Phiên chợ Tết xanh: Hàng trăm sản phẩm nông đặc sản, OCOP phục vụ người tiêu dùng dịp Tết

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng trăm sản phẩm nông đặc sản, OCOP khắp ba miền tại Phiên chợ Tết xanh để phục vụ gia đình dịp Tết Quý Mão.
TP. Hồ Chí Minh: Gần 1.000 sản phẩm nông sản sạch tham dự Phiên chợ Tết xanh

Phiên chợ Tết xanh – quà Việt Xuân Quý Mão 2023 sẽ diễn ra từ nay đến ngày 18/1 (ngày 27 Tết âm lịch) tại số 12 Phùng Khắc Khoan, quận 1, TP. Hồ Chí Minh cung cấp hơn 500 sản phẩm nông đặc sản của hơn 60 doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ các địa phương: An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau, Đồng Tháp, Long An, TP. Hồ Chí Minh, Tiền Giang, Sóc Trăng, Trà Vinh, Tây Ninh, Phú Quốc, Bình Dương, Ninh Thuận, Hà Nội, Nghệ An, Thái Bình, Phú Thọ, Hà Giang…

Phiên chợ Tết xanh: Hàng trăm sản phẩm nông đặc sản, OCOP phục vụ người tiêu dùng dịp Tết
Phiên chợ “Tết Xanh – quà Việt Xuân Quý Mão 2023” sẽ diễn ra đến ngày 18/1 (ngày 27 Tết âm lịch) tại số 12 Phùng Khắc Khoan, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Theo Ban tổ chức, Phiên chợ Tế Xanh – quà Việt Xuân Quý Mão 2023 được tổ chức nhằm kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp, các làng nghề truyền thống của cả nước trưng bày, chào bán sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của người dân về các loại nông đặc sản phục vụ Tết Nguyên đán. Qua đó, cổ vũ cho việc sử dụng, ủng hộ các sản phẩm Việt nam với các tiêu chí xanh - sạch - an toàn.

Cứ mỗi năm Tết đến, các bạn trẻ lại tập trung trau chuốt cho sản phẩm của mình, “thay áo mới” cho sản phẩm bằng cách thiết kế bao bì, mẫu mã mới phù hợp hoặc đóng gói sản phẩm thành những bộ quà Tết độc đáo, mang không khí Xuân vui tươi, ấm áp” - bà Vũ Kim Anh - Phó giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp, Phó Ban tổ chức Phiên chợ bày tỏ.

Phiên chợ Tết xanh: Hàng trăm sản phẩm nông đặc sản, OCOP phục vụ người tiêu dùng dịp Tết
Phiên chợ Tết xanh: Hàng trăm sản phẩm nông đặc sản, OCOP phục vụ người tiêu dùng dịp Tết

Sản phẩm thịt trâu gác bếp đến từ tỉnh Hà Giang tại Phiên chợ Tết xanh - quà Việt 2023

Có gian hàng tham gia trưng bày tại phiên chợ, chị Vừ Thị Mỷ - đại diện Hợp tác xã Nông lâm nghiệp và Dịch vụ thương mại tổng hợp Po Mỷ (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) chia sẻ: Đây là năm đầu tiên tham gia và mang đến Phiên chợ Tết xanh những sản phẩm đặc sản của địa phương như khô trâu, lạp sườn gác bếp… giới thiệu đến người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời, chị mong muốn thông qua phiên chợ này tìm được đầu ra cho nông sản, để người tiêu dùng các tỉnh, thành khu vực phía Nam có cơ hội mua sắm, tiêu dùng nông đặc sản từ tỉnh Hà Giang dễ dàng hơn trong thời gian tới.

Phiên chợ Tết xanh: Hàng trăm sản phẩm nông đặc sản, OCOP phục vụ người tiêu dùng dịp Tết
Hàng trăm sản phẩm nông đặc sản, OCOP ba miền hội tụ tại Phiên chợ Tết xanh

Theo ghi nhận, những sản phẩm tại các gian hàng Phiên chợ Tết xanh đều đạt tiêu chuẩn Việt Nam như: Sản phẩm OCOP từ 3 đến 5 sao, sản phẩm VietGap, chuẩn hữu cơ, chỉ dẫn địa lý, sản phẩm nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, khu vực, toàn quốc, sản phẩm có tiêu chuẩn HACCP, sản phẩm Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu cùng bình chọn, Hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập… mang đến cho người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh nhiều lựa chọn để phục vụ gia đình dịp Tết cổ truyền.

