Lâm Đồng: Nơi kết nối tiêu thụ hàng hóa cả nước

Đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) do Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa làm trưởng đoàn vừa có chương trình làm việc tại tỉnh Lâm Đồng.
Lâm Đồng: Nơi kết nối tiêu thụ hàng hóa cả nước
Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại buổi làm việc

Tại Lâm Đồng, CVĐ được triển khai khá đồng bộ, từ tuyên truyền, vận động đến công tác quản lý của chính quyền và hoạt động của các doanh nghiệp, gắn với Chỉ thị 24 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện CVĐ. Ban thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền và Ban chỉ đạo CVĐ các cấp tiếp tục tổ chức quán triệt và bổ sung thực hiện nội dung mới theo Kết luận 107 của Ban Bí thư và các văn bản của Ban chỉ đạo Trung ương…

Thông qua công tác lãnh đạo, chỉ đạo và các hoạt động tuyên truyền, vận động, quản lý, hỗ trợ triển khai thực hiện, CVĐ đã tác động tích cực đến nhận thức, hành động của cán bộ và nhân dân. Đa số các thành phần trong xã hội không chỉ đồng tình hưởng ứng mà còn khẳng định CVĐ là chủ trương đúng đắn, phù hợp với yêu cầu phát triển của đất nước trong thời kỳ hội nhập, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước và ý chí tự lực, tự cường dân tộc.

Sau gần 7 năm triển khai CVĐ đã tạo ra hiệu quả kép thể hiện ở việc người tiêu dùng ngày càng yêu thích hàng Việt, doanh nghiệp trong nước có sự chuyển mình mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng hàng hóa, tăng sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân. Đến nay, các ban ngành của tỉnh đã phối hợp với các doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức trên 20 hội chợ giới thiệu sản phẩm hàng hóa chủ yếu là hàng sản xuất trong nước, phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng. Tổng doanh số thu được từ một hội chợ đạt khoảng 300 triệu đồng đến 1 tỷ đồng.

Trong khuôn khổ CVĐ, chương trình hàng Việt về nông thôn đã được Lâm Đồng tổ chức tại các huyện: Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng, Lâm Hà. Mỗi phiên chợ thường được tổ chức 3 ngày với trên 50 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao trên địa bàn tỉnh. Qua các phiên chợ bán hàng, chương trình đã thu hút trên 70.000 lượt người đến tham quan và mua sắm.

Đoàn công tác đã đánh giá cao những thành tích mà tỉnh Lâm Đồng đã đạt được trong thời gian qua. Lãnh đạo các vụ, cục của Ban chỉ đạo Trung ương cũng có những ý kiến thiết thực để Lâm Đồng tiếp tục phát huy những thành quả đạt được; điều chỉnh, khắc phục những tồn đọng. Theo đó, Lâm Đồng cần bổ sung thành lập các tổng kho hàng Việt bảo đảm chất lượng, dữ liệu, cung ứng kịp thời cho khu vực; bổ sung những chương trình xây dựng chiến lược thương hiệu, chiến lược quảng bá…

Lâm Đồng: Nơi kết nối tiêu thụ hàng hóa cả nước
Điểm bán hàng cố định tại TP. Đà Lạt

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết, Lâm Đồng là tỉnh đầu tiên thực hiện chương trình kết nối tiêu thụ hàng hóa cả nước. Đánh giá cao sự vào cuộc kết hợp chặt chẽ, ăn ý, phổ biến sâu rộng của Ban chỉ đạo - doanh nghiệp - người tiêu dùng, Thứ trưởng cho rằng, song song với vận động người tiêu dùng, doanh nghiệp cần chú trọng nâng cao chất lượng hàng hóa, dịch vụ, thương mại, nâng cao tính cạnh tranh trong nước và hướng đến đẩy mạnh xuất khẩu... “Tết Nguyên Đán sắp đến cũng là dịp để tỉnh kết hợp đưa hàng Việt về nông thôn cùng chương trình bình ổn giá. Ban chỉ đạo CVĐ cần động viên, hỗ trợ doanh nghiệp đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Đoàn công tác sẽ tiếp thu những kiến nghị của địa phương và báo cáo hội ý cùng Ban chỉ đạo Trung ương để công tác triển khai thực hiện CVĐ ngày càng đạt hiệu quả cao hơn” - Thứ trưởng nhấn mạnh.

TIN LIÊN QUAN
Hàng Việt tại Thái Nguyên: Chiếm tỷ lệ cao trong hệ thống phân phối
Chương trình hàng Việt tại Tây Ninh: Cần cụ thể hóa từng nhóm đối tượng
Quỳnh Mỹ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.

Tin cùng chuyên mục

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Thúc đẩy sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Chiều 11/12/2023, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức Diễn đàn “Thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng hàng Việt Nam”.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam

Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Hơn 1.000 người tham gia giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam”

Sáng nay 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với hơn 1.000 người tham gia.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Khai mạc Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2023

Khai mạc Chương trình "Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam" năm 2023

Bộ Công Thương đã chính thức khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023.
Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ

Trong 4 ngày được bày bán tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ, các nông sản OCOP được đông đảo người dân tham quan và chọn mua.
Hà Nội: Hàng Việt dự kiến sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán 2024

Hà Nội: Hàng Việt dự kiến sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán 2024

Tết Nguyên đán 2024 đang cận kề, các doanh nghiệp đang hối hả chuẩn bị nguồn hàng, trong đó, hàng Việt dự kiến sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán này.
Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP

Có chất lượng tốt, có câu chuyện văn hoá phía sau, song việc tiêu thụ sản phẩm OCOP trong thời gian qua vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.
Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Sáng 5/12, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP”.
Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Hà Nam: Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước

Chiều 28/11, tại TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, đã diễn ra Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước trên địa bàn tỉnh Hà Nam năm 2023.
Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP

Longform | Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP

Khi “hạt gạo làng ta” trở thành sản phẩm OCOP sẽ không chỉ tạo sức bật cho kinh tế nông thôn mà còn mở ra cơ hội phát triển bền vững của ngành nông nghiệp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động