EVNHANOI ứng dụng công nghệ, đảm bảo quyền lợi khách hàng

EVNHANOI xác định lấy khách hàng làm trung tâm trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, đồng thời ứng dụng công nghệ để bảo đảm quyền lợi của khách hàng.
Quản lý dữ liệu cá nhân: EVNHANOI triển khai giải pháp gì? Gia tăng tình trạng mạo danh nhân viên điện lực lừa đảo Ứng dụng EVNHANOI giúp kiểm soát tiền điện trong tay EVNHANOI chủ động ứng phó mùa mưa bão

Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, sứ mệnh của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) luôn gắn liền với việc đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định cho Thủ đô. EVNHANOI không chỉ đáp ứng nhu cầu điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, mà còn đảm bảo cung cấp điện an toàn cho các hoạt động chính trị, an ninh quốc phòng, văn hóa và ngoại giao của Đảng và Nhà nước.

EVNHANOI tự hào là một doanh nghiệp Nhà nước hoạt động công khai, minh bạch và hiệu quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô. Từ lâu, EVNHANOI đã luôn lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh và coi sự hài lòng của khách hàng là thước đo cho sự thành công. Nhờ đó, chất lượng cung cấp điện ngày càng được nâng cao và dịch vụ khách hàng ngày càng hoàn thiện hơn.

Bên cạnh các giải pháp cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô, EVNHANOI đã không ngừng ứng dụng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Điều này đã giúp hiện đại hóa lĩnh vực chăm sóc khách hàng, tạo ra sự công khai, minh bạch và giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ điện.

EVNHANOI ứng dụng công nghệ, đảm bảo quyền lợi khách hàng
Dễ dàng sử dụng hệ sinh thái chăm sóc khách hàng EVNHANOI

Nếu như năm 2012, EVNHANOI mới chỉ cung cấp nền tảng số đầu tiên là website chăm sóc khách hàng. Đến năm 2021, EVNHANOI là đơn vị tiên phong cho ra mắt hệ sinh thái chăm sóc khách hàng, đa kênh kết nối giữa khách hàng và ngành điện, bao gồm: website, email, App EVNHANOI,.. các nền tảng mạng xã hội như Facebook Messenger, Zalo OA và Cổng dịch vụ công quốc gia. Khách hàng có thể dễ dàng tra cứu thông tin, thực hiện các dịch vụ điện bằng việc thao tác qua hệ sinh thái chăm sóc khách hàng EVNHANOI mọi lúc, mọi nơi, 24/7.

Điều đặc biệt, hình ảnh của những chú thợ điện trèo lên cột để ghi số điện hay các cán bộ công nhân viên EVNHANOI đến gõ cửa, bấm chuông thu tiền điện đã dần không còn thấy. Giờ đây, chỉ cần “1 chạm” ngay trên thiết bị di động thông minh, khách hàng có thể thanh toán, tra cứu, quản lý mọi thông tin về điện, từ theo dõi điện năng tiêu thụ hàng ngày, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng.

Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và khoa học hàng đầu của cả nước, cùng với hạ tầng viễn thông hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, công tác chuyển đổi số của EVNHANOI đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Hiện tại, tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực Kinh doanh & Dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt 100%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%.

EVNHANOI ứng dụng công nghệ, đảm bảo quyền lợi khách hàng
100% dịch vụ điện của khách hàng được thực hiện đúng thời gian cam kết

Bên cạnh đó, việc triển khai lắp đặt 100% hệ thống công tơ điện tử đo xa cho khách hàng tại EVNHANOI cũng cho thấy bước chuyển mình nhanh chóng trong cách tiếp cận công tác quản lý, vận hành hệ thống điện, từ việc chuyển đổi mô hình thủ công sang bán tự động và tự động trong công tác thu thập số liệu đến việc xử lý, phân tích các dữ liệu có được.

Nhờ khai thác thành công dữ liệu từ công tơ đo xa cùng với việc phát triển các ứng dụng trên thiết bị di động như App EVNHANOI đã thực sự tạo nên một bước đột phá lớn của ngành điện Thủ đô.