Đến với Phiên chợ Tết Xanh - Quà Việt, người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh có thể dễ dàng tìm kiếm, mua sắm những sản phẩm mới lạ, Xanh - Sạch - An Toàn, nhất là các sản phẩm làm quà biếu, tặng người thân trong Tết Nguyên đán Quý Mão.

Phiên chợ Tết xanh: Hàng trăm sản phẩm nông đặc sản, OCOP phục vụ người tiêu dùng dịp Tết
Bánh chưng đất tổ Phú Thọ được giới thiệu với người tiêu dùng tại Phiên chợ Tết xanh

Theo đó, khách hàng không cần lặn lội về vùng đất tổ Phú Thọ để thưởng thức món bánh chưng, bánh dầy mà ngay tại không gian của phiên chợ, sẽ được trải nghiệm không khí ngày tết không chỉ với bánh chưng, bánh tét mà còn cả với dưa hành, dưa món... Nông dân, hợp tác xã miền núi phía Bắc mang đến những đặc sản mới lạ như lạp sườn gác bếp, khô trâu, mật ong bạc hà – sản phẩm chỉ dẫn địa lý, đạt OCOP 4 sao từ Đồng Văn (Hà Giang), Mận ủ truyền thống thơm lừng hương trái cây cùng gia vị Tây Bắc...

Tại phiên chợ này, người tiêu dùng cũng đễ dàng tìm thấy các mặt hàng như bánh mứt, trái cây, mật, đường từ hoa dừa, dừa nước... hay các loại chả miền Nam như chả hoa, chả cá của Năm Thụy (Trà Vinh) chả tươi quết từ cá đồng ở Đồng Tháp, Côn Đảo, chả heo Nam An... đến các loại chả Bắc của Làng nghề truyền thống Ước Lễ từ Hà Nội. Phiên chợ còn bày bán nhiều loại trà từ dược liệu khắp 3 miền đất nước và nhiều loại nhang sinh học đến từ Đồng Tháp, Phú Yên, TP. Hồ Chí Minh...

Phiên chợ Tết xanh: Hàng trăm sản phẩm nông đặc sản, OCOP phục vụ người tiêu dùng dịp Tết
Người tiêu dùng lựa chọn các nông đặc sản tại Phiên chợ Tết Xanh

Đến thăm quan và mua sắm tại phiện chợ, chị Nguyễn Quỳnh Như (ở Phương Đa Kao, quận 1) cho biết: Tôi rất thích và ấn tượng Phiên chợ Tết xanh này, vì khi tới đầy mua sắm có cơ hội lựa chọn nhiều loại sản phẩm đặc sản từ khắp các vùng miền trên cả nước. Cũng như được trải nghiệm văn hoá dân tộc các vùng miền…

Không chỉ là hoạt động bán hàng, phiên chợ còn là cơ hội để những người chủ của doanh nghiệp kết nối, chia sẻ thông tin về sản phẩm, quy trình canh tác, chế biến để người tiêu dùng hiểu rõ hơn về những giá trị sản phẩm mang lại.

Đặc biệt, Phiên chợ “Tết Xanh – quà Việt Xuân Quý Mão 2023” còn mang đến nhiều hoạt động phong phú như tại “Ngôi nhà Xanh”, khách hàng được tham gia nhiều chương trình, hoạt động trải nghiệm văn hoá dân tộc các vùng miền, trải nghiệm vẽ thư pháp và tặng chữ ngày Xuân, tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng mỗi đêm, các gameshow vui nhộn mỗi ngày.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Tiết giảm chi phí, doanh nghiệp xuất khẩu tận dụng lợi thế từ các thị trường gần

Với lợi thế về địa lý, các thị trường gần như Trung Quốc, ASEAN đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong chiến lược kinh doanh của mình để tiết giảm chi phí.
Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn

Doanh nghiệp Việt liên tiếp trúng các gói thầu gạo lớn

Việc liên tục trúng các gói thầu lớn cũng như tìm được đơn hàng xuất khẩu đi các thị trường khó tính đã giúp giá gạo Việt “nóng” trở lại.
Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Bộ Công Thương nâng cao năng lực điều tra vụ việc cạnh tranh

Để đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh, Bộ Công Thương triển khai nhiều hoạt động nhằm nâng cao năng lực điều tra cho cán bộ cơ quan cạnh tranh.
Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Longform | Phía sau hành trình đưa thương hiệu, hàng hóa Việt Nam sang Australia

Việt Nam có nhiều nông sản khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, nhưng việc xây dựng thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tại Australia chưa được chú trọng.
Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng nông sản, công nghiệp chế biến chế tạo, nhiên liệu khoáng sản.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

