Hà Nội: Sức mua hàng Tết tại siêu thị đang tăng mạnh

Những ngày gần đây sức mua hàng Tết tại siêu thị tại Hà Nội tăng khoảng 20-30% so với tuần liền kề trước đó và tăng trưởng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2024.
Bảo đảm nguồn hàng đầy đủ với giá hợp lý Tết Nguyên đán 2025 Thị trường Tết Ất Tỵ: Nhu cầu hàng Tết giá rẻ tăng Bộ Công Thương làm việc với Hà Nội về đảm bảo cung ứng hàng Tết

Thông tin được ghi nhận tại buổi đi kiểm tra công tác triển khai phục vụ Tết tại siêu thị Go! Thăng Long và chợ hoa xuân quận Nam Từ Liêm của TP. Hà Nội diễn ra chiều 16/1.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì đoàn kiểm tra. Cùng đoàn có bà Nguyễn Kiều Oanh – Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội; lãnh đạo phòng chuyên môn thuộc sở; Thành viên Đoàn kiểm tra công tác tổ chức chợ Hoa Xuân của Sở Công Thương; lãnh đạo UBND các quận: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm; đại diện Doanh nghiệp và các cán bộ có liên quan.

Sức mua đang tăng từng ngày

Qua kiểm tra siêu thị Go! Thăng Long cho thấy, nguồn cung rau xanh, thịt, cá khá phong phú và đầy đủ. Các gian hàng bánh kẹo, giỏ quà Tết cũng được trưng bày bắt mắt với mức giá phải chăng.

chiều ngày 16/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đi kiểm tra công tác triển khai phục vụ Tết tại siêu thị Go! Thăng Long và chợ hoa xuân quận Nam Từ Liêm.
Chiều ngày 16/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đi kiểm tra công tác triển khai phục vụ Tết tại siêu thị Go! Thăng Long và chợ hoa xuân quận Nam Từ Liêm. Ảnh: N.H

Mặc dù còn hơn 10 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng lượng khách đến siêu thị mua sắm khá đông và chủ yếu tập trung ở các gian hàng đồ tươi sống, bánh kẹo, hoa quả. Năm nay, các mặt hàng Việt Nam cũng được người tiêu dùng lựa chọn. Nhiều người tiêu dùng đánh giá, nguồn hàng Tết được cung cấp năm nay tương đối đầy đủ, dồi dào. Phần lớn mặt hàng được lựa chọn là hàng Việt Nam do chất lượng tốt.

Về phía doanh nghiệp phân phối, ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc siêu thị Go! Thăng Long - cho biết, tình hình thị trường tháng 12/2024 và tháng Tết 2025, tại hệ thống siêu thị GO! Thăng Long, xu hướng mua sắm Tết khá tương đồng so với mọi năm. Thị trường hàng hóa phong phú, giá cả ổn định, đa dạng mua sắm cả trên kênh truyền thống và online.

Nếu trong tuần trước đó, việc mua sắm không có nhiều sự khác biệt so với những tháng thông thường, thì trong vừa rồi và đặc biệt trong những ngày gần đây lượng khách hàng đến với siêu thị GO! Thăng Long tăng khá cao, khoảng 20-30% so với tuần liền kề trước đó và tăng trưởng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2024.

Để chuẩn bị công tác hàng hóa, phía siêu thị cũng đã bắt tay vào triển khai từ khoảng quý III/2024 với lượng hàng tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó chú trọng vào các mặt hàng tươi sống để phục vụ cho dịp Tết năm nay. Đáng chú ý, 90% hàng Việt được ưu tiên bày bán tại kệ siêu thị.

Bên cạnh đó, phía siêu thị cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nhằm mang đến cho người tiêu dùng một cái Tết đầy đủ, sung túc. Phía siêu thị cũng làm việc với các nhà cung cấp trên toàn quốc, đối tác vận chuyển, để đảm bảo việc cung ứng hàng hóa xuyên Tết, không bị gián đoạn trước, trong và sau Tết. Bên cạnh kênh bán trực tiếp, phía siêu thị cũng đẩy mạnh kênh bán hàng online để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc mua sắm.

Tránh xảy ra thiếu hàng cục bộ khi sức mua tăng mạnh

Chia sẻ việc dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, bà Nguyễn Kiều Oanh - Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Ất Tỵ ngành Công thương Hà Nội và các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch và ký kết các hợp đồng khai thác hàng hóa phục vụ Tết tăng trung bình từ 5-20% theo từng mặt hàng so với Kế hoạch phục vụ Tết năm 2024.

chiều ngày 16/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đi kiểm tra công tác triển khai phục vụ Tết tại siêu thị Go! Thăng Long và chợ hoa xuân quận Nam Từ Liêm.
Chiều ngày 16/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đi kiểm tra công tác triển khai phục vụ Tết tại siêu thị Go! Thăng Long và chợ hoa xuân quận Nam Từ Liêm. Ảnh: N.H

Đặc biệt, 22 doanh nghiệp bán lẻ của TP. Hà Nội cam kết không tăng giá bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong quá trình phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Tương tự, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Phùng Ngọc Sơn chia sẻ, Chợ hoa Xuân Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 gồm 90 gian hàng hoa, cây cảnh; 60 gian hàng trưng bày các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, bánh kẹo Tết, các sản phẩm trái cây và sản phẩm làng nghề truyền thống đáp ứng nhu cầu mua sắm, tham quan của nhân dân, du khách đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tham gia chợ hoa được lựa chọn kỹ; đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng; phong phú về chủng loại, có giá cả phù hợp; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm...

