Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa và công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường
Bến Tre: Bán hàng vi phạm nhãn hiệu, Công ty nhựa Hoàng Oanh bị phạt gần 150 triệu đồng "Sức nóng" từ Phòng Trưng bày Nhận diện hàng thật - hàng giả, hàng vi phạm

Ngày 26-3, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) phối hợp cùng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre đã tổ chức buổi Tọa đàm với chủ đề "Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa"; đồng thời tọa đàm cũng công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường. Tọa đàm đã thu hút đông đảo đại biểu đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đến tham dự.

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Ông Đỗ Hồng Trung - Phó Chánh Văn phòng đại diện Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 phát biểu về vấn nạn lưu hành hàng giả, hàng nhái trên thị trường hiện nay

Tham dự tọa đàm có sự góp mặt của ông Nguyễn Đăng Sinh - Chủ tịch Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP), ông Đỗ Hồng Trung - Phó Chánh Văn phòng đại diện Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, ông Hồ Thanh Long - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bến Tre, ông Huỳnh Cao Thọ - Chánh Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bến Tre… cùng lực lượng Quản lý thị trường, Công an, đơn vị doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí.

Tọa đàm: “Giải pháp bảo vệ thương hiệu và công tác chống hàng giả với ngành nhựa” nhằm thông tin, tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng vi phạm nhãn hiệu đến với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, nhất là với ngành nhựa. Đồng thời, Tọa đàm cũng đúc kết ra những kinh nghiệm, giải pháp từ hoạt động thực tế để hỗ trợ, khích lệ các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp ngành nhựa nói riêng tích cực, chủ động hơn nữa trong vấn đề chống hàng giả, xây dựng được thương hiệu uy tín, chất lượng.

Trong khuôn khổ buổi Tọa đàm, Cục QLTT tỉnh Bến Tre đã công bố kết quả điều tra về sản phẩm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen trên thị trường. Thực hiện công văn của Cục QLTT tỉnh Bến Tre về việc kiểm tra, xử lý vi phạm kinh doanh ống nhựa giả mạo nhãn hiệu Hoa Sen, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Bến Tre đã tăng cường công tác quản lý, giám sát địa bàn. Ngày 15/12/2023, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Bến Tre. Qua kiểm tra phát hiện 04 cơ sở vi phạm gồm: Công ty TNHH MTV nhựa H.O, Hộ kinh doanh H.O, Hộ kinh doanh Đ.T.L, Hộ kinh doanh H.N và tạm giữ hơn 3.300 sản phẩm ống nhựa cứng các loại có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đã được bảo hộ của Tập đoàn Hoa Sen với tổng trị giá hàng hóa trên 188 triệu đồng. Cụ thể, các sản phẩm vi phạm này in “hình hoa sen 8 cánh và dòng chữ Ống nhựa Bông Sen MeKong” gắn trên sản phẩm ống nhựa cứng đã xâm phạm quyền (quy định tại Điều 11 Nghị định 105/2006 sửa đổi) đối với nhãn hiệu được bảo hộ theo GCNĐKNH số 209389 của Tập đoàn Hoa Sen.

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Mẫu ống nhựa xâm phạm quyền nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen thu được tại cơ sở H.O

Qua thẩm tra, xác minh và căn cứ vào kết luận giám định của cơ quan chuyên môn, Đội QLTT Số 1 đã trình Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Bến Tre ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với: Công ty TNHH MTV nhựa H.O, Hộ kinh doanh Đ.T.L, Hộ kinh doanh H.N; chuyển hồ sơ, trình Ủy Ban Nhân dân tỉnh Bến Tre ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh H.O như nêu trên.

Để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ nói chung và quyền sở hữu đối với nhãn hiệu nói riêng, ngày 12/01/2024, Cục QLTT tỉnh Bến Tre ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MTV nhựa H.O với số tiền 48.500.000 đồng, xử phạt Hộ kinh doanh Đ.T.L số tiền 3.375.000 đồng, xử phạt Hộ kinh doanh H.N số tiền 1.625.000 đồng về hành vi bán hàng hóa là ống nhựa cứng xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen được bảo hộ của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen.

Tiếp sau đó, ngày 17/01/2024, Chủ tịch Ủy Ban Nhân dân tỉnh Bến Tre ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hộ kinh doanh H.O với số tiền xử phạt trên 99.519.650 đồng với cùng hành vi vi phạm trên.

