Thứ hai 23/12/2024 17:27

Doanh nghiệp được miễn phí gian hàng khi tham gia Hội chợ Dệt may (ISEA) và Da giày (FLSA) Melbourne 2018

Hội chợ Dệt may (ISEA) và Da giày (FLSA) Melbourne 2018 sẽ diễn ra từ ngày 20 - 22/11/2018 tại Úc với 72 nhãn hàng và hơn 750 gian hàng của hơn 400 công ty dệt may, dịch vụ từ khắp nơi trên thế giới.  

Đây là hội chợ dệt may, da giày chuyên nghiệp duy nhất ở Melbourne và nằm trong top sự kiện quan trọng nhất ở Châu Đại Dương với mục đích quảng bá các sản phẩm dệt may, da giày, dịch vụ chức năng, ứng dụng công nghiệp và các xu hướng Thời trang Xuân Hè 2018.

Ảnh minh họa

Theo TS. Trần Văn Quyến, Chuyên gia tư vấn Công ty Woolmark, bà Julie Holt, Giám đốc Triển lãm Australia vừa thông báo Ban tổ chức sẽ dành một số gian hàng miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam trưng bày sản phẩm tại hội chợ lần này.

Mục đích nhằm thu hút sự hiện diện của các doanh nghiệp Việt Nam đến trực tiếp với khách hàng Úc và New Zealand, đặc biệt khi Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) sẽ được các nước trong khối phê duyệt và có hiệu lực trong tương lai rất gần. Ông Quyến cho biết, doanh nghiệp quan tâm có thể đăng ký qua Woolmark để đưa sản phẩm trưng bày tại hội chợ và nhận ưu đãi gian hàng.

Được biết, các năm trước, có một vài doanh nghiệp Việt Nam tham dự triển lãm này nhưng số lượng quá ít so với các nhà sản xuất của Ấn Độ, Bangladesh và Trung Quốc. Vì vậy, Ban tổ chức mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam xuất hiện nhiều hơn nhằm tiếp xúc trực tiếp với khách hàng khu vực Úc - New Zealand, qua đó có thể thiết lập các kênh cung ứng mới từ Việt Nam trực tiếp với khách hàng tiềm năng của Úc và New Zealand.

Trong những năm gần đây, tốc độ xuất khẩu hàng dệt may từ Việt Nam vào thị trường Úc tuy có tăng mạnh nhưng thị phần vẫn thua kém Trung Quốc và Bangladesh. Nguyên nhân một phần là do doanh nghiệp Việt Nam chưa thực sự quan tâm đến thị trường Úc, nếu so sánh với thị trường EU, Hoa Kỳ vì đơn hàng nhỏ. Tuy nhiên, xuất khẩu vào thị trường này được kỳ vọng có thể sẽ tăng trưởng trong thời gian tới do cú hích của Hiệp định CPTPP và sự dịch chuyển hệ thống sản xuất từ Trung Quốc về Việt Nam với giá nhân công cạnh tranh hơn.

Thùy Dương
Bài viết cùng chủ đề: Da giày

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024