Thứ sáu 27/12/2024 08:57

Đà Nẵng: Kích cầu tiêu dùng với chương trình giảm giá sâu tại Hội chợ hàng Việt

Hàng trăm mặt hàng, chủ yếu là hàng Việt Nam tại Hội chợ hàng Việt: Thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đồng loạt giảm giá để kích cầu tiêu dùng, phục vụ tháng mua sắm cao điểm của người dân TP. Đà Nẵng.
Nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân trong dịp cuối năm, quảng bá và giới thiệu các sản phẩm hàng Việt, từ ngày 24 - 31/12, tại TP. Đà Nẵng, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam thành phố tổ chức Hội chợ hàng Việt: Thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. (Ảnh: Hội chợ thu hút hàng nghìn lượt tham quan, mua sắm ngay từ thời điểm mở cửa)

Hội chợ có quy mô gần 100 gian hàng đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước. Các đơn vị tham gia hội chợ đa phần là doanh nghiệp Việt Nam, một số ít là doanh nghiệp liên doanh đặt nhà máy, cơ sở sản xuất tại Việt Nam. Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại chủ yếu tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng phục vụ Tết như quần áo, giày dép, bánh kẹo Tết, các mặt hàng đồ gỗ nội thất. (Ảnh: Khu vực gian hàng áo quần giảm giá sâu thu hút đông đảo người tiêu dùng)

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp nhỏ, các hợp tác xã, làng nghề quảng bá giới thiệu sản phẩm truyền thống đến người tiêu dùng. Hội chợ cũng là cơ hội để người tiêu dùng biết đến nhiều hơn các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn thiêu biểu. (Ảnh: Nước mắm Nam Ô Hương Làng Cổ - sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu TP. Đà Nẵng)
Theo Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP. Đà Nẵng, tại hội chợ, các doanh nghiệp sẽ đồng loạt triển khai chương trình giảm giá ưu đãi với mức giảm giá từ 10 - 49%. (Ảnh: Nhiều sản vật của núi rừng như rượu cần, mật ong rừng được giới thiệu tại hội chợ)
Đặc biệt, Ban tổ chức đã bố trí 10 gian hàng miễn phí để các làng nghề, hợp tác xã sản xuất, kinh doanh tại TP. Đà Nẵng có cơ hội giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng. (Ảnh: Khu vực giới thiệu sản phẩm của các HTX Đà Nẵng)

Cô Hà Thị Hương - chủ cơ sở Cô Phương, làng nghề Bún bánh tráng truyền thống An Phong (Bình Định) cho biết, cô thường xuyên tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại tại Đà Nẵng. Đây là dịp để cô giới thiệu các đặc sản của Bình Định nói chung, làng nghề nói riêng. "Sản phẩm của làng nghề tại các hội chợ Đà Nẵng được đón nhận rất tích cực. Tôi kỳ vọng tại hội chợ này, sản phẩm cũng sẽ thành công như các hội chợ cô đã tham gia", cô Hương nói. (Ảnh: Cô Hà Thị Hương với các đặc sản Bình Định tại hội chợ)

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm

PGS.TS. Nguyễn Thường Lạng: Dự báo, xuất nhập khẩu năm 2025 sẽ vượt con số 1.000 tỷ USD

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển