Thứ tư 16/04/2025 11:36

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách giữa tiềm năng công nghệ và khả năng ứng dụng thực tế, Lazada đã nâng cấp hệ sinh thái AI bằng 3 tính năng GenAI mới.

Tăng tốc chuyển đổi số từ nhu cầu thực tế

3 tính năng này có tác dụng: tối ưu hóa sản phẩm, dịch thuật thông minh và trợ lý kinh doanh ảo. Những công cụ này giúp nhà bán hàng cải thiện hiệu suất kinh doanh, nâng cao trải nghiệm khách hàng và sẵn sàng bứt phá trong kỷ nguyên số.

Nghiên cứu “Thu hẹp khoảng cách AI: Nhận thức và xu hướng ứng dụng của người bán hàng trực tuyến tại Đông Nam Á” do Lazada thực hiện cho thấy: 67% nhà bán hàng đánh giá cao công cụ AI của nền tảng, nhưng 42% mong muốn được hỗ trợ nhiều hơn để tối ưu hóa sản phẩm và 41% kỳ vọng ứng dụng AI sâu hơn trong vận hành kinh doanh.

Lazada tiên phong hỗ trợ khách hàng chuyển đổi số

Trước khoảng cách giữa kỳ vọng và thực tiễn đó, Lazada tiên phong nâng cấp hệ sinh thái công nghệ bằng ba tính năng GenAI mới, hỗ trợ nhà bán hàng nâng cao hiệu quả hiển thị, mở rộng thị trường và quản lý gian hàng thông minh hơn.

Theo đó, 3 tính năng hoàn toàn mới giúp mang lại những lợi ích lớn cho khách hàng của Lazada. Cụ thể, tối ưu hóa sản phẩm bằng AI giúp cải thiện hiển thị, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Công cụ AI Smart Product Optimisation là phiên bản nâng cấp từ công cụ AI smart listing trước đây, cho phép tối ưu tiêu đề sản phẩm để tăng khả năng xuất hiện trên công cụ tìm kiếm; Tự động chỉnh sửa mô tả rõ ràng, thuyết phục; Nâng cao chất lượng hình ảnh, đảm bảo tính nhất quán và thẩm mỹ

Giải pháp này giúp sản phẩm nổi bật hơn, tiếp cận nhiều người mua hơn và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, đồng thời tiết kiệm thời gian và công sức chỉnh sửa thủ công cho nhà bán.

Về phía người mua, họ có cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm nhờ hình ảnh đẹp và mô tả chi tiết. Những gian hàng có sản phẩm được trình bày đẹp mắt và chuyên nghiệp cũng tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, tăng khả năng quay lại đặt đơn.

Một công cụ khác sẽ giúp dịch thuật bằng AI, mở rộng thị trường xuyên biên giới

AI-powered translations hỗ trợ bản địa hóa nội dung sản phẩm sang nhiều ngôn ngữ với độ chính xác và tự nhiên cao, phù hợp với văn hóa bản địa.

Theo tổ chức Common Sense Advisory, 72,4% người tiêu dùng sẵn sàng mua sản phẩm nếu được trình bày bằng ngôn ngữ mẹ đẻ. Với công cụ này, Lazada giúp nhà bán hàng xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, tiếp cận khách hàng quốc tế nhanh chóng, tiết kiệm chi phí thuê biên dịch viên và tối ưu thời gian ra mắt sản phẩm.

Ngoài ra, trợ lý kinh doanh ảo Lazzie Seller là "Bạn đồng hành AI" của nhà bán. Lazzie Seller – trợ lý AI được tích hợp trong hệ thống Alibaba Seller Centre – giúp nhà bán hàng: truy cập nhanh các tính năng quản lý gian hàng; Tư vấn quy trình bán hàng, chính sách, sử dụng công cụ; Phân tích dữ liệu bán hàng, dự báo nhu cầu, đề xuất giá bán tối ưu; Cảnh báo sớm rủi ro tồn kho.

Giao diện thân thiện, phản hồi tức thì và khả năng phân tích sâu khiến Lazzie Seller trở thành cánh tay phải đắc lực của các nhà kinh doanh online trong môi trường cạnh tranh cao.

Cẩm nang ứng dụng AI: Không để nhà bán hàng nào bị bỏ lại phía sau

Bên cạnh các công cụ công nghệ, Lazada còn phát hành “Cẩm nang sẵn sàng ứng dụng AI cho nhà bán hàng trực tuyến” – tài liệu hướng dẫn chi tiết cách áp dụng công nghệ AI trong hoạt động kinh doanh, từ tiếp thị, vận hành đến hậu mãi.

Lazada cam kết phát triển các giải pháp AI dễ tiếp cận, giúp nhà bán hàng tháo gỡ khó khăn đặc thù tại từng thị trường

“Là nền tảng /chu-de/cuc-truong-cuc-thuong-mai-dien-tu-va-kinh-te-so.topic hàng đầu khu vực, Lazada cam kết phát triển các giải pháp AI dễ tiếp cận, giúp nhà bán hàng tháo gỡ khó khăn đặc thù tại từng thị trường. Chúng tôi hướng đến việc biến công nghệ thành công cụ hữu ích, giúp mọi nhà bán hàng - dù quy mô lớn hay nhỏ, dù am hiểu công nghệ hay chưa - đều có thể tận dụng để phát triển bền vững”, ông James Dong - CEO Lazada Group - khẳng định.

Với bộ công cụ GenAI, Lazada không chỉ tối ưu quy trình kinh doanh, mà còn giúp các nhà bán hàng từng bước chuyển đổi số, nâng cao năng lực cạnh tranh và hướng tới thị trường quốc tế.

Hệ sinh thái AI đang là “chìa khóa vàng” để nhà bán trên Lazada tăng tốc trong thời đại thương mại điện tử cá nhân hóa và toàn cầu hóa – nơi công nghệ không còn là lợi thế riêng của “ông lớn”, mà là nền tảng phát triển bền vững cho tất cả.
Thu Viên
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi số

Tin cùng chuyên mục

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử

Không có nhân sự giỏi, thương mại điện tử khó vươn xa

Lan tỏa giá trị di sản Việt Nam qua không gian số

Lùi thời hạn nộp thuế: Người bán hàng trên sàn thương mại điện tử 'thở phào'

Học Kinh tế số: Cơ hội nào cho sinh viên thời 4.0?

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Hàng nghìn sản phẩm bày bán trên 'chợ điện tử' Bình Dương

Longform: Bộ Công Thương lên tiếng về việc Shopee, Tiktok Shop tăng phí

‘Đế chế’ Forever 21 sụp đổ và câu chuyện bay trên 'đôi cánh’ thương mại điện tử

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Cơ hội thực chiến thương mại điện tử cho doanh nghiệp Việt

KOL, KOC phải có trách nhiệm hỗ trợ người tiêu dùng