Thứ hai 25/11/2024 11:16

Đề xuất chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên

Chuỗi sự kiện "Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên" được kỳ vọng thúc đẩy quảng bá hình ảnh cho các địa phương.

Mới đây, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) có tờ trình về việc tổ chức chuỗi sự kiện "Xúc tiến thương mại và phát triển xuất, nhập khẩu vùng Tây Nguyên" dự kiến tổ chức tại tỉnh Đắk Lắk.

"Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất, nhập khẩu vùng Tây Nguyên" sẽ được Bộ Công Thương phối hợp với UBND các tỉnh vùng Tây Nguyên tổ chức, dự kiến thực hiện trực tiếp vào sáng 26/4/2024 tại tỉnh Đắk Lắk, kết hợp phát trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại cấp khu vực quan trọng, với sự tham gia của nhiều tỉnh, thành nhằm tăng cường công tác xúc tiến thương mại, liên kết sản xuất, kết nối cung cầu, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, thương hiệu ngành hàng, sản phẩm trong vùng Tây Nguyên.

Trên cơ sở đó, Cục Xúc tiến Thương mại đề xuất tổ chức "Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên" và các hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện, gồm "Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2024" và "Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã".

Cục Xúc tiến Thương mại cho biết, trong đó "Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất, nhập khẩu vùng Tây Nguyên" sẽ được Bộ Công Thương phối hợp với UBND các tỉnh vùng Tây Nguyên tổ chức, dự kiến thực hiện trực tiếp vào sáng 26/4/2024 tại tỉnh Đắk Lắk, kết hợp phát trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội.

Hội nghị kỳ vọng quy tụ 200 đại biểu các cơ quan, doanh nghiệp, và sự góp mặt của các lãnh đạo Bộ, ngành, tổ chức liên quan. Bên lề hội nghị cũng kết hợp tổ chức các bàn trưng bày sản phẩm đặc trưng của các địa phương trong vùng để hỗ trợ quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương.

Cùng ngày, theo kế hoạch sẽ diễn ra thêm "Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2024" được tổ chức trực tiếp và kết hợp phát trực tuyến trên các nền tảng mạng xã hội.

Tham dự chương trình là khoảng 150 đại biểu các cơ quan, doanh nghiệp và đại diện các cơ quan thuộc Bộ Công Thương, tổ chức liên quan...

Với sự kiện "Tập huấn kỹ năng kinh doanh trên nền tảng số phát triển thương hiệu, xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, hợp tác xã", dự kiến sẽ diễn ra trước trong hai ngày 24-25/4/2024. Theo kế hoạch có khoảng 150 đại biểu tham dự, là đại diện các sở, ngành, cơ quan, tổ chức liên quan thuộc vùng Tây Nguyên.

Ánh Dương
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