Chủ nhật 24/11/2024 13:17

Khai mạc Triển lãm HanoiTex & HanoiFabric 2023

Sáng 25/10, Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Dệt & May - Thiết bị, Nguyên phụ liệu 2023 (HanoiTex & HanoiFabric 2023) đã được khai mạc.

Triển lãm quốc tế Ngành công nghiệp Dệt & May – Thiết Bị, Nguyên phụ liệu 2023 (HanoiTex & HanoiFabric 2023) do Hiệp hội Dệt May Việt Nam (Vitas), Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), Hội Dệt May Thêu Đan TP. Hồ Chí Minh (Agtek), Liên đoàn Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (Công ty CP Triển lãm Hội nghị và Quảng cáo Việt Nam) và CP Exihibition LTD (HongKong), Công ty TNHH Tổ Chức Triển Lãm CP Việt Nam phối hợp tổ chức. Triển lãm diễn ra từ ngày 25-27/10/2023 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE, Hà Nội.

Khai mạc Triển lãm HanoiTex & HanoiFabric 2023

HanoiTex & HanoiFabric được tổ chức định kỳ hàng năm vào tháng 10 tại Hà Nội là chương trình thuộc chuỗi sự kiện lớn nhất về ngành công nghiệp dệt may, vải và nguyên phụ liệu tại Việt Nam bắt đầu từ những năm 90.

Triển lãm HanoiTex & HanoiFabric 2023 là nền tảng tốt nhất cho ngành dệt may để tìm nguồn cung ứng thiết bị, công nghệ tiên tiến và nguyên phụ liệu đa dạng. Khách tham quan có thể tham gia nhiều chuyên đề hội thảo được các diễn giả giàu kinh nghiệm chuyên môn chia sẻ, mang đến những đề tài nóng bỏng và cấp thiết liên quan đến ngành dệt may để hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc nắm bắt các kỹ thuật mới, cập nhật thông tin thị trường quốc tế và xu thế mới.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Vũ Đức Giang- Chủ tịch Vitas đánh giá cao những nỗ lực của các đơn vị tham gia và tổ chức Triển lãm. Ông cũng đồng thời đề xuất, ban tổ chức tiếp tục thực hiện những hoạt động tương tự tại Việt Nam, đưa đến triển lãm những thiết bị, công nghệ phù hợp với định hướng phát triển của ngành dệt may Việt Nam. Đồng thời phối hợp mang lại giải pháp chiến lược phát triển ngành trong thời gian tới.

Ông Vũ Đức Giang- Chủ tịch Vitas

Ông cũng đề xuất, triển lãm năm 2024, Ban tổ chức đa dạng hơn nữa sản phẩm nhằm đáp ứng yêu cầu thị trường toàn cầu. Nhất là trong bối cảnh Việt Nam hiện đang sản xuất và xuất khẩu nhiều chủng loại sản phẩm ra thị trường toàn cầu, trong đó có thị trường phát triển như Mỹ, EU…

Tại buổi lễ, ông Lê Tiến Trường- Chủ tịch HĐQT Vinatex cũng thông tin, triển lãm HanoiTex & HanoiFabric tổ chức định kỳ hàng năm vào tháng 10 tại Hà Nội, là chương trình thuộc chuỗi sự kiện lớn nhất về triển lãm trong ngành công nghiệp dệt may, vải và nguyên phụ liệu tại Việt Nam. Năm nay, quy mô của triển lãm xấp xỉ 6,000m² - tăng 30% so với năm 2022, với trên 200 gian hàng đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ như Trung Quốc, HongKong, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pakistan, Đài Loan và Việt Nam.

Điều này khẳng định hơn sức hấp dẫn, thu hút của ngành dệt may Việt Nam trong tiến trình phát triển, cũng như sự nỗ lực của các đơn vị tổ chức giàu kinh nghiệm và có uy tín trên thị trường, sự hợp tác, tin tưởng, ủng hộ của các đơn vị sản xuất, cung cấp sản phẩm, dịch vụ dệt may trong nước và quốc tế”, ông Lê Tiến Trường cho hay.

Việt Nam được xác định là một điểm đến ưu tiên của ngành thời trang thế giới, nhất là trong xu thế sản xuất xanh, tuần hoàn đang diễn ra với tốc độ cao. Tuy nhiên, sự đa dạng của các nguồn nguyên vật liệu trong nước còn hạn chế, làm giảm năng lực cạnh tranh của ngành. Ở góc độ quốc gia, để phát triển ngành dệt may bắt kịp nhu cầu cao của thế giới đòi hỏi ngành phải có sự chuyển đổi mạnh mẽ.

Cuối năm 2022, Chính phủ đã ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may và da giày Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035, với quan điểm phát triển khâu thiết kế thời trang, tạo ra các thương hiệu Việt Nam để chiếm lĩnh thị trường trong nước và xuất khẩu; nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm thời trang dệt may, da giày Việt Nam. Để đạt được chỉ tiêu này, cần tập trung phát triển nguồn nguyên phụ liệu trong nước nhưng theo xu thế xanh và tuần hoàn, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe hơn về xác định nguồn gốc xuất xứ, cũng như các sắc thuế bổ sung có thể áp dụng trong thời gian tới như ERP, CBAM.

