Thứ hai 21/04/2025 07:23

Saigon Co.op tăng cường hàng hóa tập trung nguồn lực cho các tỉnh phía Bắc

Saigon Co.op tập trung nguồn lực tiếp ứng cho hệ thống phân phối và kho vận miền Bắc, đảm bảo nguồn hàng, vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả không biến động.

Cơn bão số 3 (Yagi) đã gây ảnh hưởng đến một số tỉnh thành miền Bắc, dẫn đến gián đoạn chuỗi cung ứng vận chuyển hàng hóa. Từ đó, Saigon Co.op tăng cường hàng hóa tập trung nguồn lực cho các tỉnh phía Bắc, đảm bảo nguồn hàng, vệ sinh an toàn thực phẩm, ổn định giá cả.

Theo ông Vũ Anh Khoa, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op: “Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Trung ương và TP. HCMinh, Saigon Co.op tập trung nguồn lực để sẻ chia với các tỉnh thành trong tâm bão Yugi. Toàn thể cán bộ nhân viên của công ty phát huy tinh thần nhân văn cao cả của tổ chức hợp tác xã “mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người”. Thực hiện chuỗi hoạt động đặc trưng của ngành tiêu dùng, Saigon Co.op tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam”.

Saigon Co.op tăng cường hàng hóa tập trung nguồn lực cho các tỉnh phía Bắc

Theo đó, Saigon Co.op làm việc với các đối tác kinh doanh để khuyến mãi đậm dành riêng cho thị trường miền Bắc, góp phần bình ổn thị trường, ổn định tâm lý người dân. Khu vực này có 11 Co.opmart và 28 Co.op Food (tại Hà Nội, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Phú Thọ).

Tại Bắc Giang, Phú Thọ, Hải Phòng (là 3 địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề), Co.opmart đã linh động dành sảnh siêu thị để người dân đến sạc điện thoại và được phục vụ nước uống miễn phí. Đặc biệt, Co.opmart còn mở cửa để đón người dân có thể đến trú tránh bão lũ.

Ngoài ra, chương trình Co.op Cares trao 1.000 phần cho những hoàn cảnh khó khăn tại 3 địa phương nói trên. Mỗi suất bao gồm các sản phẩm nhu yếu phù hợp với tình hình thực tế như nước uống đóng chai, thịt hộp, cá hộp, bánh ngọt, sữa… đảm bảo chất lượng thực phẩm.

Cùng với đó, Co.opmart khu vực miền Bắc phối hợp cùng Trung ương Hội Chữ thập đỏ vận chuyển hàng đến các địa phương bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở. Tại những địa phương có Co.opmart trú đóng, nhân viên Co.opmart sẵn sàng phối hợp cùng chính quyền địa phương, các đoàn thể tham gia các chuyến cứu trợ cho các hộ dân.

Co.opmart Bắc Giang phục vụ khách hàng trong mùa bão lũ.

Được biết, Saigon Co.op đã nhanh chóng tăng lượng hàng dự trữ dành cho khu vực miền Bắc gấp 3 lần so với ngày thường. Trung tâm phân phối miền Bắc của Saigon Co.op (tại Bắc Ninh) được đặt trong trạng thái khẩn trương nhất, toàn bộ nhân viên được chia ca kíp, tăng ca làm việc để trung tâm hoạt động 24/24 với nhiệm vụ xử lý và điều phối xe vận chuyển hàng hóa.

Số lượng xe được Saigon Co.op điều hướng từ các trung tâm khác đến phục vụ riêng cho thị trường miền Bắc, số lượng tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Ngoài xe chuyên dụng, xe bảo ôn, Trung tâm phân phối Saigon Co.op đã linh động sử dụng xe tải gọn nhẹ nhằm có thể di chuyển nhanh chóng trên những tuyến đường.

Nhờ vậy, mặc dù một số vùng đang bị ngập úng, nhưng Saigon Co.op vẫn đảm bảo đường vận chuyển thông suốt từ toàn quốc đến Trung tâm phân phối miền Bắc và từ Trung tâm đến hệ thống Co.opmart, Co.op Food.

Các mặt hàng như rau xanh, trái cây chịu ảnh hưởng nhiều nhất theo tình hình thời tiết, vì thế Saigon Co.op đã tăng cường mặt hàng này từ Đồng Nai, Lâm Đồng, Đà Lạt và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ. Cùng với đó, Saigon Co.op đã đặt hơn 200 tấn bao gồm: rau muống, cải ngọt, bí đao, cải thảo, dưa leo, cà chua, xà lách, ớt chuông, bầu, bí, bưởi, chuối, xoài, dưa hấu, dưa lưới, cam… từ các nhà vườn, hợp tác xã, hộ kinh doanh… sẽ vận chuyển liên tục từ Nam ra Bắc.