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Xử phạt hơn 153 triệu đồng 04 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen

Ông Nguyễn Hoàng Thuận – Phó Tổng Thư ký Hiệp Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) cho biết: “Quyền sở hữu công nghiệp đối với nhãn hiệu là một quyền sở hữu đối với tài sản vô hình, do vậy việc bảo vệ quyền sở hữu tài sản này bằng biện pháp hành chính có ý nghĩa to lớn trong việc bảo vệ trật tự xã hội, trật tự kinh doanh, xử lý người vi phạm và bảo vệ chủ văn bằng, bảo vệ người tiêu dùng. Trong thời gian qua, tình trạng xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu vẫn còn tiềm ẩn phức tạp, làm ảnh hưởng rất lớn tới phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và các doanh nghiệp bị xâm phạm. Do vậy, đứng ở vai trò của VATAP chúng tôi rất quyết liệt trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm, chủ động ngăn chặn các hành vi sản xuất và buôn bán hàng giả, góp phần xây dựng và bảo vệ các thương hiệu chân chính của Việt Nam”.

Xử phạt 4 đơn vị kinh doanh hàng hóa xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Ống nhựa Hoa Sen
Ngoài những nội dung xoay quanh vấn nạn hàng giả, hàng nhái; Tọa đàm còn đúc kết ra những kinh nghiệm, giải pháp để các doanh nghiệp phòng chống hàng giả, xây dựng được uy tín thương hiệu.

Thực hiện chương trình công tác năm 2024 và kế hoạch đấu tranh, phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 của Tổng cục QLTT và Cục QLTT tại các địa phương, các Đội QLTT tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm về sở hữu trí tuệ, giả mạo nhãn hiệu hàng hoá nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân kinh doanh, đặc biệt là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cuộc đấu tranh đối với vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là công việc không chỉ của riêng một tổ chức hay cá nhân mà là công việc của toàn xã hội. Trách nhiệm của người tiêu dùng nên mua hàng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, để có thể tự bảo vệ quyền lợi của chính mình. Đối với doanh nghiệp, phải mạnh dạn tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng để tận dụng các biện pháp chế tài theo quy định pháp luật một cách kịp thời để từng bước đẩy lùi được vấn nạn hàng giả và gian lận thương mại; tiến tới đẩy lùi được vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đang tràn lan hiện nay.

Công ty Cổ phần Nhựa Hoa Sen tiền thân là Công ty TNHH MTV VLXD Hoa Sen - đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn Hoa Sen. Sau gần 17 năm phát triển, Nhựa Hoa Sen đã trở thành Top 3 nhà sản xuất và kinh doanh ống nhựa hàng đầu Việt Nam, chuyên sản xuất và kinh doanh các dòng sản phẩm: Ống nhựa PVC - U, ống nhựa HDPE, ống nhựa LDPE, ống nhựa PP-R, ống nhựa PP-R chống tia UV, ống nhựa PVC - U luồn dây điện tròn và ống nhựa PVC - U luồn dây điện đàn hồi (ống ruột gà) và các phụ kiện đi kèm; với mẫu mã đa dạng, nhiều quy cách, thuận tiện trong quá trình thi công và lắp đặt. Sản lượng Ống nhựa Hoa Sen tăng trưởng đáng kể, chất lượng sản phẩm vượt trội đáp ứng nhu cầu khắt khe của khách hàng trong nước và quốc tế.

Trước tình trạng làm giả, làm nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp, quyền lợi của người tiêu dùng và tác động xấu đến nền kinh tế đất nước. Tập đoàn Hoa Sen khuyến khích khách hàng nên đến trực tiếp các chi nhánh, cửa hàng, đại lý phân phối chính thức để mua được sản phẩm Ống nhựa Hoa Sen chính hãng. Nếu phát hiện hoặc nghi ngờ hàng giả/hàng nhái thương hiệu Ống nhựa Hoa Sen, Quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay hotline 0254 3923 888 để kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về hàng giả và gian lận thương mại, góp phần bảo vệ người tiêu dùng, doanh nghiệp, cũng như chung tay đẩy lùi vấn nạn hàng giả, hàng nhái trên thị trường.