Theo đó, khách hàng không những có thể nắm rõ mức tiêu thụ điện, giảm hẳn những nghi ngại, thắc mắc không đáng có về chỉ số điện, hoá đơn tiền điện, mà còn có thể chủ động theo dõi tình hình sử dụng điện của mình, từ đó điều chỉnh phương thức sử dụng điện theo hướng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc số hóa các dịch vụ điện đã giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động.

Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên Điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện trực tuyến, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử. Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng.

Với lộ trình rõ ràng và những động thái mạnh mẽ, EVNHANOI tiếp tục khẳng định tư duy đổi mới, lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động sản xuất - kinh doanh, đồng thời ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ nhằm hướng tới quyền và lợi ích của khách hàng.

Tuấn Anh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi số

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hai

Hai 'ông lớn' công nghiệp 'bắt tay' phát triển công nghệ cao

Ngày 15/4, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về phát triển công nghệ cao.
Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

EVNHANOI đang triển khai loạt chương trình, giải pháp tiết kiệm điện, trong đó có “Gia đình tiết kiệm điện" nhận được sự hưởng ứng của đông đảo khách hàng.
PVOIL Hải Phòng: Dẫn đầu thị trường, mở lối năng lượng xanh

PVOIL Hải Phòng: Dẫn đầu thị trường, mở lối năng lượng xanh

Công ty Cổ phần Xăng dầu Dầu khí PVOIL Hải Phòng (PVOIL Hải Phòng) kiên định mục tiêu kinh doanh cốt lõi, khẳng định vị thế trên bản đồ năng lượng phía Bắc.
Kinh doanh có trách nhiệm:

Kinh doanh có trách nhiệm: 'Chìa khoá' cho doanh nghiệp hội nhập

Kinh doanh có trách nhiệm, vì sự phát triển bền vững không chỉ mang lại cơ hội phát triển mà còn là ‘chìa khoá’ để doanh nghiệp tiến vào kỷ nguyên mới.
Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đến hết tháng 3/2025, mới có 28,4% lượt hồ sơ doanh nghiệp hoàn thành nghĩa vụ đăng ký hợp đồng mẫu chung cư.

Tin cùng chuyên mục

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh đẩy mạnh học và làm theo Bác, gắn với sản xuất, tạo chuyển biến rõ nét trong tư duy, hành động và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.
Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Ngày 25/4, Flamingo Holdings sẽ chính thức khai trương khách sạn nghỉ dưỡng Flamingo Heritage Onsen & Resort tại xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang.
Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Lazada đang biến AI trở thành công cụ phổ cập, dễ tiếp cận, trao quyền thực sự cho nhà bán hàng, thúc đẩy chuyển đổi số trong kinh doanh.
Mở rộng chủng loại tàu bay được nhập khẩu vào Việt Nam

Mở rộng chủng loại tàu bay được nhập khẩu vào Việt Nam

Việc mở rộng chủng loại tàu bay được nhập khẩu sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hàng không Việt Nam chủ động nguồn cung, hoạt động khai thác tàu bay.
Điều kiện được hỗ trợ triển khai nhanh hạ tầng mạng 5G

Điều kiện được hỗ trợ triển khai nhanh hạ tầng mạng 5G

Để được hỗ trợ triển khai nhanh hạ tầng mạng 5G, doanh nghiệp viễn thông phải đáp ứng 4 điều kiện.
Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý I, tăng 25%

Sản lượng thép thô của Hòa Phát đạt 2,66 triệu tấn trong quý I, tăng 25%

Quý I/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,66 triệu tấn thép thô, tăng 25% so với cùng kỳ.
Petrolimex Aviation: 17 năm đồng hành phát triển cùng ngành hàng không, cùng đất nước

Petrolimex Aviation: 17 năm đồng hành phát triển cùng ngành hàng không, cùng đất nước

Petrolimex Aviation kỷ niệm 17 năm, khẳng định vị thế nhà cung cấp nhiên liệu bay uy tín, đồng hành cùng ngành hàng không Việt Nam và quốc tế.
Vietnam Warehousing & Automation Show 2025 – Kết nối kho vận châu Á