Hiện nay, năng lực sản xuất vải nội địa chỉ mới đáp ứng được 36% nhu cầu, thị phần vải nhập khẩu đang chiếm đến 64%. Như vậy, bên cạnh câu chuyện chuyển đổi số, Việt Nam cần có một chiến lược bài bản để đa dạng hóa nguồn cung nhằm đảm bảo duy trì chuỗi cung ứng dệt may bền vững.

Ông Lê Tiến Trường- Chủ tịch HĐQT Vinatex

Chủ tịch HĐQT Vinatex cũng nhận định, tư duy, chiến lược phát triển ngành dệt may Việt Nam tập trung vào việc phát triển chuỗi sản xuất dệt may hoàn chỉnh với quy mô lớn, đầu tư vào thiết bị hiện đại, tự động hóa cao, quản trị tự động theo thời gian thực, sản xuất xanh, sạch, thân thiện môi trường… Đồng thời, tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng dệt may toàn cầu, tập trung vào những công đoạn mang lại giá trị gia tăng cao như: thiết kế, sản xuất nguyên phụ liệu đầu vào, phân phối để từng bước chuyển mình lên vị trí cao hơn trong chuỗi sản xuất.

Bên cạnh đó, theo yêu cầu của khách hàng, bản thân các doanh nghiệp dệt may Việt Nam cũng chủ động hướng lên các phương thức sản xuất mang lại giá trị gia tăng cao hơn, trong đó, việc chủ động hoạt động thiết kế, tự chủ nguồn nguyên liệu là yếu tố then chốt.

Là đơn vị dẫn đầu của ngành dệt may Việt Nam, thu hút hơn 150 nghìn lao động trong toàn hệ thống, đóng góp giá trị sản xuất kinh doanh lớn cho nền kinh tế, Vinatex xây dựng chiến lược phát triển bền vững, dài hạn, mang tính dẫn dắt ngành công nghiệp, theo định hướng chiến lược phát triển ngành cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng khắt khe của thị trường. Với vai trò như vậy, tập đoàn không ngừng kết nối các đối tác, các nhà sản xuất, các nhà cung cấp trên toàn thế giới để cập nhật các thông tin công nghệ mới nhất, dự báo tình hình thị trường, các xu hướng phát triển của ngành dệt may toàn cầu...cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, Vinatex đã phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Công ty Tổ chức Triển lãm CP tổ chức thành công các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp, trong đó có HanoiTex & HanoiFabric 2023. Triển lãm sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp dệt may Việt Nam tìm kiếm đối tác uy tín, tìm hiểu và lựa chọn vật liệu, nguyên phụ liệu mới, phù hợp với định hướng phát triển, đồng thời cũng bắt kịp xu hướng của ngành dệt may toàn cầu, đặc biệt đáp ứng các quy định về minh bạch nguồn gốc xuất xứ và xanh hóa nguồn nguyên liệu”, ông Lê Tiến Trường một lần nữa nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại Triển lãm HanoiTex & HanoiFabric 2023:

Hải Linh
Bài viết cùng chủ đề: Dệt may

Tin cùng chuyên mục

Khuyến công Bình Định hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp thiết kế bao bì, xây dựng điểm giới thiệu sản phẩm

Bài 4: Kỳ vọng thổi 'luồng sinh khí' mới vào nền kinh tế

Năm 2024, sản xuất công nghiệp của Nam Định dự kiến tăng 14,5%

Chấp thuận đầu tư gần 3.000 tỷ đồng vào khu công nghiệp Đồng Văn VI

Chấp thuận đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thanh Bình II, Hà Nam

Khai giảng khóa đào tạo chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất khuôn mẫu tại Hàn Quốc

Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024: Quy mô cực lớn, nhiều bất ngờ chờ đón

Hiệp hội Dệt may Việt Nam thông tin về lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và hội nghị tổng kết 2024

Bài 3: Đại biểu Quốc hội 'hiến kế' để dự án về đích thành công

Bài 2: Bệ phóng để ngành công nghiệp chế tạo trong nước 'vươn tầm'

Tập đoàn Hoá chất Việt Nam mong muốn mở rộng thị trường tại Brazil

Tăng liên kết giữa FDI và doanh nghiệp nội địa để phát triển công nghiệp hỗ trợ

Bài 1: Công trình có tính biểu tượng, ý nghĩa chiến lược

AP Saigon Petro ra mắt máy thay nhớt tự động 3R dành cho xe máy

10 tháng năm 2024, nhà máy Z183 (Bộ Quốc phòng) đạt doanh thu gần 1.000 tỷ đồng

Thanh Hóa: Hoạt động sản xuất công nghiệp tiếp tục có nhiều khởi sắc

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội cho ngành thép

Lai Châu: Kiểm tra hoạt động sử dụng vật liệu nổ công nghiệp trên địa bàn

Bài 3: Đáp ứng kỳ vọng, tạo động lực phát triển mới

Mỹ, Nga, Italy sẽ tham gia triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024