Thứ sáu 22/11/2024 09:57

Hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng Khánh Hòa ưa chuộng

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng Khánh Hòa.

Tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt

Từ khi triển khai thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã lan tỏa đến đời sống xã hội, không chỉ nâng cao nhận thức mà còn tạo chuyển biến về hành động, tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Ông Võ Phi Hải - Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Chi nhánh Nha Trang – cho biết, hàng Việt chiếm đến 90% cơ cấu hàng hóa của chi nhánh cũng như hệ thống. Siêu thị Co.opmart đang hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhât cho các nhà cung cấp Việt đưa hàng hóa vào kinh doanh tại hệ thống. Các sản phẩm đều có xuất xứ rõ ràng, có các chứng nhận như: “hàng Việt chất lượng cao”, sản phẩm OCOP,… Hàng Việt luôn được ưu tiên diện tích, vị trí trưng bày trên quầy kệ. Các chương trình khuyến mãi cũng ưu tiên cho những sản phẩm sản xuất tại Việt Nam.

“Nhìn chung, tâm lý người tiêu dùng hiện nay đã ưu tiên ủng hộ hàng Việt. Nhà cung cấp hàng Việt thay đổi mẫu mã các sản phẩm thường xuyên, thực hiện các chương trình khuyến mãi hàng tuần, hàng tháng, bộ nhận diện thương hiệu sản phẩm hàng Việt tốt, một số sản phẩm có khả năng cạnh tranh được so với hàng nước ngoài”, ông Hải đánh giá và cho biết: Co.opmart đang có nhiều chương trình kích cầu thiết thực nhằm đẩy mạnh hơn nữa hàng Việt đến với người tiêu dùng, đồng thời tăng cường các chính sách hỗ trợ dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng tại Việt Nam như ưu tiên trong chính sách mua hàng, diện tích, vị trí trưng bày, truyền thông, khuyến mãi cho các doanh nghiệp hàng Việt ...

Siêu thị Co.opmart Chi nhánh Nha Trang bày bán hơn 50 sản phẩm OCOP ngay tầng 1

Ngay sau khi Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới được ban hành, UBND tỉnh Khánh Hòa đã xây dựng nhiều kế hoạch để các sở, ban ngành và các địa phương trong tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho việc quảng bá, phân phối, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, đồng thời mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, xúc tiến thương mại và kết nối cung cầu.

Ông Huỳnh Tấn Hải - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa - cho biết, trên cơ sở các Kế hoạch, Chương trình đã được UBND tỉnh ban hành, Sở Công Thương đã triển khai thực hiện Cuộc vận động thông qua việc thực hiện các Đề án của Chương trình xúc tiến thương mại, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực, nâng cao nhận thức và hình thành thói quen sử dụng hàng hóa Việt Nam trong tiêu dùng của người dân trên địa bàn tỉnh.

Tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động

Trong năm 2022 và 6 tháng năm 2023, tỉnh Khánh Hòa đã triển khai Chương trình xúc tiến thương mại năm 2022, 2023; Kế hoạch tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 – Vietnam Grand Sale 2022” trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với các đơn vị tổ hội thảo kết nối cung cầu giữa hệ thống siêu thị và các nhà sản xuất trên địa bàn; tổ chức 1 phiên chợ đặc sản vùng miền Khánh Hòa có 80 gian hàng của 63 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất… Ngoài ra, các doanh nghiệp đã tổ chức 5 Hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn tỉnh... Các chương trình đã thu hút rất đông du khách tham quan mua sắm và đạt doanh thu khá cao.

Đáng chú ý, qua những lần hội chợ, người dân địa phương và du khách không chỉ nhận diện, làm quen mà bắt đầu yêu thích và ưa dùng những mặt hàng tiêu dùng, nông thủy sản có xuất xứ từ trong nước.

“Tôi, gia đình và bạn bè đều tin dùng hàng Việt Nam. Hàng Việt giờ đây có mẫu mã đẹp, đa dạng, chất lượng cao, giá thành phù hợp. Những mặt hàng của Việt Nam sản xuất tôi hay mua quần áo, giày dép… những mặt hàng này mẫu mã rất đẹp, mặc vào thoải mái, cho thấy sự cải tiến qua từng năm”, một người tiêu dùng tại Nha Trang chia sẻ.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo thành thói quen mua sắm hàng Việt của đa số người tiêu dùng Khánh Hòa

Theo bà Huỳnh Thị Phượng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Khánh Hòa: Trong thời gian đến, Ban thường trực Ban Chỉ đạo cuộc vận động tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, phối hợp xây dựng các kênh phân phối, tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, nâng cao hiệu quả quản lý thị trường, áp dụng các biện pháp quản lý, bình ổn thị trường, giám sát chặt chẽ các mặt hàng đầu vào; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch thực hiện đề án “Phát triển thị trường trong nước” gắn với Cuộc vận động trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, vận động các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã, hạ giá thành sản phẩm và cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Khánh Hòa

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt