Với mạng lưới rộng khắp, tỷ lệ hàng Việt cao, hệ thống phân phối nội địa phải trở thành kênh tiêu thụ hiệu quả cho nông sản miền núi, vùng dân tộc.
Lâm Đồng từng bước hoàn thiện mạng lưới chợ nông thôn, hướng tới mục tiêu lớn hơn: tạo đầu ra bền vững cho sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số miền núi.
Trước xu hướng tiêu dùng xanh, nông sản miền núi cần khơi thông điểm nghẽn nhằm tăng sức tiêu thụ, đến gần hơn với người tiêu dùng.
Du lịch trải nghiệm không chỉ mở đường cho du khách đến với vùng cao, mà còn là “đôi chân” đưa nông sản miền núi vượt núi đèo, bước ra thị trường lớn.
"Mai Tây Bắc" - cô gái 9X dùng mạng xã hội làm cầu nối, đưa nông sản vùng cao đến với thị trường rộng lớn, mở ra cơ hội đổi đời cho đồng bào dân ...
Trồng nho công nghệ cao tại Đồng Du đã mang lại hiệu quả kinh tế, nhưng hướng đi lâu dài để phát triển sản phẩm vẫn chưa tốt, đặc biệt trong khâu tiêu thụ.
Tiêu thụ sản phẩm cho bà con vùng dân tộc thiểu số và miền núi là một trong những hoạt động trọng tâm được Bộ Công Thương và các doanh nghiệp thực hiện.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương triển khai các giải pháp thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản.
Chiều 12/12/2024, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) tổ chức sự kiện ra mắt sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn.
Thời gian qua, thành phố Sơn La đã triển khai những giải pháp bài bản từ sản xuất đến xúc tiến tiêu thụ nông sản, mang lại hiệu quả cao.