Thu Viên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thúc đẩy xã hội hoá công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thúc đẩy xã hội hoá công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nếu không có sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam khó có sự phát triển như hiện nay.
Những thành quả quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Những thành quả quan trọng trong công tác quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Không chỉ kiện toàn hệ thống cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, công tác đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ được chú trọng.
Honda triệu hồi hơn 14.100 xe lỗi bơm nhiên liệu

Honda triệu hồi hơn 14.100 xe lỗi bơm nhiên liệu

Honda Việt Nam triệu hồi 14.162 xe thuộc các mẫu: Honda Jazz, Civic, CR-V, Accord, City do hãng nhập khẩu và lắp ráp để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu.
Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Để đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh, Bộ Công Thương triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao năng lực điều tra cho cán bộ cơ quan cạnh tranh.
Vi phạm pháp luật về kinh doanh đa cấp, Công ty Lô Hội bị phạt 220 triệu đồng

Vi phạm pháp luật về kinh doanh đa cấp, Công ty Lô Hội bị phạt 220 triệu đồng

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, với nhiều vi phạm pháp luật về kinh doanh đa cấp, Công ty TNHH Thương mại Lô Hội đã bị xử phạt hành chính 220 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh tuyên truyền để Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào đời sống

Đẩy mạnh tuyên truyền để Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi vào đời sống

Trong năm 2024, Bộ Công Thương sẽ tổ chức các hội nghị quán triệt, phổ biến, tập huấn chuyên sâu, tuyên truyền về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023.
Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc để bảo vệ doanh nghiệp và người tiêu dùng

Không chỉ giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, truy xuất nguồn gốc còn là xu thế tất yếu, thông qua đó người tiêu dùng được bảo vệ khi bỏ tiền sử dụng sản phẩm
Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Bài 3: Hướng tới một nền kinh tế cạnh tranh minh bạch, hiệu quả

Quyền lợi người tiêu dùng bị xâm phạm không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhân dân, mà còn suy giảm năng lực cạnh tranh quốc gia và nền kinh tế.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng’

Tối 24/4, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ khai mạc Hội chợ ‘Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng’.
Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Bộ Công Thương tăng cường kiểm soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thời gian qua Bộ Công Thương đã tăng cường kiểm soát các hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.
Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục “siết chặt” hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương liên tục thanh, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp. Nhiều doanh nghiệp vi phạm đã bị xử phạt nghiêm minh và thu hồi giấy phép.
Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Co.opmart Hải Phòng - Dấu ấn tuổi 12

Gần 12 năm đi vào hoạt động, siêu thị Co.opmart luôn là sự lựa chọn của một bộ phận lớn người tiêu dùng tại thành phố đất cảng Hải Phòng.
Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sen Việt Group chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu Sen Việt Group đảm bảo các quyền lợi của người tham gia bán hàng đa cấp theo quy định của pháp luật.
Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Bắc Giang chỉ đạo giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp

Sở Công Thương Bắc Giang đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường công tác giám sát chặt chẽ hoạt động bán hàng đa cấp để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.
“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

“Ủ mát”, tiêu chí lựa chọn thịt tươi ngon theo chuẩn châu Âu

Thịt ủ mát chuẩn Âu với 3 bước “làm mát nhanh, cân bằng mát, duy trì mát” giúp thịt tươi ngon, mềm mọng và an toàn ngày càng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn
Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Quảng Bình: Thành lập Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Chiều ngày 28/3, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2024-2029 đã tổ chức đại hội thành lập nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 220 xe Gold Wing và CBR1000RR để khắc phục lỗi chết máy, khó khởi động

Honda Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng gây lỗi chết máy và khó khởi động.
Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Bị tố “chiếm dụng vốn” của nhà bán hàng, Shopee nói gì?

Chính sách áp dụng đổi, trả mới của Shopee được người tiêu dùng đồng tình tuy nhiên lại đang gây bức xúc với nhà bán hàng bởi họ cho rằng bị "giam" tiền lâu…
Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe Land Cruiser và Lexus LX600

Toyota Việt Nam cho biết, hơn 1.300 xe Land Cruiser 300 và Lexus LX600 sẽ được triệu hồi để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.
Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Đề xuất bổ sung quy định xử phạt hành vi buôn bán hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Bộ Công Thương đề xuất quy định xử phạt mới đối với hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

‘Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn’ để bảo vệ quyền của người tiêu dùng

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là trách nhiệm và nghĩa vụ của không chỉ của cơ quan chức năng, doanh nghiệp mà còn ở chính người tiêu dùng.
Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được tổ chức thường niên sẽ gắn kết cộng đồng trong và ngoài nước, truyền cảm hứng và niềm tin cho người tiêu dùng.
Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Nhiều dấu ấn tích cực trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Trên cơ sở nền tảng pháp luật vững chắc, trong gần 12 năm qua, công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã đạt được nhiều dấu ấn tích cực.
Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Quảng Ninh phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Công tác bảo vệ người tiêu dùng đã được các cấp, ngành, tổ chức xã hội, tầng lớp nhân dân Quảng Ninh nhiệt liệt hưởng ứng.
Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Sáng 15/3, Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động