Lâm Đồng: Nơi kết nối tiêu thụ hàng hóa cả nước

Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) do Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa làm trưởng đoàn vừa có chương trình làm việc tại tỉnh Lâm Đồng.
Lâm Đồng: Nơi kết nối tiêu thụ hàng hóa cả nước
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại buổi làm việc

Tại Lâm Đồng, CVĐ được triển khai khá đồng bộ, từ tuyên truyền, vận động đến công tác quản lý của chính quyền và hoạt động của các doanh nghiệp, gắn với Chỉ thị 24 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện CVĐ. Ban thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền và Ban chỉ đạo CVĐ các cấp tiếp tục tổ chức quán triệt và bổ sung thực hiện nội dung mới theo Kết luận 107 của Ban Bí thư và các văn bản của Ban chỉ đạo Trung ương…

Thông qua công tác lãnh đạo, chỉ đạo và các hoạt động tuyên truyền, vận động, quản lý, hỗ trợ triển khai thực hiện, CVĐ đã tác động tích cực đến nhận thức, hành động của cán bộ và nhân dân. Đa số các thành phần trong xã hội không chỉ đồng tình hưởng ứng mà còn khẳng định CVĐ là chủ trương đúng đắn, phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước trong thời kỳ hội nhập, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước và ý chí tự lực, tự cường dân tộc.

Sau gần 7 năm triển khai CVĐ đã tạo ra hiệu quả kép thể hiện ở việc người tiêu dùng ngày càng yêu thích hàng Việt, doanh nghiệp trong nước có sự chuyển mình mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng hàng hóa, tăng sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân. Đến nay, các ban ngành của tỉnh đã phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức trên 20 hội chợ giới thiệu sản phẩm hàng hóa chủ yếu là hàng sản xuất trong nước, phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng. Tổng doanh số thu được từ một hội chợ đạt khoảng 300 triệu đồng đến 1 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ CVĐ, chương trình hàng Việt về nông thôn đã được Lâm Đồng tổ chức tại các huyện: Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng, Lâm Hà. Mỗi phiên chợ thường được tổ chức 3 ngày với trên 50 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao trên địa bàn tỉnh. Qua các phiên chợ bán hàng, chương trình đã thu hút trên 70.000 lượt người đến tham quan và mua sắm.

Đoàn công tác đã đánh giá cao những thành tích mà tỉnh Lâm Đồng đã đạt được trong thời gian qua. Lãnh đạo các vụ, cục của Ban chỉ đạo Trung ương cũng có những ý kiến thiết thực để Lâm Đồng tiếp tục phát huy những thành quả đạt được; điều chỉnh, khắc phục những tồn đọng. Theo đó, Lâm Đồng cần bổ sung thành lập các tổng kho hàng Việt bảo đảm chất lượng, dữ liệu, cung ứng kịp thời cho khu vực; bổ sung những chương trình xây dựng chiến lược thương hiệu, chiến lược quảng bá…

Lâm Đồng: Nơi kết nối tiêu thụ hàng hóa cả nước
Điểm bán hàng cố định tại TP. Đà Lạt

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết, Lâm Đồng là tỉnh đầu tiên thực hiện chương trình kết nối tiêu thụ hàng hóa cả nước. Đánh giá cao sự vào cuộc kết hợp chặt chẽ, ăn ý, phổ biến sâu rộng của Ban chỉ đạo - doanh nghiệp - người tiêu dùng, Thứ trưởng cho rằng, song song với vận động người tiêu dùng, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ, thương mại, nâng cao tính cạnh tranh trong nước và hướng đến đẩy mạnh xuất khẩu... “Tết Nguyên Đán sắp đến cũng là dịp để tỉnh kết hợp đưa hàng Việt về nông thôn cùng chương trình bình ổn giá. Ban chỉ đạo CVĐ cần động viên, hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Đoàn công tác sẽ tiếp thu những kiến nghị của địa phương và báo cáo hội ý cùng Ban chỉ đạo Trung ương để công tác triển khai thực hiện CVĐ ngày càng đạt hiệu quả cao hơn” - Thứ trưởng nhấn mạnh.

TIN LIÊN QUAN
Hàng Việt tại Thái Nguyên: Chiếm tỷ lệ cao trong hệ thống phân phối
Chương trình hàng Việt tại Tây Ninh: Cần cụ thể hóa từng nhóm đối tượng
Quỳnh Mỹ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tăng cơ hội tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống phân phối hiện đại

Tăng cơ hội tiêu thụ hàng Việt tại hệ thống phân phối hiện đại

Hệ thống MM Mega Market dự báo tiếp tục mở rộng kênh bán lẻ tại Việt Nam, mở ra cơ hội tiêu thụ nội địa và xuất khẩu sang Thái Lan cho hàng Việt.
562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

562 doanh nghiệp đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025

Có 562 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 do người tiêu dùng bình chọn.
Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Thanh Hóa đẩy mạnh sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Đến nay tỉnh Thanh Hóa có 610 sản phẩm OCOP đạt từ 3 đến 5 sao, Thanh Hóa sẽ đẩy mạnh xúc tiến đầu tư để đưa các sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế.
Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Tây Ninh vừa họp đánh giá và công nhận thêm 6 sản phẩm đạt OCOP 4 sao.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng kênh tiêu thụ, đa dạng hình thức quảng bá để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.

Tin cùng chuyên mục

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Phiên chợ thúc đẩy việc kết nối giữa các đơn vị sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng thông qua việc trưng bày và giao dịch các sản phẩm OCOP, đặc sản.
Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Ngày 17/1, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng cho 20 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Nước mắm Lê Gia - cốt đặc biệt 40N của Công ty TNHH Thực phẩm & TMDV Lê Gia (Mắm Lê Gia) vừa đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia.
Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Chợ Tết Công đoàn Đà Nẵng 2025 có quy mô gần 80 gian hàng cung cấp các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu dịp Tết với mức giả giảm từ 5 – 50% so với giá thị trường.
Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Từ một chương trình được phát động bởi TP Hồ Chí Minh, Tick xanh trách nhiệm đã lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn đến nhiều địa phương.
Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Năm 2024, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, mang lại hiệu quả thiết thực.
Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024 đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP do hội viên phụ nữ TP. Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế kinh doanh.
180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP được diễn ra từ ngày 25 - 29/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (Hà Nội).
Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Sau 7 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Quảng Nam đã có 479 sản phẩm của 376 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP.
Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Các sản phẩm OCOP của Quảng Bình được sở, ngành địa phương đánh giá đã đầu tư ứng dụng khoa học - công nghệ mới vào sản xuất để dần khẳng định thương hiệu.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng đang vào cao điểm mùa hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Ngoài đa dạng sản phẩm, nhiều cơ sở còn đầu tư đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt.
Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

AEON Việt Nam khai mạc “Tuần lễ Triển lãm sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và “Chương trình Kết nối Doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2024
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được triển khai 15 năm, mang lại hiệu quả tích cực trong việc khẳng định sự vươn mình của hàng Việt.
Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', các doanh nghiệp Thái Bình đã tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.
Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”có ý nghĩa sâu sắc, tầm quan trọng lâu dài với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và nền sản xuất.
Mobile VerionPhiên bản di động