Thứ hai 23/12/2024 08:18

Đà Nẵng trưng bày hơn 250 sản phẩm OCOP, tiêu biểu tại chợ đêm Sơn Trà

Cụm gian hàng sản sản phẩm OCOP, tiêu biểu tại chợ đêm Sơn Trà, TP Đà Nẵng giới thiệu và bán hơn 250 mặt hàng của các doanh nghiệp từ các địa phương.
Tối 1/4, tại chợ đêm Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, Cụm gian hàng sản phẩm OCOP, tiêu biểu đã chính thức đi vào hoạt động, giới thiệu và bán hơn 250 mặt hàng (thủ công mỹ nghệ, hóa dược phẩm từ thiên nhiên, thực phẩm chế biến…) của 38 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành.
Cụm gian hàng OCOP, tiêu biểu tại chợ đêm Sơn Trà có quy mô 8 kiot, mỗi kiot có diện tích là 5 m2, với màu sắc bắt mắt, được bố trí ngăn nắp, tạo lối đi thuận tiện cho người dân đến tham quan, mua sắm.
Sản phẩm được trưng bày, giới thiệu gồm: sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, lưu niệm, công nghiệp nông nghiệp tiêu biểu, làng nghề truyền thống... của Đà Nẵng và các tỉnh, thành.
Hàng hoá đều được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác, bao bì sản phẩm và được niêm yết giá, bán theo giá niêm yết.
Bà Nguyễn Thị Thuý Mai - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng cho biết: Cụm gian hàng OCOP, tiêu biểu tại chợ đêm Sơn Trà là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại của thành phố, hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối giao thương, kết nối cung cầu… để tìm kiếm, phát triển thị trường và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP.
“Thành phố đã và đang triển khai các điểm trưng bày như tại chợ đêm Sơn Trà, tại các chợ, siêu thị, các điểm du lịch… để giúp người dân, du khách có cơ hội tiếp cận, nhận diện nhiều hơn, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng”, bà Mai thông tin thêm.
Theo ông Đỗ Ngọc Thi Ca – Giám đốc Công ty CP DHTC Đa Năng (đơn vị quản lý chợ đêm Sơn Trà), các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm sẽ thực hiện việc ký gửi hàng vào điểm bán và Công ty CP DHTC Đa Năng chịu trách nhiệm về chi phí quầy hàng, địa điểm bán hàng.
Cụm gian hàng sản phẩm OCOP, tiêu biểu sẽ hoạt động từ 18h00 đến 24h00 tất cả các ngày trong tuần và mỗi kiot sẽ bố trí 3 nhân viên bán hàng mặc đồng phục của Công ty, được trang bị kiến thức về kỹ năng bán hàng, văn minh thương mại.
Bà Mai Thị Ý Nhi - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food (doanh nghiệp trưng bày sản phẩm bánh dừa nướng mè Top Coco Mỹ Phương - sản phẩm OCOP đầu tiên của Đà Nẵng được chứng nhận 5 sao) cho biết, với các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm OCOP, tiêu biểu tại chợ đêm thì đây là cơ hội tiếp cận đến với khách hàng, giúp khách hàng có thể lựa chọn đa dạng sản phẩm, giá cả phải chăng. “Khu vực chợ đêm là một địa điểm thu hút đông đảo du khách, khi đem sản phẩm đến trưng bày tại đây, chúng tôi bất ngờ vì sự chỉnh chu, khoa học mà đơn vị quản lý sắp xếp cho các doanh nghiệp”, bà Ý nhi chia sẻ.
Chợ đêm Sơn Trà là nơi thường xuyên diễn ra các sự kiện, lễ hội, giải trí vào các ngày lễ lớn và mỗi dịp cuối tuần, tập trung đông đảo người dân địa phương và du khách. Vì vậy, các doanh nghiệp tham gia đều chung kỳ vọng sẽ đưa sản phẩm tiếp cận rộng rãi hơn đến người dân, du khách thông qua hoạt động trưng bày sản phẩm OCOP, tiêu biểu tại đây.
Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024