Thứ sáu 22/11/2024 12:13

Doanh nghiệp Đà Nẵng kết nối giao thương tại Hàn Quốc

Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tổ chức cho đoàn doanh nghiệp thành phố đi xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm tại Hàn Quốc.

Ngày 11/7, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa chủ trì tổ chức chương trình kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp TP. Đà Nẵng với các doanh nghiệp Hàn Quốc tại thành phố Deagu, Hàn Quốc.

Chương trình có sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối Đà Nẵng và Hàn Quốc.

Doanh nghiệp Đà Nẵng giới thiệu, quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương với doanh nghiệp thành phố Deagu (Hàn Quốc) (Ảnh:TTKC&XTTMĐN)

Thông tin tại chương trình, ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, mục đích của đoàn giao thương, xúc tiến thương mại lần này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thành phố giới thiệu sản phẩm, quảng bá thông tin, và tìm kiếm cơ hội hợp tác thương mại, đầu tư với các đối tác tại Hàn Quốc. Hoạt động cũng đồng thời tăng cường hợp tác thương mại và quan hệ hữu nghị giữa hai thành phố.

Ông Jong-Geun Yun, Chủ tịch Hiệp hội Hợp tác Kinh tế Hàn – Việt, kỳ vọng sự kiện này sẽ tạo cơ hội gắn kết cho các doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy hợp tác trong tương lai. Đánh giá cao sự tham gia tích cực của các doanh nghiệp Đà Nẵng trong việc trưng bày và giới thiệu các sản phẩm, ông Jong-Geun Yun nhận định rằng các sản phẩm này có nhiều triển vọng phát triển tại thị trường Hàn Quốc.

Tại chương trình, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng và Hiệp hội Hợp tác Kinh tế Hàn – Việt đã cùng cam kết tăng cường hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau để đẩy mạnh hoạt động thông tin, xúc tiến xuất khẩu, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp Đà Nẵng và Daegu. Tại đây, NR Biotech (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty TNHH Sâm Vina (Đà Nẵng); và Công ty Health One Two (Hàn Quốc) ký kết với Công ty TNHH SX TM&DV Central Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp hai nước đã trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của địa phương và đã nhận được sự quan tâm, tìm hiểu, trao đổi từ phía các đối tác, nhà phân phối.

Chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Đà Nẵng và doanh nghiệp Hàn Quốc năm 2024 thuộc chuỗi các hoạt động trong chuyến công tác của đoàn Sở Công Thương thành phố tổ chức gồm 10 doanh nghiệp đi khảo sát và kết nối giao thương tại các thành phố Seoul, Daegu và Busan (Hàn Quốc) từ ngày 9/7 đến 13/7.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Thành tích xuất nhập khẩu kỷ lục của năm 2024 có đóng góp lớn của Bộ Công Thương

Bộ Công Thương đóng vai trò rất lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Hỗ trợ chuyển đổi số lĩnh vực bán buôn, bán lẻ: Nâng sức cạnh tranh cho nền kinh tế

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Thứ trưởng Trương Thanh Hoài: Thương mại điện tử là điểm sáng của phát triển kinh tế - xã hội

Tổng cục Hải quan cảnh báo các chiêu trò trốn thuế trong nhập khẩu thép

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Nông sản Việt Nam sắp xuất hiện trên sàn thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc

Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá, chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Tháng 10/2024, Ukraine là thị trường cung cấp lúa mì nhiều nhất cho Việt Nam

Toyar và Realsee hợp tác chiến lược đột phá, tiên phong số hóa không gian tại Việt Nam qua nền tảng Fidovn

Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập - Pa Háng

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử