Thứ hai 23/12/2024 17:28

Đà Nẵng: Kết nối giao thương, xúc tiến thương mại tại thị trường Trung Quốc

Các doanh nghiệp Đà Nẵng tham gia Hội chợ Quốc tế Doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc để tìm cơ hội tăng cường xuất khẩu sang thị trường đầy tiềm năng này.

Chiều 27/6, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng (Sở Công Thương TP. Đà Nẵng) cho biết, đơn vị và nhiều doanh nghiệp nhỏ, vừa của thành phố đang tham gia Hội chợ Quốc tế doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc lần thứ 18 tại Quảng Châu (Trung Quốc). Hội chợ do tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) phối hợp với Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc tổ chức.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tham quan gian hàng TP. Đà Nẵng tại Hội chợ

Diễn ra từ 27/6 – 30/6, Hội chợ nằm trong chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2023 của Bộ Công Thương, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp duy trì hoạt động xuất khẩu, tham gia vào các kênh phân phối mới tại Trung Quốc hiện đang bị gián đoạn, mất nguồn cung ứng do dịch Covid-19.

Khu gian hàng của Việt Nam quy mô 3.000 m2. Đoàn doanh nghiệp TP. Đà Nẵng là một trong số các đoàn của Việt Nam tham gia giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ lần này với các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của thành phố như: bánh dừa nướng, bánh khô mè Bà Liễu Mẹ, dược phẩm, mỹ phẩm từ trái nhàu, …

Theo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng, việc tham gia Hội chợ Quốc tế doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc năm 2023 là cơ hội hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời nắm bắt thông tin về thị trường, cập nhật các quy định về tiêu chuẩn hàng hóa nhập khẩu, tìm kiếm các cơ hội xúc tiến thương mại và hướng dẫn doanh nghiệp chuyển đổi sản xuất theo tín hiệu thị trường, chuẩn hóa quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm và chuyển dần sang xuất khẩu chính ngạch khi khai thác thị trường Trung Quốc. Từ đó, góp phần tăng cường xuất khẩu ổn định sang thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng này.

Đoàn doanh nghiệp TP. Đà Nẵng tham gia Hội chợ Quốc tế doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc năm 2023

Bà Mai Thị Ý Nhi – Đại diện Công ty Mỹ Phương Food, một doanh nghiệp của Đà Nẵng tham gia hội chợ cho biết, đây là lần đầu doanh nghiệp đi tham gia Hội chợ tại Trung Quốc. Kết thúc ngày đầu hội chợ, doanh nghiệp đã có những kết quả tích cực bước đầu lạc quan. Sản phẩm của đơn vị đã có 5 doanh nghiệp, nhà phân phối – những đối tác tiềm năng tiếp cận, tìm hiểu và làm việc trực tiếp.

“Trước khi tham gia hội chợ thì chúng tôi nghĩ chủ yếu khách hàng sẽ là nhà phân phối (kết nối B2B), tuy nhiên, trong ngày đầu Hội chợ chúng tôi bán lẻ rất tốt. Ngày hôm nay lúc nào quầy hàng cũng có khách là người tiêu dùng Trung Quốc đến dùng thử và mua sản phẩm”, bà Nhi nói và cho biết thêm, may mắn đơn vị đã có một nhà phân phối ở Trung Quốc vì vậy đã huy động được nguồn hàng đến phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng.

“Chúng tôi kỳ vọng 3 ngày tới sẽ tiếp cận được nhiều hơn nữa các đối tác phân phối và người tiêu dùng Trung Quốc. Đây là cơ hội rất tốt để tiếp cận nhà phân phối, khách hàng ở thị trường lớn nhất thế giới này”, bà Nhi chia sẻ.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024