Thứ tư 27/11/2024 19:20

Nỗ lực đưa nông sản Việt sang thị trường Pháp

Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Sial Paris 2024 là cơ hội để nông sản Việt Nam vươn xa tới đông đảo người tiêu dùng tại thị trường Pháp.

Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm SIAL Paris 2024, diễn ra từ ngày 19-23/10 là cơ hội quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt; tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển thị trường xuất khẩu tại châu Âu. Đồng thời, thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng thực phẩm Việt Nam trên thị trường thế giới... Để tận dụng lợi thế đó, Bộ Công Thương đã chủ trì, giao Cục Xúc tiến thương mại tổ chức đoàn 32 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ.

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam trưng bày, giới thiệu sản phẩm với quy mô diện tích trên 300 m2 với rất nhiều sản vật, hàng hóa Việt Nam đã được gần 100 doanh nghiệp mang đến Pháp như: Gạo, hạt tiêu, quế, hồi, hạt điều, café, trà, rau quả sấy khô, bánh đa nem, bún phở, mỳ, miến nước hoa quả, bia rượu... Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia hội chợ về thực phẩm và đồ uống hàng đầu thế giới với một đội ngũ doanh nghiệp đông đảo đến như vậy.

Doanh nghiệp Việt giới thiệu sản phẩm Việt cho khách hàng Pháp. Ảnh: Bộ Công Thương

Để tăng cường quảng bá hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp mời các doanh nghiệp chất lượng, có nhu cầu cao đối với các ngành hàng trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tới tham quan và giao dịch tại hội chợ. Ngay trong ngày đầu tiên của hội chợ, các gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến tham quan, tìm hiểu và giao dịch.

Sản phẩm các doanh nghiệp mang đến SIAL Paris năm nay đều thuộc những ngành hàng thế mạnh mà Việt Nam đã xuất khẩu nhiều sang thị trường châu Âu và các khu vực khác. Thay vì chỉ mang đến hội chợ sản phẩm thô, hàm lượng chế biến thấp như trước đây, lần này các doanh nghiệp đã chú trọng từ chất lượng sản phẩm đến bao bì mẫu mã, từ cách đóng gói đến quảng bá thương hiệu.

Với nội dung phong phú, hình thức bắt mắt, phương thức tiếp cận sáng tạo và đổi mới theo hướng tăng cường giá trị gia tăng, các sản phẩm Việt Nam đang tỏ ra ngày càng phù hợp hơn với xu hướng thị trường và thị hiếu của khách hàng châu Âu, châu Mỹ.

Việc tổ chức cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia tích cực hội chợ có uy tín và chất lượng hàng đầu thế giới như Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris không chỉ giúp cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới thông qua việc tiếp cận trực tiếp với các nhà mua hàng uy tín từ khắp nơi trên thế giới mà còn tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp cập nhật kịp thời xu hướng thị trường, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tế nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Hội chợ là cơ hội quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt. Ảnh: Bộ Công Thương

Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris được đánh giá không chỉ là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp xuất khẩu và nhà sản xuất thực phẩm mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới thông qua việc tiếp cận trực tiếp với các nhà mua hàng uy tín từ khắp nơi trên thế giới, mà còn là nơi để các doanh nghiệp và nhà sản xuất đến để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và thử nghiệm thực tế các sản phẩm của mình. Từ đó giúp cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Đánh giá về tiềm năng của Hội chợ, đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay: "Đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris 2024 là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm của Việt Nam. Mục tiêu chính của chương trình là xây dựng và quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về thực phẩm Việt Nam, xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị thực phẩm, tối ưu hóa giá trị gia tăng cho sản xuất và chế biến thực phẩm ở Việt Nam".

Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1964, nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ thực phẩm quốc tế tại Paris, với sự tham dự của các chuyên gia, nhà sản xuất trong lĩnh vực thực phẩm và những người đam mê ẩm thực của 26 quốc gia. Trải qua hơn 50 năm hình thành và phát triển, Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris đã trở thành sự kiện rất được mong đợi của các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, dịch vụ ăn uống và khách sạn.

Cúc Phương
Bài viết cùng chủ đề: Cục Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

‘Bắt bệnh’ sức cạnh tranh của cá tra Việt

Xuất khẩu gạo: Lo ngại gặp khó tại thị trường trọng điểm

Gia Lai: Tăng cường hạ tầng dịch vụ logistic hỗ trợ cho thương mại điện tử

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Canada khởi xướng điều tra chống lẩn tránh đối với sản phẩm sơ mi rơ moóc từ Việt Nam

Hội thảo 'Phát triển thương mại điện tử trong kỷ nguyên số' năm 2024

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Cơ hội và thách thức cho xuất khẩu sản phẩm Việt

Ngày 1-2/12, sẽ diễn ra Diễn đàn Logistics Việt Nam 2024

Diễn đàn kết nối và phát triển thương mại điện tử 2024

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Online Friday: Thúc đẩy sự bứt phá của thương mại điện tử Việt Nam

Ngành Công Thương Hà Nội đồng hành cùng doanh nghiệp hưởng ứng ngày Online Friday 2024

Kính nổi xuất khẩu vào Hoa Kỳ bị yêu cầu điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp

Cơ hội và thách thức cho tôm Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Hợp tác Halal giữa Việt Nam - Malaysia: Dấu mốc mới, tạo đột phá thương mại song phương

Hôm nay 25/11, bắt đầu Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam (Online Friday 2024)

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ngành dịch vụ logistics thích hợp với ''dòng chảy'' hàng hóa xuất nhập khẩu