Trung Quốc thay đổi quy trình giao nhận hàng hóa qua cửa khẩu Tân Thanh
Xuất nhập khẩu Thứ năm, 19/08/2021 - 07:57 Theo dõi Congthuong.vn trên
Cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) thông quan hàng hóa bình thường từ 18/8 Không có thông tin chính thức về việc dừng thông quan tại cửa khẩu Tân Thanh - Pò Chài |
Cụ thể, tuyệt đối không cho lái và chủ hàng đưa xe hàng sang bên bạn và phải giao xe hàng để lái xe của họ đưa đến nơi giao hàng, sau khi hết hàng trên xe họ đánh xe không ra bãi trao trả. Như vậy sẽ phát sinh một số khó khăn và chi phí cho doanh nghiệp như xuất hàng chậm hơn, một số rủi ro phát sinh. Do đó, Sở Công Thương các địa phương cần khuyến cáo đến các doanh nghiệp để nắm bắt thông tin, chủ động trong việc vận chuyển nông sản xuất khẩu qua cửa khẩu Tân Thanh trong thời gian này để tránh thiệt hại.
Theo thống kê, ngày 18/8/2021, tại cửa khẩu Hữu Nghị, số xe xuất khẩu là 312 xe, nhập khẩu 484 xe (trong đó 465 xe hàng, 19 xe mới). Xe tồn tại Trung Quốc là 352 xe, xe Việt Nam chờ xuất là 115 xe.
Tại cửa khẩu Tân Thanh, số xe xuất khẩu là 133 xe (115 xe hàng, 18 xe không), trong đó thanh long là 67 xe; nhập 133 xe (trong đó 43 xe hàng, 90 xe không). Xe tồn tại Trung Quốc là 597 xe, tồn ở bãi Bảo Nguyên 290 xe. Xe Trung Quốc tồn tại bãi là 20 xe.
Tại ga Đồng Đăng, không có toa hàng xuất khẩu, nhập 17 toa hàng.
Tại cửa khẩu Chi Ma, xuất 47 xe, nhập 44 xe, tồn tại cửa khẩu 163 xe. Còn tại cửa khẩu Cốc Nam, xuất 0 xe, tồn tại cửa khẩu 15 xe.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Tăng trưởng xuất khẩu nửa cuối năm dự báo thấp hơn kỳ vọng

Xuất nhập khẩu hàng hoá qua các cảng biển giảm tốc

Xuất khẩu sang Trung Quốc: Sẽ kiến nghị các mặt hàng cần hỗ trợ

Xuất khẩu thịt heo 6 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng 3 con số

Xuất khẩu cua ghẹ sang Top 4 thị trường chính đều tăng
Tin cùng chuyên mục

7 tháng năm 2022, Việt Nam chi gần 2,7 tỷ USD để nhập khẩu 2 nguyên liệu thức ăn chăn nuôi

Tọa đàm Phát triển xuất khẩu bền vững trong bối cảnh thực thi các FTA

Vì sao trái cây Trung Quốc hiện diện nhiều tại thị trường Việt Nam?

Thanh Hóa: Triển khai chính sách hỗ trợ phương tiện vận tải, thúc đẩy xuất nhập khẩu qua Cảng Nghi Sơn

Xuất khẩu sản phẩm công nghiệp sang Anh: Dán nhãn UKCA thay thế CE

Nhiều khó khăn cần tháo gỡ cho doanh nghiệp ngành gỗ

Thương mại Việt Lào tiếp tục khởi sắc, kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 949 triệu USD

Nhập khẩu bao nhiêu thuốc lá nguyên liệu và trứng gia cầm từ Liên minh Kinh tế Á - Âu?

Sản phẩm tiêu dùng xuất khẩu sang một số quốc gia EU không được chứa hóa chất nguy hiểm

5 tháng cuối năm, ngành da giày lo thiếu thông tin thị trường

Nhập siêu gần 2 triệu tấn thép

EU ra quy định mới về dệt may, da giày: Doanh nghiệp xuất khẩu cần lưu ý gì?

Xuất khẩu cá tra sang thị trường EU năm 2022 dự báo đạt trên 200 triệu USD

Xuất khẩu hạt điều: Nâng chất lượng và chú trọng vào thị trường trọng điểm

Doanh nghiệp xuất khẩu “ăn đong” đơn hàng cuối năm

Mở đường xuất khẩu nông sản Việt Nam sang các nước EU

Đưa hàng Việt ra thế giới từ thị trường Bắc Âu

Thêm nhiều tuyến vận tải mở rộng kết nối chuỗi cung ứng Việt Nam và Trung Quốc

Xuất khẩu cà phê có về đích 4 tỷ USD trong năm 2022?
