Thứ ba 22/04/2025 17:38

Đan Mạch ra sắc lệnh quản lý ghi dấu giày dép và ghi nhãn các sản phẩm dệt

Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam vừa có văn bản gửi tới các bộ, ngành liên quan về dự thảo sắc lệnh quản lý ghi dấu giày dép và các sản phẩm dệt của Đan Mạch.

Sắc lệnh này đưa ra các yêu cầu về ghi dấu đối với các nhà bán lẻ hoặc cung cấp giày dép trên thị trường. Ngoài ra, sắc lệnh cũng quy định các yêu cầu về ngôn ngữ khi ghi nhãn, ghi dấu các sản phẩm dệt may và các chế tài xử lý khi vi phạm các quy định.

Đan Mạch ra sắc lệnh quản lý ghi dấu giày dép và ghi nhãn các sản phẩm dệt

Theo dự thảo sắc lệnh, các sản phẩm giày dép phải được ghi dấu bằng thông tin về nguyên liệu của mũ giày, lớp lót, đế trong và đế ngoài. Thông tin về nguyên liệu phải được ghi bằng chữ tượng hình hoặc tiếng Đan Mạch.

Bên cạnh đó, việc ghi dấu phải cung cấp thông tin về nguyên liệu cấu thành ít nhất 80% diện tích bề mặt của mũ giày, lớp lót và đế. Nhãn sản phẩm cũng phải cung cấp thông tin về vật liệu cấu thành ít nhất 80% diện tích của đế ngoài. Nếu không có vật liệu nào chiếm ít nhất 80%, sẽ phải cung cấp thông tin hai vật liệu cùng cấu thành tỷ lệ lớn nhất của thành phần vật liệu đối với diện tích của mũ, lớp lót và đế trong hoặc diện tích đế ngoài của giày dép.

Theo thông báo của Đan Mạch, doanh nghiệp, hiệp hội và các bên liên quan của các nước thành viên WTO sẽ được đóng góp ý kiến đến hết ngày 17/4/2021. Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị Bộ Công Thương xem xét phòng chống ảnh hưởng của sắc lệnh này đối với doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu của Việt Nam sang Đan Mạch; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, hiệp hội, doanh nghiệp có liên quan phản hồi những khó khăn khi áp dụng những quy định này khi xuất khẩu hàng hoá sang Đan Mạch để Bộ Khoa học và Công nghệ gửi cho cơ quan liên quan của Đan Mạch xem xét, tiếp thu.

Việt Nga

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương thu hồi quyền cấp C/O, CNM và mã số REX từ VCCI

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Tiếp tục đề xuất bãi bỏ thủ tục công bố hợp quy

Chanh leo nhận 'vé thông hành' tại thị trường tỷ dân

Ớt, chanh leo, tổ yến và ‘giấc mơ lớn’ ở thị trường tỷ dân

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Chuyên gia hiến kế giúp doanh nghiệp tư nhân xây dựng thương hiệu

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Top 10 thương hiệu giá trị và 100 thương hiệu mạnh Việt Nam

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xuất khẩu cám gạo: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất