Thương mại điện tử “chắp cánh” cho doanh nghiệp Trà Vinh

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tỉnh Trà Vinh bán hàng trực tuyến, Bộ Công Thương sẽ triển khai chương trình kết nối thị trường.
Trà Vinh: Hỗ trợ doanh nghiệp đưa sản phẩm đặc sản và OCOP lên sàn thương mại điện tử Cô gái Khmer đưa mật dừa Trà Vinh xuất ngoại Trà Vinh phát triển sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế nông thôn

Trong hai ngày 17-18/5 tới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh sẽ tổ chức Chương trình kết nối thị trường với các sàn thương mại điện tử nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tỉnh Trà Vinh bán hàng trực tuyến.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử quốc gia do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì. Cùng với kế hoạch hoạt động của Dự án Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ tỉnh Trà Vinh năm 2023 (SME Trà Vinh), Trung tâm Tin học và Công nghệ số sẽ phối hợp cùng Sở Công Thương Trà Vinh tổ chức hoạt động gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp với các sàn thương mại điện tử như: Tiki, Lazada, Droppii và làm việc với Accesstrade để hướng dẫn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh cách triển khai bán hàng qua nền tảng Tiktok Shop.

Thương mại điện tử “chắp cánh” cho doanh nghiệp Trà Vinh
Sản phẩm đặc trưng chỉ xơ dừa và các sản phẩm thủ công từ xơ dừa tỉnh Trà Vinh

Bên cạnh mục tiêu chung của Dự án SME Trà Vinh là đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tạo môi trường đầu tư và kinh doanh thuận lợi, lành mạnh để các doanh nghiệp đóng góp ngày càng nhiều vào phát triển kinh tế. Chương trình còn hướng tới mục tiêu cụ thể hơn, đó là hỗ trợ cán bộ của tỉnh Trà Vinh có thêm kinh nghiệm, nâng cao năng lực chuyên môn; giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất ứng dụng thương mại điện tử để bán hàng trực tuyến, mở rộng thị trường tiêu thụ, góp phần giúp doanh nghiệp trên địa bàn phát triển bền vững.

Trong hai ngày chương trình diễn ra, các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sẽ được các đại diện của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, các chuyên gia từ các sàn thương mại điện tử chia sẻ các thông tin về Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử quốc gia Go Online; hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh về quy trình tham gia quảng bá, giới thiệu, livestream bán hàng trên nền tảng số đa kênh như Tiktok Shop; hướng dẫn và hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia và thúc đẩy bán hàng trên các sàn thương mại điện tử Lazada, Tiki, Droppii…

Trà Vinh có các sản phẩm chủ lực như: Lúa, dừa và các sản phẩm từ dừa (than hoạt tính, thảm xơ dừa, mụn dừa, nước cốt dừa…), trái cây (măng cụt, chôm chôm, xoài, thanh long, cam sành, nhãn, bưởi da xanh); thủy sản (cá lóc, tôm càng xanh, tôm sú, tôm thẻ chân trắng, cua biển, nghêu - sò huyết). Với nhiều lợi thế về các sản phẩm thực phẩm chế biến, nông sản, trái cây… Chương trình kì vọng sẽ hỗ trợ và kết nối hiệu quả giúp thúc đẩy liên kết thị trường tiêu thụ các mặt hàng ưu tiên này của địa phương.

Với nội dung thiết thực và hữu ích từ các đơn vị cung cấp nền tảng ứng dụng thương mại điện tử, chương trình này sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh tiếp cận thông tin, nâng cao kỹ năng, nắm được quy trình từ tham gia, quảng bá đến tăng doanh số bán sản phẩm trên các kênh thương mại điện tử và nền tảng số để phục vụ cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Thương mại điện tử “chắp cánh” cho doanh nghiệp Trà Vinh
Bánh tét Hai Lý - sản phẩm đặc sản Trà Vinh

Thời gian qua, hướng tới mục tiêu phát triển nền nông nghiệp xanh, sạch, thông minh, tỉnh Trà Vinh tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ chế biến để nâng cao năng suất, chất lượng và năng lực cạnh tranh. Thực hiện Chương trình quốc gia mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, tỉnh có 285 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên. Hoạt động đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử giúp tỉnh phát triển các sản phẩm nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế theo hướng hiệu quả, bền vững.

