhất ở Melbourne và nằm trong top sự kiện quan trọng nhất ở Châu Đại Dương với mục đích quảng bá các sản phẩm dệt may, da giày, dịch vụ chức năng, ứng dụng công nghiệp và các xu hướng Thời trang Xuân Hè 2018.

Ảnh minh họa

Theo TS. Trần Văn Quyến, Chuyên gia tư vấn Công ty Woolmark, bà Julie Holt, Giám đốc Triển lãm Australia vừa thông báo Ban tổ chức sẽ dành một số gian hàng miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày sản phẩm tại hội chợ lần này.

Mục đích nhằm thu hút sự hiện diện của các doanh nghiệp Việt Nam đến trực tiếp với khách hàng Úc và New Zealand, đặc biệt khi Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ được các nước trong khối phê duyệt và có hiệu lực trong tương lai rất gần. Ông Quyến cho biết, doanh nghiệp quan tâm có thể đăng ký qua Woolmark để đưa sản phẩm trưng bày tại hội chợ và nhận ưu đãi gian hàng.

Được biết, các năm trước, có một vài doanh nghiệp Việt Nam tham dự triển lãm này nhưng số lượng quá ít so với các nhà sản xuất của Ấn Độ, Bangladesh và Trung Quốc. Vì vậy, Ban tổ chức mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam xuất hiện nhiều hơn nhằm tiếp xúc trực tiếp với khách hàng khu vực Úc - New Zealand, qua đó có thể thiết lập các kênh cung ứng mới từ Việt Nam trực tiếp với khách hàng tiềm năng của Úc và New Zealand.

Trong những năm gần đây, tốc độ xuất khẩu hàng dệt may từ Việt Nam vào thị trường Úc tuy có tăng mạnh nhưng thị phần vẫn thua kém Trung Quốc và Bangladesh. Nguyên nhân một phần là do doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự quan tâm đến thị trường Úc, nếu so sánh với thị trường EU, Hoa Kỳ vì đơn hàng nhỏ. Tuy nhiên, xuất khẩu vào thị trường này được kỳ vọng có thể sẽ tăng trưởng trong thời gian tới do cú hích của Hiệp định CPTPP và sự dịch chuyển hệ thống sản xuất từ Trung Quốc về Việt Nam với giá nhân công cạnh tranh hơn.

Thùy Dương
Bài viết cùng chủ đề: Da giày

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”