Người dân Thủ đô mua sắm hàng Tết tại siêu thị GO! Thăng Long
Người dân Thủ đô mua sắm hàng Tết tại siêu thị GO! Thăng Long

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ghi nhận sự chuẩn bị đầy đủ, tích cực của các nhà bán lẻ, hệ thống siêu thị trong việc chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của bà con cho dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Tuy nhiên, để có sự chuẩn bị tốt nhất, tránh bị động vào những ngày cận Tết khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, ông Nguyễn Mạnh Quyền cũng lưu ý các siêu thị, các nhà bán lẻ, nhà phân phối chủ động nguồn cung hàng hóa, tránh để xảy ra việc thiếu hàng cục bộ khi nhu cầu của người dân tăng mạnh.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội: Thời gian tới, bên cạnh việc hỗ trợ doanh nghiệp cơ sở sản xuất tiêu thụ sản phẩm, siêu thị nên đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt tới thị trường quốc tế thông qua các hệ thống phân phối của doanh nghiệp nước ngoài.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Bán lẻ hàng hoá

Có thể bạn quan tâm

Tin cùng chuyên mục

Giá xăng dự báo tăng trong kỳ điều hành ngày mai 9/1/2025

Giá xăng dự báo tăng trong kỳ điều hành ngày mai 9/1/2025

Giá xăng dầu tại kỳ điều hành ngày 9/1/2025 được dự báo sẽ tiếp tục tăng, mức tăng khoảng 300-400 đồng/lít.
Tuyên Quang: Nỗ lực vượt khó, duy trì tăng trưởng kinh tế

Tuyên Quang: Nỗ lực vượt khó, duy trì tăng trưởng kinh tế

Theo báo cáo của Sở Công Thương Tuyên Quang, giá trị sản xuất công nghiệp trong năm 2024 đạt 23.730 tỷ đồng, tăng 16% so với thực hiện năm 2023.
Tuyên Quang: Chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, phát triển chợ, siêu thị

Tuyên Quang: Chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, phát triển chợ, siêu thị

Sở Công Thương 2 tỉnh An Giang và Tuyên Quang đã triển khai thỏa thuận, hợp tác phát triển về lĩnh vực Công Thương giữa hai địa phương.
6 nhiệm vụ chính tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình năm 2024

6 nhiệm vụ chính tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình năm 2024

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình lần thứ IV năm 2024 vừa được tổ chức thành công đã thông qua Quyết tâm thư với 6 nhiệm vụ và chỉ tiêu chính.
Hoà Bình: Nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Hoà Bình: Nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Những năm qua, tỉnh Hoà Bình luôn quan tâm, dành nhiều nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh.
Sơn La: Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản bền vững

Sơn La: Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản bền vững

Hiện toàn tỉnh Sơn La có 39 chuỗi rau, 178 chuỗi quả, 15 chuỗi chè, cà phê; trên 100 cơ sở áp dụng VietGAP, GlobalGAP... giúp tiêu thụ nông sản bền vững.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Bắc Kạn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Đẩy mạnh chuyển đổi số bằng cách đưa nông sản lên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội là giải pháp tiêu thụ nông sản Bắc Kạn hiệu quả.
Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Lai Châu hiện có diện tích chè kinh doanh rộng 8.400 ha, năng suất và sản lượng chè tăng trưởng. Toàn tỉnh đang hướng đến phát triển bền vững cây chè.
Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Việt Nam có hàng ngàn sản phẩm miền núi có chất lượng cao. Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi là giải pháp quan trọng nâng cao giá trị.
Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Yên Bái đang linh hoạt sử dụng các nền tảng thương mại điện tử để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản đến tay người tiêu dùng.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Sau hơn 3 năm triển khai Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tỉnh Bắc Kạn đã đạt nhiều kết quả tích cực.
Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

57 năm qua, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho phát triển kinh tế- xã hội, an ninh, chính trị vùng biên.
Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Bằng việc liên kết chặt giữa người nông dân và doanh nghiệp, giá trị cà phê Sơn La đã không ngừng tăng cao.
Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Thời gian qua, sàn thương mại điện tử buudien.vn đã hỗ trợ tiêu thụ rất nhiều loại nông sản của các địa phương miền núi.
Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Năm nay, ca cao liên tục giữ giá, nhiều người trồng cao cao phấn khởi. Sản xuất theo hướng hữu cơ giúp ca cao ổn định đầu ra, giá bán cao.
Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’ tạo sự vượt trội về chất lượng, uy tín của sản phẩm và ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.
Longform |

Longform | 'Xanh hoá' sản phẩm, khẳng định thương hiệu nông sản trên thị trường

Phát triển sản phẩm quế hữu cơ hướng đến thị trường toàn cầu sẽ là giải pháp quan trọng để đưa quế, hồi của Việt Nam đứng vững trên thị trường quốc tế.
Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm cam Cao Phong của Hoà Bình đã và đang được hỗ trợ tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử, giúp mở rộng đầu ra, gia tăng giá trị.
Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Nhiều năm đi vào vận hành, sàn thương mại điện tử buudien.vn đã đồng hành với bà con nông dân miền núi trong tiêu thụ nông sản.
Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Cùng với quốc lộ 2, hiện nhiều tuyến đường liên huyện, xã của Hà Giang cũng bị sạt lở nghiêm trọng, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu được tỉnh ưu tiên.

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động