Được biết, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh đã phối hợp Công ty cổ phần Công nghệ và Truyền thông Smart life hỗ trợ Công ty TNHH Trà Vinh Farm, huyện Tiểu Cần đưa các sản phẩm mật hoa dừa đạt hạng OCOP 4 sao lên sàn giao dịch nông sản sạch Azuamua.com và được thị trường trong nước, quốc tế đón nhận.

Ông Huỳnh Sa Rây, Tổ trưởng Tổ trồng màu công nghệ cao Lương Hòa A, huyện Châu Thành phấn khởi cho biết, thụ hưởng chính sách hỗ trợ của tỉnh, tháng 8/2022, các thành viên của tổ trồng màu đưa sản phẩm dưa lê đạt hạng OCOP 3 sao lên trang thương mại điện tử "Cổng kết nối cung - cầu" của VNPT. Hoạt động này giúp khách hàng, doanh nghiệp tìm hiểu và liên kết cung ứng sản phẩm dưa lê của tổ được nhanh chóng, tiện lợi hơn.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Trà Vinh cũng phối hợp Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè, huyện Cầu Kè triển khai mô hình "Tiêu thụ sản phẩm trên sàn điện tử Vicosap.vn". Bà Lâm Ngọc Tú, Phó Giám đốc Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè cho biết, sàn điện tử Vicosap.vn hoạt động trên nền tảng website: Vicosap.vn và phần mềm (App) mang tên Vicosap hoạt động trên thiết bị di động. Ðây cũng là cầu nối cho các đơn vị khởi nghiệp, giới thiệu các sản phẩm đến với khách hàng, nhất là các đơn vị khởi nghiệp của phụ nữ tỉnh Trà Vinh.

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam

Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam

Tháng 4/2024, Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của hoa hồi Việt Nam với 1.033 tấn, chiếm 69,8% tỷ trọng và tăng đến 60% so với tháng trước.
Giá cà phê xuất khẩu tăng trở lại do thời tiết không thuận lợi

Giá cà phê xuất khẩu tăng trở lại do thời tiết không thuận lợi

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng, do những thông tin về thời tiết tại Brazil vẫn chưa được cải thiện trong thời gian chuẩn bị thu hoạch cà phê Arabica.
Sản xuất phục hồi, nhập khẩu hàng hóa tăng mạnh

Sản xuất phục hồi, nhập khẩu hàng hóa tăng mạnh

Sản xuất phục hồi là lực kéo quan trọng giúp kim ngạch nhập khẩu nguyên nhiên vật liệu hàng hóa từ nhiều thị trường chủ lực tăng mạnh.
Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội

Ngày 9/5, Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu Hà Nội đã chính thức khai mạc tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Lô yến sào đầu tiên được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp

Lô yến sào đầu tiên được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp

Đạt chuẩn chất lượng kiểm định nghiêm ngặt của thị trường châu Âu, lô yến sào đầu tiên của Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Pháp.

Tin cùng chuyên mục

Hải Dương: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản với các doanh nghiệp nước ngoài

Hải Dương: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản với các doanh nghiệp nước ngoài

Chiều 9/5, diễn ra Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tỉnh Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài.
Mỹ xem xét Việt Nam là nền kinh tế thị trường, cổ phiếu thủy sản, dệt may

Mỹ xem xét Việt Nam là nền kinh tế thị trường, cổ phiếu thủy sản, dệt may ''bật tăng''

Trước thông tin Mỹ cân nhắc công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường, nhiều mã cổ phiếu tôm, cá tra, may mặc có dấu hiệu "bật tăng".
Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, thiết bị máy móc tiên tiến, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất được giới thiệu tại Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024.
Tăng mạnh về lượng, xuất khẩu cá tra sang Brazil thu về gần 28 triệu USD

