Lễ hội trái cây Khánh Sơn: Cơ hội kết nối, tiêu thụ nông sản địa phương

Lễ hội trái cây huyện Khánh Sơn lần thứ III năm 2024 được tổ chức từ ngày 10 - 13/8, đây là cơ hội để địa phương này kết nối tiêu thụ các loại nông sản.
Yên Bái: Mở rộng ''cánh cửa'' tiêu thụ cho nông sản địa phương Đắk Lắk: Tổ chức hội nghị triển lãm kết nối cung, cầu thúc đẩy tiêu thụ nông sản Rộng đường tiêu thụ cho nông sản Đắk Nông

Tối 10/8, tại thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa), đã diễn ra lễ khai mạc Lễ hội Trái cây Khánh Sơn năm 2024. Lễ hội diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc, thu hút hàng nghìn du khách tham dự.

Lễ hội trái cây, cơ hội để Khánh Sơn kết nối tiêu thụ nông sản
Lễ hội trái cây Khánh Sơn cơ hội để kết nối tiêu thụ nông sản. Ảnh TTXVN

Theo UBND tỉnh Khánh Hoà, để phát triển nông nghiệp hiệu quả và gia tăng giá trị ngành nông nghiệp toàn tỉnh nói chung và Khánh Sơn nói riêng, cần tập trung phát triển hệ sinh thái nông nghiệp, hệ sinh thái ngành trái cây; xây dựng kinh tế xanh; đẩy mạnh chuyển đổi số trong nông nghiệp, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu… Đây là định hướng chiến lược phù hợp để phát huy tiềm năng, thế mạnh, cơ hội nổi trội, lợi thế cạnh tranh khác biệt của tỉnh Khánh Hòa và của huyện Khánh Sơn.

Bên cạnh đó, để nông sản, trái cây, sản phẩm OCOP huyện Khánh Sơn phát triển bền vững, địa phương cần tập trung giải quyết 5 vấn đề căn bản là: xây dựng và bảo vệ thương hiệu; quy hoạch và phát triển nguồn nguyên liệu; phát triển nông nghiệp hữu cơ, ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp chế biến, công nghệ bảo quản sau thu hoạch; hỗ trợ về vốn, đa dạng hóa nguồn lực đầu tư thông qua xã hội hóa, hợp tác công - tư; phát triển và mở rộng thị trường, đẩy mạnh tham gia sâu vào chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế.

Lễ hội Trái cây Khánh Sơn lần thứ III là sự kiện quan trọng nhằm giới thiệu và quảng bá tiềm năng nông nghiệp và du lịch của huyện Khánh Sơn. Đây là dịp để nông dân kết nối cung cầu, hợp tác liên kết, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, tiếp cận công nghệ mới và giới thiệu hình ảnh, con người, ẩm thực cũng như sản phẩm du lịch của huyện Khánh Sơn. Sầu riêng Khánh Sơn, vốn đã được vinh danh là Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam, tiếp tục khẳng định vị thế là cây trồng chủ lực của huyện.

Trong khuôn khổ lễ hội, có 60 gian hàng trưng bày các loại trái cây có giá trị kinh tế cao như sầu riêng, măng cụt, bưởi da xanh, mít nghệ, mía tím, cùng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số ở địa phương như: gùi, nỏ, rượu cần.

Lễ hội Trái cây Khánh Sơn được tổ chức hai năm một lần nhằm quảng bá, tạo cơ hội giao lưu, kết nối cung cầu và phát triển bền vững cho nông sản địa phương. Qua hai lần tổ chức thành công, lễ hội không chỉ giúp tiêu thụ một lượng lớn nông sản mà còn để lại ấn tượng sâu sắc với du khách về ẩm thực, văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số Raglai và các danh lam thắng cảnh của huyện.

Lễ hội Trái cây Khánh Sơn 2024 không chỉ là dịp để khám phá, trải nghiệm mà còn là cơ hội để tăng cường liên kết tiêu thụ nông sản, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của huyện Khánh Sơn.

Ngọc Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tiêu thụ nông sản

Tin cùng chuyên mục

Bắc Kạn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Bắc Kạn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Longform |

Longform | 'Xanh hoá' sản phẩm, khẳng định thương hiệu nông sản trên thị trường

Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Xem thêm