Co.opmart miền Bắc đảm bảo hàng hóa đầy đủ, vệ sinh an toàn thực phẩm

Ngoài ra, Co.opmart hướng dẫn nhà cung ứng thịt gia súc, thịt gia cầm ,giao sản phẩm trực tiếp đến siêu thị. Như vậy, sản phẩm sẽ giữ được độ tươi mát đồng thời khai thác tối đa hệ thống vận chuyển của 2 bên.

Tại từng điểm bán, Co.opmart đã tăng giờ phục vụ, chỉ đóng cửa khi vị khách cuối cùng ra về. Nhân viên Co.opmart túc trực tại các line hàng, cash thu ngân, kho bãi… để hỗ trợ khách hàng mua sắm thuận tiện và nhanh chóng.

Theo ghi nhận,sức mua và lượt khách tại siêu thị tăng 50% so với ngày thường. Các đơn hàng đặt trực tuyến (qua website Co.op online và hot line 1900.55.55.68) tăng gấp 2 - 3 lần, đơn tập trung vào nhóm các thực phẩm khô như mì, bún, miến phở ăn liền, lương khô, sữa, bánh kẹo. Đơn hàng được nhân viên sắp xếp, nỗ lực giao trong ngày. Đối với những khu vực đang bị giao thông chia cắt, Co.opmart trao đổi với khách hàng nhằm tìm kiếm giải pháp giao nhận thuận tiện nhất.

Ngoài việc đảm bảo nguồn hàng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và giá cả bình ổn, Co.opmart tiếp tục thực hiện khuyến mãi để đưa các mặt hàng thiết yếu được giảm giá sâu để phục vụ người dân. Các mặt hàng khuyến mãi cụ thể:

Giảm giá từ 15% - 35% cho phở bò/gà Hoàng Gia, nui ống lớn/sao Co.op Select đặc biệt, miến đậu xanh Co.op Select, nước tương hảo hạng Maggi chai 200ml, bột ngũ cốc Kachi Canxi Vinacafe gói, sữa tươi tiệt trùng TH True Gold, sữa chua TH Yogurt tự nhiên/việt quất, sữa tiệt trùng Vinamilk 100% các loại, bánh Custas Orion hộp giấy, bánh quy Cosy Marie sữa bánh gạo Nhật Ichi, bánh gạo One One, mì/phở/cháo ăn liền của các thương hiệu: Hảo Hảo, Đệ Nhất, Miliket, Vifon, Omachi, Reeva, Cung Đình…

Giảm từ 10 - 15%, mua 1 tặng 1 hoặc ưu đãi mua 2 tính tiền 1 cho: nước giặt Comfort dưỡng vải đa năng 3kg, nước giặt Lix sạch, Blue các loại, giấy vệ sinh PREMIER Deluxe 3L 2 cuộn x 5; Rau củ quả Đà Lạt: su su, bắp cải thảo, xà lách lolo xanh, cần tây, dưa leo, cải Caron, cà chua, ớt chuông… giảm 20%. Thịt heo, bò, gia cầm: giò sống, cánh gà, ức gà, đùi, ức vịt… giảm giá từ 15% - 20%.

Mai Trang
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

PV Drilling tổng kết phong trào thi đua yêu nước 2020 - 2025

Không chỉ đường sắt cao tốc, Hòa Phát sẽ tham gia các dự án ngoài khơi

PVOIL quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8% năm 2025

Tổng công ty Điện lực miền Trung diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Quảng Trị

Phân bón Cà Mau tiếp tục hành trình kết nối nhà nông

Petrovietnam-Vinachem: Hợp tác toàn diện, hướng tới tương lai công nghệ cao

Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group

EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

PVFCCo - Phú Mỹ và Sumagrow Việt Nam mở rộng hợp tác

Sản xuất túi mù, Pop Mart kinh doanh ra sao?

Quý I năm 2025: PVOIL đồng lòng vượt qua khó khăn

PVOIL bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty

Doanh nghiệp chủ động thích ứng trước biến động thị trường xuất khẩu

Petrovietnam: Mốc son mới – Tầm nhìn mới cho chặng đường phát triển

EVNHANOI ứng dụng công nghệ, đảm bảo quyền lợi khách hàng