Tăng mạnh về lượng, xuất khẩu cá tra sang Brazil thu về gần 28 triệu USD

Mặc dù giá giảm nhưng lại được bù đắp bởi khối lượng tăng mạnh đã giúp xuất khẩu cá tra sang thị trường Brazil thu về gần 28 triệu USD trong quý I/2024.
4 tháng, xuất khẩu quế thu về 65,2 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu quế thu về 65,2 triệu USD

4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu được 22.352 tấn quế, trị giá 65,2 triệu USD, giảm 9,4% về lượng và giảm 11% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Mì ăn liền sẽ được loại bỏ khỏi danh sách bị kiểm tra tần suất khi xuất khẩu sang EU

Mì ăn liền sẽ được loại bỏ khỏi danh sách bị kiểm tra tần suất khi xuất khẩu sang EU

Trong khi mì ăn liền sẽ được loại bỏ khỏi danh sách bị kiểm tra tần suất xuất khẩu sang EU, thì thanh long và đậu bắp đối diện với nguy cơ tạm dừng nhập khẩu.
Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Hải Dương: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản

Tỉnh Hải Dương luôn quan tâm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại đối với các sản phẩm nông nghiệp, nhất là vải thiều Thanh Hà và nông sản.
Hoa Kỳ khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Hoa Kỳ khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất túi dệt nhập khẩu từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã thông báo khởi xướng rà soát cuối kỳ lần thứ nhất đối với lệnh áp thuế chống bán phá giá, thuế chống trợ cấp túi dệt từ Việt Nam.
Hoa Kỳ chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Hoa Kỳ chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành thông báo chấm dứt điều tra xem xét phạm vi sản phẩm đối với bánh xe kéo bằng thép nhập khẩu từ Việt Nam.
Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Bình Dương: Hơn 800 thương hiệu quốc tế tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024

Hơn 800 thương hiệu đến từ gần 20 quốc gia tham gia Triển lãm VPPE và EMA Vietnam 2024 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Bình Dương từ ngày 8-10/5/2024.
Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê xuất khẩu biến động, cà phê Arabica ngược chiều tăng

Giá cà phê Robusta tiếp tục giảm mạnh sau phiên nghỉ đầu tuần. Cà phê Arabica hồi phục một phần nguyên nhân do giới đầu cơ điều chỉnh, vì bán mạnh trước đó.
Hội chợ

Hội chợ ''Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024'': Trợ lực cho doanh nghiệp xuất khẩu phục hồi

Hội chợ “Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024" thu hút 450 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp xuất khẩu mở rộng thị trường.
Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Với lợi thế về địa lý, các thị trường gần như Trung Quốc, ASEAN đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong chiến lược kinh doanh của mình để tiết giảm chi phí.
Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn

Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn

Việc liên tục trúng các gói thầu lớn cũng như tìm được đơn hàng xuất khẩu đi các thị trường khó tính đã giúp giá gạo Việt “nóng” trở lại.
Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Để đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh, Bộ Công Thương triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao năng lực điều tra cho cán bộ cơ quan cạnh tranh.
Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Việt Nam có nhiều nông sản khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, nhưng việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tại Australia chưa được chú trọng.
Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng nông sản, công nghiệp chế biến chế tạo, nhiên liệu khoáng sản.
Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

Cục Xuất nhập khẩu kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu hạt điều năm 2024 sẽ lấy lại mốc kỷ lục của năm 2021 và hướng tới mức kỷ lục mới 3,8 tỷ USD.
Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho doanh nghiệp là việc rất tốt, tuy nhiên, cần cân đối giữa việc hỗ trợ và đảm bảo nguồn thu ngân sách nhà nước.
Đầu tư sản phẩm chế biến, thủy sản Việt Nam nâng sức cạnh tranh

Đầu tư sản phẩm chế biến, thủy sản Việt Nam nâng sức cạnh tranh

Nhờ đầu tư sản phẩm chế biến sâu, thủy sản Việt Nam vẫn đứng vững, thậm chí chiếm thị phần lớn tại nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động