Xuất khẩu hạt điều lấy lại đà tăng trưởng trong quý II/2024

Cục Xuất nhập khẩu kỳ vọng kim ngạch xuất khẩu hạt điều năm 2024 sẽ lấy lại mốc kỷ lục của năm 2021 và hướng tới mức kỷ lục mới 3,8 tỷ USD.
Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Trợ lực cho doanh nghiệp, không chỉ từ công cụ giảm thuế VAT

Giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) cho doanh nghiệp là việc rất tốt, tuy nhiên, cần cân đối giữa việc hỗ trợ và đảm bảo nguồn thu ngân sách nhà nước.
Đầu tư sản phẩm chế biến, thủy sản Việt Nam nâng sức cạnh tranh

Đầu tư sản phẩm chế biến, thủy sản Việt Nam nâng sức cạnh tranh

Nhờ đầu tư sản phẩm chế biến sâu, thủy sản Việt Nam vẫn đứng vững, thậm chí chiếm thị phần lớn tại nhiều thị trường khó tính như Nhật Bản, Mỹ.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Năm 2024, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc trưng.
Canada coi Việt Nam là

Canada coi Việt Nam là 'cửa ngõ đi vào Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương'

Theo Liên đoàn phòng thương mại Quebec luôn coi Việt Nam là cửa ngõ để vào khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương-một khu vực phát triển nhanh và đầy năng động.
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể sẽ tăng từ quý II

Xuất khẩu cà phê của Việt Nam có thể sẽ tăng từ quý II

Giá xuất khẩu cà phê trong tháng 4/2024 đạt mức 3.791 USD/tấn, tăng 55,4% so với cùng kỳ. Dự báo, xuất khẩu cà phê trong những tháng còn lại của quý II sẽ tăng.
Tháng 4/2024, xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng cao nhất trong 4 năm trở lại đây

Tháng 4/2024, xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng cao nhất trong 4 năm trở lại đây

Xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ trong tháng 4/2024 đạt 7.514 tấn, đây cũng là tháng có lượng xuất khẩu hồ tiêu cao nhất tính từ tháng 6/2021 (8.078 tấn).
Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong quý I/2024

Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong quý I/2024

Quý I/2024, Trung Quốc nhập khẩu 253,13 nghìn tấn thịt heo, với trị giá 497,06 triệu USD, giảm 52,1% về lượng và giảm 62% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Đề nghị doanh nghiệp hợp tác vụ yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Đề nghị doanh nghiệp hợp tác vụ yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Thói quen mua bán hàng trên mạng đã làm thay đổi bức tranh sôi động, nhộn nhịp thường thấy trước kia ở các khu chợ truyền thống.
Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục lao dốc, cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất 1 tháng

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục lao dốc, cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất 1 tháng

Giá cà phê tại thị trường trong nước tiếp tục giảm. Giá Robusta lao dốc 14,7% đứt chuỗi 9 tuần liên tiếp. Giá Arabica giảm 10,38%, về mức thấp nhất 1 tháng.
Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn

Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn

Phiên livestream của chủ kênh Quyền Leo Daily với tổng doanh thu đạt hơn 100 tỷ đồng chỉ 17 giờ tạo ra kỷ lục mới cho ngành thương mại điện tử.
Xuất khẩu tuần 29/4-5/5: 3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm-thủy sản tăng 71,5%

Xuất khẩu tuần 29/4-5/5: 3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm-thủy sản tăng 71,5%

3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm -thủy sản tăng 71,5%... là những tin nổi bật trong điểm tin xuất khẩu tuần 29/4-5/5.
Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Thị trường khởi sắc cùng sự linh hoạt trong thời điểm quyết định mua bán nguyên liệu bông giúp doanh nghiệp ngành sợi giảm lỗ.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4,8 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Giá cà phê xuất khẩu kéo dài đà giảm mạnh trong tuần này và đạt mức thấp nhất trong 1 tháng. Giá cà phê trong nước rơi tự do trong nhiều phiên liên tiếp.
Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Cùng với hoạt động xuất nhập khẩu đạt kết quả cao, sản xuất công nghiệp tại Lạng Sơn duy trì đà tăng trưởng do công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tăng mạnh.
Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Dù hiện nay các thị trường đều co lại do người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu song thủy sản là hàng thực phẩm thiết yếu nên vẫn còn có cơ hội tăng trưởng.
Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Tình trạng nắng nóng, ngập mặn tại nhiều địa phương khiến nguồn cung trái cây suy giảm. Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu rau quả không dám nhận đơn hàng mới.
Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bị yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động