Chủ nhật 22/12/2024 10:02

Bình Thuận: Đưa hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận năm 2024 đã chính thức khai mạc từ ngày 10 - 12/9/2024.

Tối ngày 10/9, Phiên chợ hàng Việt về hải đảo tại huyện Phú Quý, /chu-de/tinh-binh-thuan.topicnăm 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao trên địa bàn huyện đảo.

Hoạt động do Sở Công Thương Bình Thuận phối hợp Ban Chỉ đạo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, UBND huyện Phú Quý cùng các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện.

Phiên chợ được tổ chức trong 3 ngày, thu hút 17 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia với 30 gian hàng, chủ yếu tập trung vào các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng: Thực phẩm, nước giải khát, nước mắm, hải sản, giày dép, hóa mỹ phẩm… Trong đó có nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Bình Thuận và một số tỉnh, thành như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tây Ninh, Ninh Thuận và Bình Định.

Phiên chợ hàng Việt tại huyện Phú Quý. Ảnh: Báo Bình Thuận

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Bình Thuận, phiên chợ hàng Việt về hải đảo năm nay được tổ chức tại Phú Quý là hoạt động xúc tiến thương mại cấp quốc gia và có ý nghĩa thiết thực. Ngoài thúc đẩy phong trào người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, đây là dịp để người dân vùng hải đảo có cơ hội tiếp cận, mua sắm các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt có chất lượng tốt với giá cả hợp lý; đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp tăng cường quảng bá thương hiệu và hàng hóa sản xuất trong nước, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Đồng thời, qua đó tìm kiếm đối tác, hướng tới hình thành mạng lưới phân phối hàng hóa trên địa bàn huyện nhằm nắm bắt nhu cầu, trực tiếp giới thiệu hàng hóa đến người tiêu dùng.

Được biết, đây là lần thứ 2 trong năm nay, Sở Công Thương Bình Thuận phối hợp các đơn vị và địa phương liên quan xúc tiến đưa hàng Việt về huyện đảo Phú Quý. Trước đó, vào tháng 4/2024, Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý cũng được tổ chức thực hiện từ chương trình xúc tiến thương mại của tỉnh, kết quả đã thu hút khoảng 9.000 lượt người đến thăm quan, mua sắm với doanh số bán hàng đạt hơn 1,3 tỷ đồng.

Ngọc Ngân
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa