Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI
Tăng tốc chuyển đổi số từ nhu cầu thực tế
3 tính năng này có tác dụng: tối ưu hóa sản phẩm, dịch thuật thông minh và trợ lý kinh doanh ảo. Những công cụ này giúp nhà bán hàng cải thiện hiệu suất kinh doanh, nâng cao trải nghiệm khách hàng và sẵn sàng bứt phá trong kỷ nguyên số.
Nghiên cứu “Thu hẹp khoảng cách AI: Nhận thức và xu hướng ứng dụng của người bán hàng trực tuyến tại Đông Nam Á” do Lazada thực hiện cho thấy: 67% nhà bán hàng đánh giá cao công cụ AI của nền tảng, nhưng 42% mong muốn được hỗ trợ nhiều hơn để tối ưu hóa sản phẩm và 41% kỳ vọng ứng dụng AI sâu hơn trong vận hành kinh doanh.
Lazada tiên phong hỗ trợ khách hàng chuyển đổi số |
Trước khoảng cách giữa kỳ vọng và thực tiễn đó, Lazada tiên phong nâng cấp hệ sinh thái công nghệ bằng ba tính năng GenAI mới, hỗ trợ nhà bán hàng nâng cao hiệu quả hiển thị, mở rộng thị trường và quản lý gian hàng thông minh hơn.
Theo đó, 3 tính năng hoàn toàn mới giúp mang lại những lợi ích lớn cho khách hàng của Lazada. Cụ thể, tối ưu hóa sản phẩm bằng AI giúp cải thiện hiển thị, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Công cụ AI Smart Product Optimisation là phiên bản nâng cấp từ công cụ AI smart listing trước đây, cho phép tối ưu tiêu đề sản phẩm để tăng khả năng xuất hiện trên công cụ tìm kiếm; Tự động chỉnh sửa mô tả rõ ràng, thuyết phục; Nâng cao chất lượng hình ảnh, đảm bảo tính nhất quán và thẩm mỹ
Giải pháp này giúp sản phẩm nổi bật hơn, tiếp cận nhiều người mua hơn và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, đồng thời tiết kiệm thời gian và công sức chỉnh sửa thủ công cho nhà bán.
Về phía người mua, họ có cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm nhờ hình ảnh đẹp và mô tả chi tiết. Những gian hàng có sản phẩm được trình bày đẹp mắt và chuyên nghiệp cũng tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, tăng khả năng quay lại đặt đơn.
Một công cụ khác sẽ giúp dịch thuật bằng AI, mở rộng thị trường xuyên biên giới
AI-powered translations hỗ trợ bản địa hóa nội dung sản phẩm sang nhiều ngôn ngữ với độ chính xác và tự nhiên cao, phù hợp với văn hóa bản địa.
Theo tổ chức Common Sense Advisory, 72,4% người tiêu dùng sẵn sàng mua sản phẩm nếu được trình bày bằng ngôn ngữ mẹ đẻ. Với công cụ này, Lazada giúp nhà bán hàng xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, tiếp cận khách hàng quốc tế nhanh chóng, tiết kiệm chi phí thuê biên dịch viên và tối ưu thời gian ra mắt sản phẩm.
Ngoài ra, trợ lý kinh doanh ảo Lazzie Seller là "Bạn đồng hành AI" của nhà bán. Lazzie Seller – trợ lý AI được tích hợp trong hệ thống Alibaba Seller Centre – giúp nhà bán hàng: truy cập nhanh các tính năng quản lý gian hàng; Tư vấn quy trình bán hàng, chính sách, sử dụng công cụ; Phân tích dữ liệu bán hàng, dự báo nhu cầu, đề xuất giá bán tối ưu; Cảnh báo sớm rủi ro tồn kho.
Giao diện thân thiện, phản hồi tức thì và khả năng phân tích sâu khiến Lazzie Seller trở thành cánh tay phải đắc lực của các nhà kinh doanh online trong môi trường cạnh tranh cao.
Cẩm nang ứng dụng AI: Không để nhà bán hàng nào bị bỏ lại phía sau
Bên cạnh các công cụ công nghệ, Lazada còn phát hành “Cẩm nang sẵn sàng ứng dụng AI cho nhà bán hàng trực tuyến” – tài liệu hướng dẫn chi tiết cách áp dụng công nghệ AI trong hoạt động kinh doanh, từ tiếp thị, vận hành đến hậu mãi.
Lazada cam kết phát triển các giải pháp AI dễ tiếp cận, giúp nhà bán hàng tháo gỡ khó khăn đặc thù tại từng thị trường |
“Là nền tảng /chu-de/cuc-truong-cuc-thuong-mai-dien-tu-va-kinh-te-so.topic hàng đầu khu vực, Lazada cam kết phát triển các giải pháp AI dễ tiếp cận, giúp nhà bán hàng tháo gỡ khó khăn đặc thù tại từng thị trường. Chúng tôi hướng đến việc biến công nghệ thành công cụ hữu ích, giúp mọi nhà bán hàng - dù quy mô lớn hay nhỏ, dù am hiểu công nghệ hay chưa - đều có thể tận dụng để phát triển bền vững”, ông James Dong - CEO Lazada Group - khẳng định.
Với bộ công cụ GenAI, Lazada không chỉ tối ưu quy trình kinh doanh, mà còn giúp các nhà bán hàng từng bước chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh và hướng tới thị trường quốc tế.
Hệ sinh thái AI đang là “chìa khóa vàng” để nhà bán trên Lazada tăng tốc trong thời đại thương mại điện tử cá nhân hóa và toàn cầu hóa – nơi công nghệ không còn là lợi thế riêng của “ông lớn”, mà là nền tảng phát triển bền vững cho tất cả. |