Chủ nhật 20/04/2025 02:29

Bộ Công Thương đấu giá nhập khẩu 126.000 tấn đường

Bộ Công Thương vừa ban hành các quyết định về việc tổ chức phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024.

Thực hiện Luật Quản lý ngoại thương (2017), căn cứ theo Nghị định số 69/2018/NĐ-CP ngày 15/5/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương và Thông tư số 11/2022/TT-BCT ngày 27/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Công Thương quy định về việc phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đối với mặt hàng đường theo phương thức đấu giá, trên cơ sở ý kiến của các Bộ: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, ngày 20/8/2024 Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2226/QĐ-BCT (Quyết định số 2226) về lượng, thời điểm, phương thức phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024 và Quyết định số 2227/QĐ-BCT (Quyết định số 2227) về việc thành lập Hội đồng phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024 theo phương thức đấu giá.

Năm 2024, Bộ Công Thương đấu giá nhập khẩu 126.000 tấn đường. Ảnh minh hoạ

Theo Quyết định số 2226, lượng hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường (mã HS 17.01) năm 2024 phân giao theo phương thức đấu giá là 126.000 tấn. Thời điểm tổ chức Phiên phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024 là trong tháng 9.

Bộ Công Thương cho biết, để thực hiện các quyết định nêu trên, Bộ sẽ phối hợp với các Bộ, ngành liên quan triển khai các công tác cần thiết để tổ chức việc phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường trong năm 2024.

Chi tiết Quyết định số 2226/QĐ-BCT về lượng, thời điểm, phương thức phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024, tại đây.

Quyết định số 2227/QĐ-BCT về việc thành lập Hội đồng phân giao hạn ngạch thuế quan nhập khẩu đường năm 2024 theo phương thức đấu giá, tại đây.

Ngân Thương
Bài viết cùng chủ đề: Bộ Công Thương

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Gỡ khó cho doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu, logistics

Hội nghị của Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Đà Nẵng: Cần chú trọng kích cầu tiêu dùng nội địa

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Dự báo, giá gạo xuất khẩu tiếp tục giữ đà tăng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Xuất khẩu rau, quả: Vì sao sầu riêng mất 'ngôi vương'?

Doanh nghiệp thương hiệu quốc gia phải tiên phong, làm chủ công nghệ

Bộ Công Thương xây dựng hệ thống cảnh báo sớm vụ kiện phòng vệ thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Thêm 4 Nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc

Đơn hàng tốt, doanh nghiệp dệt may thu lãi lớn

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc sản phẩm để chống hàng giả

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bộ Công Thương sẽ ký 4 thỏa thuận hợp tác với Trung Quốc

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Kinh tế quý I/2025: Khi địa phương vẽ lại bản đồ tăng trưởng