Chủ nhật 20/04/2025 22:55

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Ngày 30/11, diễn ra lễ khai mạc Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia.

Nhằm thúc đẩy quảng bá, giới thiệu, kết nối và phát triển các kênh phân phối sản phẩm OCOP trên thị trường nước ngoài, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia

Chương trình nằm trong chuỗi các nhiệm vụ thuộc Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương giao Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp chủ trì thực hiện.

Khu gian hàng quốc gia Việt Nam có quy mô 100m2 với sự tham gia của 10 đơn vị doanh nghiệp và gần 100 sản phẩm OCOP, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu có tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam như: Sản phẩm thêu ren, lụa, mây tre đan, trang trí nội ngoại thất, chạm khắc, túi xách; sản phẩm quà tặng; và các sản phẩm thực phẩm thế mạnh của Việt Nam như: hạt điều, chè, macca, nước ép trái cây, trái cây sấy các loại…

Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia

Với chủ đề “Sản phẩm OCOP Việt Nam: Hội tụ giá trị - Lan tỏa văn hóa”, Khu gian hàng quốc gia Việt Nam được tổ chức với không gian được xây dựng theo hình thức mở, kết hợp với phục vụ trải nghiệm và thử nếm sản phẩm, thuận tiện cho khách thăm quan trải nghiệm và tìm hiểu về sản phẩm, văn hóa vùng miền.

Trong đó, sản phẩm mục tiêu là các sản phẩm OCOP 5 sao, sản phẩm OCOP đạt giải tiêu biểu vùng Đồng bằng sông Cửu Long, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đạt giải cuộc thi Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

Các hoạt động trình chiếu hình ảnh, video quảng bá về sản phẩm OCOP gắn với văn hoá đặc trưng vùng miền, du lịch nông thôn tiêu biểu của Việt Nam; giới thiệu sản phẩm, tiếp nhận thông tin phản hồi của khách hàng (doanh nghiệp phân phối, người tiêu dùng,...) về các sản phẩm của Việt Nam cũng được diễn ra.

Ngay sau khi các đại biểu cắt băng khai mạc, Khu gian hàng quốc gia Việt Nam mở cửa đón khách đã thu hút đông khách quốc tế tham quan, giao dịch và trải nghiệm.

Khách hàng tham quan Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia

Ông Nguyễn Tiến Minh - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - cho biết, Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan (Italia) trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP Việt Nam, sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu có lợi thế xuất khẩu của Việt Nam tới các đơn vị thương mại, người tiêu dùng của các nước châu Âu.

Đồng thời, giới thiệu tới khách tham quan về văn hoá đặc trưng vùng miền của Việt Nam thông qua các câu chuyện của sản phẩm OCOP Việt Nam. Bên cạnh đó, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã và chủ thể OCOP quảng bá, kết nối thông tin, trao đổi kinh nghiệm giúp từng bước hoàn thiện sản phẩm, thúc đẩy cơ hội hợp tác thương mại tại thị trường EU.

Hội chợ sẽ kéo dài từ ngày 30/11 đến 8/12 tại Trung tâm tổ chức sự kiện tại Milan, Italia.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường EU

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?