Lên sàn thương mại điện tử, tinh dầu sả Java Gò Nổi 'phủ sóng' thị trường trong nước

Chiết xuất từ cây sả được vun trồng bên dòng sông Thu Bồn, tinh dầu sả Java Gò Nổi là một sản phẩm từ tự nhiên được người tiêu dùng ưa chuộng.
Đặc sản địa phương Cù Lao Chàm và hành trình vượt biển nhờ 'lên sàn' Làng rau Trà Quế được công nhận 'Làng Du lịch tốt nhất năm 2024'

Đầu tư vùng nguyên liệu, hiện đại dây chuyền

Bên dòng Thu Bồn, những cánh đồng phù sa màu mỡ được sông mẹ đắp bồi giúp người nông dân nơi đây cải thiện đời sống nhờ nghề trồng trọt. Ở đó, Hợp tác xã nông nghiệp xanh Gò Nổi (thôn Bảo An, xã Điện Quang, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) ra đời và sản xuất sản phẩm tinh dầu sả Java từ chính những cây sả người nông dân ở đây canh tác. Những sản phẩm này đã chiếm lĩnh thị trường trong tỉnh, đồng thời vươn ra thị trường trong nước và quốc tế.

Với những người sáng lập vốn có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sinh hóa học và nghiên cứu cây dược liệu, hợp tác xã đã nghiên cứu, sản xuất tinh dầu sả Java dựa vào điều kiện sẵn có của vùng đất Gò Nổi. Để có được tinh dầu có chất lượng tốt, giống sả Java được lựa chọn và chăm sóc theo quy trình nghiêm ngặt, sử dụng phương pháp canh tác hữu cơ để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

tinh dầu sả Java Gò Nổi
Tinh dầu sả Java Gò Nổi là sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Quảng Nam. Ảnh: Sàn Việt

Quy trình tách chiết, sản xuất tinh dầu cũng được thực hiện bài bản, công phu với quá trình kiểm tra, kiểm soát nghiêm ngặt để tạo ra loại tinh dầu chất lượng nhất. Bên cạnh đó, hợp tác xã cũng bỏ ra số vốn lớn để đầu tư xây dựng nhà xưởng và mạnh dạn mua sắm máy móc, hệ thống dây chuyền sản xuất tự động với công suất lớn.

Tinh dầu sả Java được thị trường đón nhận và được khẳng định chất lượng với chứng nhận OCOP 3 sao của tỉnh Quảng Nam. Để “phủ sóng” thị trường, hợp tác xã phân phối và tiếp thị sản phẩm qua đa dạng các kênh từ đại lý phân phối ở các tỉnh thành lớn như TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương, Quảng Bình... cho đến các sàn thương mại điện tử.

Chiếm lĩnh thị trường nhờ Sàn Việt

Nhận thấy xu hướng thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ, Hợp tác xã nông nghiệp xanh Gò Nổi chủ động tìm kiếm các kênh bán hàng trực tuyến và các sàn thương mại điện tử uy tín để đưa tinh dầu sả Java “lên sàn”. Một trong những sàn thương mại uy tín được đơn vị lựa chọn đó là Sàn Việt (sanviet.vn).

Giải thích lý do lựa chọn Sàn Việt (sanviet.vn) để bán hàng qua kênh thương mại điện tử, đại diện Hợp tác xã nông nghiệp xanh Gò Nổi cho hay, đây là sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng và vận hành.

Với điểm mạnh là sự kết nối, liên kết với các sàn thương mại điện tử địa phương thông qua Sàn Việt (sanviet.vn), sản phẩm đặc trưng của các tỉnh thành trên cả nước sẽ có cơ hội mở rộng thị trường, vươn ra khỏi khuôn khổ của địa phương.

Theo Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam, đến nay, đã có hàng trăm sản phẩm đặc trưng của địa phương được các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đưa lên sàn thương mại điện tử Quảng Nam (www.quangnam.sanviet.vn) để quảng bá và buôn bán sản phẩm. Đây là sàn thương mại điện tử được tích hợp vào sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn) do Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương xây dựng.

Với việc ra đời của một sàn thương mại điện tử hợp nhất, mức độ thương mại điện tử của các địa phương sẽ được thu hẹp; các sản phẩm sẽ được bày bán, giới thiệu trên một địa chỉ duy nhất, tạo sự thuận lợi cho người sử dụng; hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử và xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh và bền vững.

Lên sàn thương mại điện tử, tinh dầu sả Java Gò Nổi “vươn mình”
Hợp tác xã nông nghiệp xanh Gò Nổi đã chủ động tìm kiếm các sàn thương mại điện tử uy tín để đưa tinh dầu sả Java Gò Nổi “lên sàn”, trong đó có sàn thương mại điện tử Sàn Việt. Ảnh chụp màn hình

Dự án Xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành – Sàn Việt (sanviet.vn) là nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử theo Kế hoạch phát triển thương mại điện tử Quốc gia giai đoạn 2021 – 2025 được Chính phủ ban hành theo Quyết định số 645 ngày 15/5/2020.

Để việc tổ chức và thực hiện Đề án được gắn kết đồng bộ với các chiến lược quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế số và chuyển đổi số Quốc gia của địa phương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương có công văn đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành tham gia kết nối sàn thương mại điện tử của các địa phương với sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn).

Đối với Quảng Nam, thời gian qua, sàn thương mại điện tử Quảng Nam đã trở thành kênh kết nối và mua bán của các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Dù mới ra đời nhưng sàn thương mại điện tử này đã tạo được vị thế trong lòng người tiêu dùng bởi sự an tâm về chất lượng sản phẩm, giá cả và chất lượng dịch vụ khi mua sắm.

Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam cũng tập trung, chú trọng phát triển thương mại điện tử trên địa bàn, đặc biệt, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh mở rộng kênh bán hàng trên các sàn thương mại điện tử để góp phần thúc đẩy mua sắm trực tuyến, khuyến khích phát triển kinh tế số.

Theo Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam Hường Văn Minh, địa phương có hàng loạt chính sách, cơ chế để hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, khuyến khích các đơn vị tiếp cận kênh thương mại điện tử để tối ưu hóa hiệu quả.

Mỗi năm, Sở Công Thương hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất làm quen với thương mại điện tử, cùng với các hình thức thanh toán trực tuyến, kết nối với các nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển, tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại điện tử trong và ngoài nước…

Với việc hợp nhất các sàn thương mại điện tử của các địa phương thông qua thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (sanviet.vn), thị trường tiêu thụ của các sản phẩm địa phương không chỉ bó hẹp trong địa bàn tỉnh nhà mà còn mở rộng ra toàn quốc, nhiều đơn vị còn mở rộng được xuất khẩu sản phẩm.

Điều này giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của địa phương nâng cao tính cạnh tranh, mở ra nhiều cơ hội để tiếp cận thị trường, tìm kiếm các đối tác, để những sản phẩm địa phương vươn ra biển lớn.

Qua đó, góp phần thúc đẩy sản xuất, tạo động lực để các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất mạnh dạn đầu tư dây chuyền, máy móc, thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của người tiêu dùng; thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương và ngày cành khẳng định vị thế và sức mạnh của thương mại điện tử.

Hoàng Giang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thương mại điện tử:

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Nước mắm Ngọc Lan: Thương hiệu vươn xa nhờ thương mại điện tử

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Online Friday 2024 ghi nhận sự

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Măng nứa sấy khô Tân Xuân lan tỏa đặc sản của núi rừng Tây Bắc

Xem thêm