Vietnam Warehousing & Automation Show 2025 – Kết nối kho vận châu Á

Triển lãm Kho vận và Tự động hóa Việt Nam 2025 - Vietnam Warehousing & Automation Show 2025 (VWAS) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 21 đến 23 tháng 5 năm 2025
Hải Phòng: Hướng phát triển dài hạn cho cộng đồng doanh nhân

Hải Phòng: Hướng phát triển dài hạn cho cộng đồng doanh nhân

Chiều tối 13/4, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội thành lập lần thứ nhất và ra mắt Ban chấp hành hiệp hội nhiệm kỳ 2025-2030.
Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

Ngày 13/4/2025, CTCP Tập đoàn Xây dựng SCG đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên thành công tốt đẹp với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn.
ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group

ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group

Ngày 12/4/2025, Công ty CP Phát triển Sunshine Homes (SSH) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2025, đánh dấu bước chuyển mình mang tính chiến lược.
EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

Từ ngày 26/3 đến ngày 11/4/2025, 27 Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đồng loạt tổ chức Hội nghị Khách hàng năm 2025
Quảng Bình: Xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công

Quảng Bình: Xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công

Công ty Điện lực Quảng Bình phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình có công với cách mạng trên địa bàn.
Hợp tác xã Việt: Khát vốn, thiếu công nghệ, cần niềm tin

Hợp tác xã Việt: Khát vốn, thiếu công nghệ, cần niềm tin

Chuyển đổi số không chờ ai, nhưng nhiều hợp tác xã vẫn loay hoay vì thiếu vốn, yếu công nghệ và chưa đủ niềm tin từ hệ sinh thái hỗ trợ.
Thúc đẩy ứng dụng AI trong kinh doanh, quảng bá sản phẩm

Thúc đẩy ứng dụng AI trong kinh doanh, quảng bá sản phẩm

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành, tối ưu quảng bá sản phẩm, chuỗi cung ứng và mở rộng cơ hội tăng trưởng.
100 hợp tác xã tỏa sáng tại lễ trao giải Coop Star 2025

100 hợp tác xã tỏa sáng tại lễ trao giải Coop Star 2025

Tối 11/4, 100 hợp tác xã tỏa sáng tại Coop Star 2025 - biểu tượng mới cho bản lĩnh, sáng tạo và tinh thần cộng đồng của kinh tế hợp tác Việt Nam.
Nấm Tam Đảo được vinh danh Ngôi sao Hợp tác xã: Nông nghiệp tuần hoàn “tỏa sáng” từ vùng sâu

Nấm Tam Đảo được vinh danh Ngôi sao Hợp tác xã: Nông nghiệp tuần hoàn “tỏa sáng” từ vùng sâu

Tối 11/4, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (Vĩnh Phúc) được trao giải Ngôi sao Hợp tác xã nhờ mô hình nông nghiệp tuần hoàn Dâu tằm - Tơ lụa - Đông trùng hạ thảo.
Sản xuất túi mù, Pop Mart kinh doanh ra sao?

Sản xuất túi mù, Pop Mart kinh doanh ra sao?

Dựa trên báo cáo tài chính mới nhất, Pop Mart, đơn vị sản xuất dòng sản phẩm túi mù đã có kết quả kinh doanh ra sao trong năm vừa qua?
FPT Long Châu và Báo Nhân Dân ký kết hợp tác - chung tay vì sức khỏe cộng đồng

FPT Long Châu và Báo Nhân Dân ký kết hợp tác - chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu và Báo Nhân Dân đã ký kết hợp tác truyền thông, chung tay lan tỏa thông tin vì sức khỏe cộng đồng.
Petrolimex tiên phong minh bạch phát thải khí nhà kính

Petrolimex tiên phong minh bạch phát thải khí nhà kính

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam- Petrolimex được Viện tiêu chuẩn Anh (BSI) trao Giấy kiểm tra xác nhận báo cáo kiểm kê khí nhà kính theo tiêu chuẩn ISO 14064-1:2018.
Mobile VerionPhiên bản di động