Thứ ba 29/04/2025 06:43

Xuất khẩu của Việt Nam sang Israel tiếp tục hồi phục trong năm 2020

Theo Thương vụ Việt Nam tại Israel, ước tính cả năm 2020, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này đạt khoảng 700 triệu USD, trong khi nhập khẩu ước đạt khoảng 850 triệu USD.
Càphê là một trong những mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Israel tăng mạnh trong năm 2020.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Israel, ước tính cả năm 2020, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này đạt khoảng 700 triệu USD, trong khi nhập khẩu ước đạt khoảng 850 triệu USD.

Phóng viên tại Tel Aviv dẫn nguồn tin trên cho biết đáng chú ý, trong tháng 11/2020, giá trị xuất khẩu của Việt Nam tăng trưởng tới 27,2% so với tháng trước đó, đạt 51,04 triệu USD.

Hầu hết các mặt hàng xuất khẩu chủ lực đều tăng mạnh như càphê tăng 108,6%; giày dép các loại tăng 35,0%; hạt điều tăng 16,9%; điện thoại và linh kiện tăng 31,0%; hàng thủy sản tăng 3,3%; hàng dệt may tăng 21,4%...

Dù dịch COVID-19 hoành hành trong cả năm 2020 nhưng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Israel ước tính chỉ giảm nhẹ so với mức 774 triệu USD của năm trước đó.

Xét về giá trị tuyệt đối, mức giảm này thấp hơn nhiều so với nhiều thị trường xuất khẩu khác. Đây được coi là điểm sáng trong hoạt động trao đổi thương mại giữa hai nước trong bối cảnh tình hình thị trường Israel có nhiều biến động, xáo trộn và khó khăn do bất ổn an ninh chính trị và ảnh hưởng tiên cực của dịch bệnh tới mọi mặt đời sống xã hội.

Trong năm qua, Israel đã phải 3 lần phong tỏa đất nước, ảnh hưởng mạnh tới các hoạt động giao thương và khiến nền kinh tế gặp nhiều khó khăn.

Israel chỉ có quy mô dân số khoảng 9,3 triệu người và dung lượng thị trường không lớn, nhưng đang là thị trường xuất khẩu lớn thứ ba của Việt Nam ở khu vực Trung Đông, sau Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Thổ Nhĩ Kỳ.

www.vietnamplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Hải Phòng: Tìm giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Xuất khẩu yến thô: Thêm cơ hội từ thị trường Trung Quốc

Hải Phòng: Phát triển quan hệ đối tác hải quan - doanh nghiệp

Dây thép carbon bị điều tra chống bán phá giá tại Canada

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu Gia Lai: Bứt tốc với những con số ấn tượng

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Cà phê, trà và trái cây Việt đón cơ hội từ Kazakhstan

'Cách mạng' logistics: AI, IoT, blockchain đang 'viết' lại chuỗi cung ứng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Vận tải thủy - 'lực đẩy' âm thầm của logistics xanh

Infographic |Xuất khẩu hồ tiêu cả nước quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Ấn Độ áp thuế tự vệ tạm thời với thép cán phẳng hợp kim

Không còn 'hậu cần', logistics giờ là dịch vụ công nghệ cao