Thứ sáu 22/11/2024 22:05

Đà Nẵng trưng bày hơn 250 sản phẩm OCOP, tiêu biểu tại chợ đêm Sơn Trà

Cụm gian hàng sản sản phẩm OCOP, tiêu biểu tại chợ đêm Sơn Trà, TP Đà Nẵng giới thiệu và bán hơn 250 mặt hàng của các doanh nghiệp từ các địa phương.
Tối 1/4, tại chợ đêm Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, Cụm gian hàng sản phẩm OCOP, tiêu biểu đã chính thức đi vào hoạt động, giới thiệu và bán hơn 250 mặt hàng (thủ công mỹ nghệ, hóa dược phẩm từ thiên nhiên, thực phẩm chế biến…) của 38 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành.
Cụm gian hàng OCOP, tiêu biểu tại chợ đêm Sơn Trà có quy mô 8 kiot, mỗi kiot có diện tích là 5 m2, với màu sắc bắt mắt, được bố trí ngăn nắp, tạo lối đi thuận tiện cho người dân đến tham quan, mua sắm.
Sản phẩm được trưng bày, giới thiệu gồm: sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lưu niệm, công nghiệp nông nghiệp tiêu biểu, làng nghề truyền thống... của Đà Nẵng và các tỉnh, thành.
Hàng hoá đều được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác, bao bì sản phẩm và được niêm yết giá, bán theo giá niêm yết.
Bà Nguyễn Thị Thuý Mai - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết: Cụm gian hàng OCOP, tiêu biểu tại chợ đêm Sơn Trà là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại của thành phố, hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối giao thương, kết nối cung cầu… để tìm kiếm, phát triển thị trường và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP.
“Thành phố đã và đang triển khai các điểm trưng bày như tại chợ đêm Sơn Trà, tại các chợ, siêu thị, các điểm du lịch… để giúp người dân, du khách có cơ hội tiếp cận, nhận diện nhiều hơn, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng”, bà Mai thông tin thêm.
Theo ông Đỗ Ngọc Thi Ca – Giám đốc Công ty CP DHTC Đa Năng (đơn vị quản lý chợ đêm Sơn Trà), các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm sẽ thực hiện việc ký gửi hàng vào điểm bán và Công ty CP DHTC Đa Năng chịu trách nhiệm về chi phí quầy hàng, địa điểm bán hàng.
Cụm gian hàng sản phẩm OCOP, tiêu biểu sẽ hoạt động từ 18h00 đến 24h00 tất cả các ngày trong tuần và mỗi kiot sẽ bố trí 3 nhân viên bán hàng mặc đồng phục của Công ty, được trang bị kiến thức về kỹ năng bán hàng, văn minh thương mại.
Bà Mai Thị Ý Nhi - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food (doanh nghiệp trưng bày sản phẩm bánh dừa nướng mè Top Coco Mỹ Phương - sản phẩm OCOP đầu tiên của Đà Nẵng được chứng nhận 5 sao) cho biết, với các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm OCOP, tiêu biểu tại chợ đêm thì đây là cơ hội tiếp cận đến với khách hàng, giúp khách hàng có thể lựa chọn đa dạng sản phẩm, giá cả phải chăng. “Khu vực chợ đêm là một địa điểm thu hút đông đảo du khách, khi đem sản phẩm đến trưng bày tại đây, chúng tôi bất ngờ vì sự chỉnh chu, khoa học mà đơn vị quản lý sắp xếp cho các doanh nghiệp”, bà Ý nhi chia sẻ.
Chợ đêm Sơn Trà là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện, lễ hội, giải trí vào các ngày lễ lớn và mỗi dịp cuối tuần, tập trung đông đảo người dân địa phương và du khách. Vì vậy, các doanh nghiệp tham gia đều chung kỳ vọng sẽ đưa sản phẩm tiếp cận rộng rãi hơn đến người dân, du khách thông qua hoạt động trưng bày sản phẩm OCOP, tiêu biểu tại đây.
Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác