Thứ sáu 08/11/2024 18:25

600 gian hàng quy tụ tại triển lãm da giày lần thứ 17

Sáng nay (15/7), tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) - quận 7, TP.HCM đã khai mạc Triển lãm quốc tế da giày lần thứ 17 (Shoes & Leather Vietnam 2015) kết hợp với “Triển lãm quốc tế sản phẩm, thành phẩm da và giày” và “Triển lãm quốc tế trang thiết bị và phụ liệu ngành dệt may”. Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa đã tham dự sự kiện này.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa tham quan tại triển lãm.

Triển lãm năm nay thu hút gần 600 gian hàng của hơn 300 nhà sản xuất, cung ứng trong nước và quốc tế đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tổng diện tích trưng bày đạt 9.000m2 với mức tăng trưởng ấn tượng 60% so với năm 2014. Đặc biệt triển lãm năm nay sẽ đón tiếp 11 nhóm và đoàn quốc gia và vùng lãnh thổ như Brazil, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Ấn Độ, Ý, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ…

Phát biểu trong lễ khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết, trong những năm vừa qua ngành da giày đã có sự phát triển tốt với tốc độ tăng trưởng luôn đạt trên 2 con số. Trong 6 tháng đầu năm 2015 xuất khẩu của ngành đã đạt trên 7 tỷ USD, các sản phẩm làm từ da giày của Việt Nam hiện được đánh giá cao về mẫu mã, chất lượng. Tuy nhiên, do tỷ lệ nội địa hóa trong ngành còn thấp nên giá trị gia tăng của DN trong ngành vẫn chưa được như kỳ vọng. Để thúc đẩy sự phát triển của ngành da giày, trong thời gian tới Bộ Công Thương sẽ có chương trình giúp DN xây dựng thương hiệu bằng các hình thức như đào tạo, hỗ trợ DN quảng bá hình ảnh và tuyên truyền thông tin về sản phẩm tới người tiêu dùng…

Theo ban tổ chức, triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 17/7/2015 và dự kiến có hơn 10.000 lượt khách chuyên ngành đến từ Việt Nam và các quốc gia và khu vực tham quan, giao dịch.

Thùy Dương
Bài viết cùng chủ đề: Da giày

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”