Thứ tư 20/11/2024 19:34

Mở rộng cơ hội kinh doanh cho doanh nghiệp logistics Việt Nam - Nhật Bản

Bộ Công Thương và các doanh nghiệp logistics Việt Nam đánh giá cao năng lực của các doanh nghiệp logistics Nhật Bản.

Ngày 29/1/2024, Hiệp hội Logistics Hà Nội (HNLA) và Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế Nhật Bản (JIFFA) đã ký Biên bản ghi nhớ để thiết lập quan hệ đối tác giữa hai Hiệp hội nhằm mang lại lợi ích cho Hội viên của HNLA và JIFFA.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương

Theo Biên bản ghi nhớ đã được ký kết, HNLA và JIFFA sẽ thực hiện nhiều hoạt động chung, bao gồm các hỗ trợ về kỹ thuật và nghề nghiệp, khảo sát thương mại và thúc đẩy hợp tác đa phương.

Lễ ký Biên bản hợp tác được tổ chức tại Hà Nội với sự tham dự và chứng kiến của ông Atsushi Kaji, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và đại diện đến từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, JETRO, Cục Xuất nhập khẩu - Bộ Công Thương, Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam và Hiệp hội Logistics Hải Phòng.

Thành lập vào tháng 10/1985, JIFFA hiện có 524 Hội viên và đang thúc đẩy nhiều hoạt động kinh doanh trong vận tải đa phương thức quốc tế và các dịch vụ giao nhận vận tải quốc tế khác nhằm đóng góp tích cực cho lợi ích cộng đồng tại Nhật Bản.

Ông Trần Đức Nghĩa, đại diện cho HNLA và ông Hisanao Kawachi, đại diện JIFFA ký Biên bản ghi nhớ tại buổi lễ

Tương tự, HNLA là một tổ chức xã hội nghề nghiệp được Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội thành lập cũng hướng tới việc tạo ra những kết nối nghề nghiệp giữa các công ty logistics, giao nhận vận tải của Hà Nội và trong các khu vực lân cận nhằm thúc đẩy sự phát triển dịch vụ và doanh nghiệp logistics, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Ông Trần Đức Nghĩa, đại diện HNLA và ông Hisanao Kawachi, đại diện JIFFA tại buổi lễ

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương cho biết, Bộ Công Thương và các doanh nghiệp logistics Việt Nam đánh giá cao năng lực của các doanh nghiệp logistics Nhật Bản. Chuyến khảo sát thị trường và kết nối kinh doanh do Bộ Công Thương và các doanh nghiệp logistics Việt Nam tổ chức đến Nhật Bản vào tháng 9/2023 thể hiện mong muốn của Việt Nam về hợp tác logistics với Nhật Bản.

"Lễ ký Biên bản ghi nhớ ngày hôm nay là kết quả cụ thể của chuyến đi và là một bước tiến giúp các doanh nghiệp hai bên kết nối chặt chẽ hơn" - ông Trần Thanh Hải nhấn mạnh, đồng thời bày tỏ hy vọng rằng Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Jetro, các cơ quan Chính phủ và JIFFA sẽ tham gia vào việc hỗ trợ và thúc đẩy vốn đầu tư Nhật Bản vào hạ tầng logistics Việt Nam, tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp logistics của hai nước.

TS. Lê Quang Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam (VLA) cũng kỳ vọng hợp tác giữa HNLA và JIFFA sẽ thúc đẩy đầu tư từ Nhật Bản vào hạ tầng logistics Hà Nội để tăng cường kết nối giữa các phương thức vận tải cũng như củng cố kết nối giữa vận tải đường dài và vận tải đường ngắn, giúp cho hoạt động vận tải đường bộ trở nên hiệu quả hơn trong vùng Thủ đô.

Quỳnh Nga
Bài viết cùng chủ đề: Ngành dịch vụ logistics

Tin cùng chuyên mục

Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập - Pa Háng

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Kinh nghiệm ứng phó điều tra phòng vệ thương mại từ ngành nhôm Việt Nam

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Nông sản: Điểm sáng trong xuất khẩu hàng hóa

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi sang Philippines