Thứ hai 25/11/2024 00:14

Quảng Ninh: Kết nối cung cầu, tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP, nông sản miền núi

Tỉnh Quảng Ninh đang đẩy mạnh triển khai các giải pháp kết nối cung cầu, tìm đầu ra cho các sản phẩm OCOP thế mạnh của địa phương.

Quảng Ninh hiện có trên 500 sản phẩm OCOP, trong đó gần một nửa là các sản phẩm tiêu chuẩn từ 3-5 sao. Nhiều sản phẩm của bà con khu vực miền núi như miến dong Bình Liêu, gà Tiên Yên… đã được du khách trong và ngoài nước ưa chuộng. Không ít các sản phẩm đã vào được các siêu thị lớn, các kênh phân phối trên cả nước.

Để tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm, tạo sinh kế cho bà con vùng miền núi, các sự kiện xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP được tỉnh Quảng Ninh tổ chức thời gian qua đã dần khẳng định thương hiệu, có sức hút lớn.

Phát huy các hiệu quả đó, Hội chợ OCOP cấp tỉnh sẽ lần đầu tiên được tổ chức ở TP. Móng Cái vào đầu tháng 11/2022. Đây là hội chợ quy mô, dự kiến sẽ có từ 200-250 gian hàng. Hội chợ đưa ra những tiêu chuẩn cao trong chiêu thương, lựa chọn sản phẩm tham gia. Trong đó, ưu tiên khoảng trên 100 gian hàng OCOP Quảng Ninh, chọn các sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên, có bao bì, mẫu mã tốt...

Điểm mới và hấp dẫn các doanh nghiệp không chỉ là mở rộng thị trường, trong khuôn khổ hội chợ mà còn có các hoạt động thúc đẩy xuất khẩu nông sản, sản phẩm OCOP chất lượng như hội nghị thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc và các nước châu Á... do Bộ Công Thương tổ chức, hướng dẫn cụ thể các doanh nghiệp có nhu cầu xuất khẩu hàng hóa, sản phẩm.

Sự đổi mới trong xúc tiến này kỳ vọng đem lại làn gió mới trong khai thác, thúc đẩy xúc tiến thương mại gắn với khai thác thị trường mới, đồng thời gắn với xúc tiến và kết nối nông sản phục vụ cho du lịch, xuất khẩu hàng hóa. Không chỉ vậy, dấu ấn xúc tiến thương mại năm 2022 còn có nhiều hoạt động định hướng khai thác, mở rộng thị trường mới trong nước và quốc tế.

Một điểm mới trong các hoạt động xúc tiến thương mại năm 2022 chính là khôi phục kết nối xúc tiến với thị trường tiềm năng Lào bởi sau các chương trình này, nhiều doanh nghiệp OCOP đã nhận được các đơn hàng, các đề nghị hợp tác, cung ứng sản phẩm từ Lào. Đây cũng là bước đi để tiếp tục thúc đẩy, mở rộng, khai phá, chinh phục các thị trường trong ASEAN như Campuchia, Thái Lan.

Phương Cúc
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Longform | 'Xanh hoá' sản phẩm, khẳng định thương hiệu nông sản trên thị trường

Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Tăng cường tiêu thụ nông sản Đắk Nông trên nền tảng thương mại điện tử