Thứ hai 18/11/2024 05:21

Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi và KCN ở Thái Nguyên- Thành công hơn mong đợi

Chuỗi sự kiện Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi và khu công nghiệp năm 2018 được Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên tổ chức liên tục trong tháng 6/2018. Đây là sự kiện quan trọng, giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận tốt hơn với người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.
Chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi tỉnh Thái Nguyên thu hút người dân đến tham quan, mua sắm

Với quy mô trên 30 gian hàng tiêu chuẩn, chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN) đưa hàng hóa do Việt Nam sản xuất, phục vụ người dân vùng nông thôn, miền núi và công nhân khu công nghiệp. Đồng thời, thông qua chương trình tuyên truyền sâu rộng về nội dung Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm sản xuất trong nước, xây dựng thương hiệu Việt, góp phần ngăn chặn sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, nhằm bảo vệ quyền lợi của DN và người tiêu dùng.

Theo Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên, với mẫu mã đa dạng, giá hợp lý, hàng Việt Nam được người dân các vùng nông thôn, miền núi tỉnh Thái Nguyên rất ưa chuộng. Đó là lý do Sở Công Thương tỉnh luôn chú trọng tổ chức các chương trình, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi, khu công nghiệp những năm gần đây. Thành công của việc tổ chức các phiên chợ này không chỉ đơn thuần đạt được doanh số bán hàng như mong đợi, mà quan trọng hơn làm chuyển biến nhận thức của người tiêu dùng về lựa chọn hàng hóa. Không những thế, thông qua hoạt động đưa hàng Việt về với các khu vực khó khăn, người dân vùng nông thôn còn được tìm hiểu, mua sắm những mặt hàng chất lượng cao do chính DN trong nước sản xuất. Từ đó, có thêm thông tin để so sánh, đánh giá về chất lượng, giá của hàng sản xuất trong nước với những hàng hóa được bày bán trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ trên thị trường.

Về phía DN, các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi đã tạo điều kiện cho DN tìm kiếm thị trường; quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, góp phần phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân vùng nông thôn, miền núi. Qua đó, tạo cơ hội cho các DN trong nước tiếp cận thị trường nông thôn, miền núi, khu công nghiệp, giới thiệu thương hiệu và quảng bá sản phẩm thiết yếu phục vụ tiêu dùng và sinh hoạt của người dân. Mặt khác, thông qua chương trình, giúp người tiêu dùng lựa chọn và ngày càng sử dụng nhiều hơn các sản phẩm do DN Việt Nam sản xuất, mang lại hiệu quả tích cực trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo cầu nối để DN tiếp cận với người tiêu dùng. Thực tế, đã có nhiều DN xây dựng hệ thống phân phối ở khu vực nông thôn, miền núi hoặc đưa hàng thành công vào các đại lý khu vực này sau khi những chuyến hàng kết thúc.

Năm 2017, 4 chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi đã thu hút được 108 DN tham gia với doanh thu ước đạt 1,7 tỷ đồng. Khách đến tham quan, mua sắm khoảng 22.000 lượt người. Phiên chợ năm 2018 được kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả lớn hơn, thu hút đông người tiêu dùng hơn và mang nhiều hàng hóa Việt Nam có chất lượng đến với những người thực sự có nhu cầu.

Các sản phẩm tham gia Chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi và khu công nghiệp năm 2018 bao gồm hàng may mặc; đồ dùng học tập; đồ gia dụng; viễn thông; thực phẩm; máy móc, thiết bị vật tư phục vụ nông nghiệp; hàng nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng… được sản xuất tại Việt Nam.
Ngọc Bảo
Bài viết cùng chủ đề: Thái Nguyên

Tin cùng chuyên mục

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam