Đầu tư sản xuất thực phẩm sạch

Đầu tư sản xuất thực phẩm sạch: Xu hướng hiệu quả

Gần đây, nhiều doanh nghiệp (DN) đã đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực sản xuất thực phẩm sạch. Hoạt động này mở ra hướng làm ăn mới, hiệu quả cho DN, đồng thời giúp người tiêu dùng tiếp cận thực phẩm an toàn, chất lượng.
Đầu tư sản xuất thực phẩm sạch: Xu hướng hiệu quả
Rau quả sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP lựa chọn đưa vào hệ thống Metro

Hiệu quả cao

Một năm trở lại đây, Công ty TNHH Dịch vụ An Hạ cung cấp thịt heo sạch theo tiêu chuẩn VietGAP tại các chợ: Bà Điểm (huyện Hóc Môn), chợ Tân Định, cửa hàng của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (quận 1)… và được người tiêu dùng đón nhận.

Giữa tháng 4/2016, Công ty Vissan công bố sẽ cung cấp 100% thịt heo VietGAP trên toàn bộ hệ thống kinh doanh. Tổng giám đốc Vissan Văn Đức Mười cho biết, nguồn heo được Vissan thu mua từ các trang trại nuôi heo theo quy trình VietGAP. Tổng sản lượng thịt heo VietGAP cung ứng ra thị trường dự kiến khoảng 70 tấn/ngày.

Theo ông Phạm Minh Thiện - Giám đốc kinh doanh DN tư nhân Cỏ May (Đồng Tháp), trước nhu cầu gia tăng đối với thực phẩm sạch, đơn vị này chủ động sản xuất nấm rơm “siêu sạch” thương hiệu Cỏ May Essential. Sản phẩm có giá đắt gấp 5 lần so với nấm thông thường (140.000 đồng/kg) và chủ yếu được công ty bán qua các đại lý.

Với mặt hàng rau củ, Tập đoàn Vingroup cho biết đã đầu tư 2.000 tỷ đồng đẩy mạnh sản xuất rau sạch tại các cánh đồng mẫu lớn của nông trường Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh) và Long Thành (Đồng Nai). Toàn bộ sản phẩm rau sạch mang thương hiệu VinEco được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP. Ngoài ra, Vingroup sử dụng công nghệ Israel, được thiết kế theo dây chuyền tự động khép kín, cho phép sản xuất rau siêu sạch, có giá trị dinh dưỡng cao. Giá các sản phẩm rau sạch VinEco chỉ đắt hơn từ 5-10% so với giá rau thông thường.

Tương tự, ông Phan Quốc Hùng - Phó giám đốc Công ty TNHH ADC - chia sẻ: Gạo Trường Thọ được sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP tại Tiền Giang đã bán rất chạy trong thời gian qua, trung bình hàng ngày tiêu thụ hết 2-3 tấn.

Thành công nhờ công nghệ mới

Để sản xuất thực phẩm sạch, nhiều DN đã đầu tư tiền tỷ cho việc mua sắm công nghệ, quy trình truy xuất nguồn gốc, liên kết chặt chẽ với các hộ nông dân…

Ông Nguyễn Duy Hưng - Chủ tịch Tập đoàn PAN Group - cho biết: Công ty đã đầu tư gần 100 triệu USD thành lập mới, mua lại, góp vốn vào công ty trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm, từ giống cây trồng đến chế biến thủy sản, bánh kẹo, lúa gạo… nhằm tạo thành chuỗi liên kết sản xuất - cung cấp thực phẩm sạch. Sắp tới, PAN Group sẽ hoàn thiện chuỗi giá trị và xây dựng hệ thống phân phối sản phẩm và truy xuất nguồn gốc để mỗi sản phẩm ra thị trường đều đạt chất lượng.

Được biết, để sản xuất ra nấm rơm “siêu sạch” theo hướng nông nghiệp hữu cơ, Cỏ May đã đầu tư khoảng 20 tỷ đồng cho các dự án và Trung tâm nghiên cứu sản phẩm mới mang hàm lượng công nghệ cao. Thời gian tới, Cỏ May tiếp tục đưa ra thị trường sản phẩm nông nghiệp hữu cơ như: Dầu cám gạo, dầu gấc, dầu mè, vitamin E, Gamma-Oryzanol… để người tiêu dùng yên tâm khi sử dụng.

Ông Trần Văn Hậu - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần nông nghiệp Hùng Hậu - khẳng định: Đầu tư công nghệ cao, sản xuất sản phẩm sạch dù rất tốn kém nhưng công ty vẫn quyết tâm thực hiện. Năm 2010, Hùng Hậu đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng sắm thiết bị công nghệ cao sản xuất cá tra phi lê, sản phẩm hải sản chế biến xuất khẩu và được các nước EU cấp giấy chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn. Tháng 4/2016, nhiều mặt hàng thực phẩm sạch làm từ nguyên liệu nông sản như nui, mì, bún khô thương hiệu Happy Noodles được công ty đưa ra vào các siêu thị Co.opmart, BigC, Lotte, chợ truyền thống sau một thời gian dài thử nghiệm. Sản phẩm bước đầu được người tiêu dùng đón nhận.

Sản xuất thực phẩm sạch là hướng đi tất yếu giúp hàng hóa của DN Việt Nam chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập.
Thảo - Vĩnh - Dương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong quý I/2024

Lượng thịt heo nhập khẩu của Trung Quốc giảm mạnh trong quý I/2024

Quý I/2024, Trung Quốc nhập khẩu 253,13 nghìn tấn thịt heo, với trị giá 497,06 triệu USD, giảm 52,1% về lượng và giảm 62% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Đề nghị doanh nghiệp hợp tác vụ yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Đề nghị doanh nghiệp hợp tác vụ yêu cầu điều tra áp dụng chống bán phá giá thép mạ nhập khẩu

Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép mạ từ Trung Quốc và Hàn Quốc.
Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Thói quen mua bán hàng trên mạng đã làm thay đổi bức tranh sôi động, nhộn nhịp thường thấy trước kia ở các khu chợ truyền thống.
Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục lao dốc, cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất 1 tháng

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục lao dốc, cà phê Arabica giảm về mức thấp nhất 1 tháng

Giá cà phê tại thị trường trong nước tiếp tục giảm. Giá Robusta lao dốc 14,7% đứt chuỗi 9 tuần liên tiếp. Giá Arabica giảm 10,38%, về mức thấp nhất 1 tháng.
Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn

Ẩn số phiên livestream 100 tỷ đồng: Người trong nghề "bóc" tỷ lệ huỷ đơn

Phiên livestream của chủ kênh Quyền Leo Daily với tổng doanh thu đạt hơn 100 tỷ đồng chỉ 17 giờ tạo ra kỷ lục mới cho ngành thương mại điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu tuần 29/4-5/5: 3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm-thủy sản tăng 71,5%

Xuất khẩu tuần 29/4-5/5: 3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm-thủy sản tăng 71,5%

3 nhóm hàng xuất khẩu tăng trưởng tỷ USD; xuất siêu nông-lâm -thủy sản tăng 71,5%... là những tin nổi bật trong điểm tin xuất khẩu tuần 29/4-5/5.
Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Thị trường khởi sắc cùng sự linh hoạt trong thời điểm quyết định mua bán nguyên liệu bông giúp doanh nghiệp ngành sợi giảm lỗ.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4,8 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Giá cà phê xuất khẩu kéo dài đà giảm mạnh trong tuần này và đạt mức thấp nhất trong 1 tháng. Giá cà phê trong nước rơi tự do trong nhiều phiên liên tiếp.
Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Cùng với hoạt động xuất nhập khẩu đạt kết quả cao, sản xuất công nghiệp tại Lạng Sơn duy trì đà tăng trưởng do công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tăng mạnh.
Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Dù hiện nay các thị trường đều co lại do người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu song thủy sản là hàng thực phẩm thiết yếu nên vẫn còn có cơ hội tăng trưởng.
Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Tình trạng nắng nóng, ngập mặn tại nhiều địa phương khiến nguồn cung trái cây suy giảm. Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu rau quả không dám nhận đơn hàng mới.
Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bị yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan.
Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Doanh nghiệp dệt may đang tăng tốc sản xuất nhằm đáp ứng tiến độ giao hàng và tận dụng cơ hội từ thị trường đang “ấm dần”.
Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê của cả nước đạt gần 670.000 tấn, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2023; kim ngạch đạt hơn 2,23 tỷ USD, tăng 56,4%.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ về công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc số hóa…
Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Đế chế ngành thực phẩm chức năng hàng đầu Bắc Âu – Pharmatech đã chính thức có mặt tại Việt Nam, được phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Norway Pharmatech As.
Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Năm 2023, Singapore nhập khẩu cà phê từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 142,4 triệu SGD, giảm 5,57% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

4 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 3,23 triệu tấn gạo, thu về 2,08 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng mạnh 36,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát, kiểm tra 1.749 tổ chức, cá nhân theo chuyên đề thương mại điện tử, xử lý 921 tổ chức, cá nhân; tăng thu 104 tỷ đồng.
4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

6 tháng đầu niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ tháng 10/2023 - tháng 3/2024), Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động