Thứ hai 23/12/2024 00:12

Đà Nẵng: Khai mạc phiên chợ thanh toán không tiền mặt và phát động ngày mua sắm trực tuyến

Phiên chợ thanh toán không tiền mặt và lễ phát động ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday góp phần thúc đẩy thương mại điện tử TP. Đà Nẵng phát triển.

Tối 01/12, tại TP. Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương tổ chức khai mạc phiên chợ thanh toán không tiền mặt, kết hợp phát động ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday.

Khai mạc phiên chợ thanh toán không tiền mặt, kết hợp phát động ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday TP. Đà Nẵng 2023

Phiên chợ thanh toán không tiền mặt Đà Nẵng 2023 diễn ra từ ngày 01 – 03/12/2023 với quy mô 50 gian hàng của gần 60 doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của TP. Đà Nẵng và nhiều tỉnh thành trong cả nước; cùng các đơn vị cung cấp giải pháp thương mại điện tử tại Đà Nẵng, Hà Nội trưng bày, giới thiệu, trải nghiệm, dùng thử các sản phẩm, dịch vụ giải pháp về thương mại điện tử, chuyển đổi số.

Đáng chú ý, tại khu vực sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng sẽ trưng bày, giới thiệu, bán các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng. Trong đó, doanh nghiệp thực hiện mua bán không tiền mặt, tổ chức các hoạt động check in, khuyến mại trên các sàn thương mại điện tử….

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, thương mại điện tử hiện là một công cụ không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và cuộc sống của người tiêu dùng, dần đã trở thành một trong những kênh có khả năng thúc đẩy bán hàng mạnh mẽ, ngày càng thu hút người sử dụng so với các phương thức bán hàng truyền thống. Với các trang thương mại điện tử, ứng dụng mạng xã hội giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng một cách thuận tiện, từ đó quảng bá, giới thiệu và bán hàng mà không phải tốn nhiều chi phí, nhân lực; và ở chiều ngược lại, người tiêu dùng có thể dễ dàng lựa chọn, mua sắm, thanh toán một cách nhanh chóng, tiện lợi mọi lúc, mọi nơi thông qua các công cụ, ứng dụng thanh toán điện tử. “Thông qua chương trình, với các hoạt động được thực hiện tại sự kiện lần này, TP. Đà Nẵng mong muốn góp phần thực hiện ngày một tốt hơn thông điệp: “thanh toán không tiền mặt”, “đẩy mạnh mua sắm trực tuyến””, ông Hạnh nói.

Người dân TP. Đà Nẵng quét mã thanh toán khi mua hàng tại phiên chợ

Theo bà Lại Việt Anh – Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, thương mại điện tử đang khẳng định là trụ cột, lĩnh vực tiên phong của kinh tế số với tốc độ tăng trưởng 16 – 25% trong những năm qua. Năm 2023, dự kiến, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam ước đạt 20,5 tỷ USD, chiếm khoảng 7,8% - 8% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước.

Bà Việt Anh cho biết thêm, chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023 đã lựa chọn TP. Đà Nẵng là một trong những điểm cầu trực tiếp tổ chức sự kiện, kết hợp tổ chức Phiên chợ thanh toán không tiền mặt nhằm truyền thông, lan tỏa tới người dân, doanh nghiệp những tiện ích, trải nghiệm, ưu đãi trong hoạt động thương mại điện tử, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến, đồng thời truyền tải những thông điệp mạnh mẽ bảo vệ người tiêu dùng trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường trực tuyến.

Tại không gian phiên chợ sẽ có phát wifi miễn phí để người dân, du khách được trải nghiệm trực tiếp các hoạt động; các doanh nghiệp tham gia chương trình đều có dán mã QR code để người dân, du khách quét thanh toán.

Một số hình ảnh tại phiên chợ thanh toán không tiền mặt và ngày mua sắm trực tuyến TP. Đà Nẵng 2023:

Bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tham quan các gian hàng
Tại mỗi gian hàng đều có mã QR code để người dân thuận tiện thanh toán
Người dân, du khách tại TP. Đà Nẵng hào hứng quét mã thanh toán, không dùng tiền mặt
Quét mã thanh toán và nhập mã ưu đãi để được giảm giá tại phiên chợ
Livestream giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng TP. Đà Nẵng
Chủ thể sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng giới thiệu quy trình sản xuất sản phẩm tại phiên chợ và phát trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội
Người dân, du khách tham quan mua sắm tại Phiên chợ
Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Gia Lai: Tăng cơ hội tiếp cận thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thương mại điện tử: 'Cuộc đua' tiếp tục sôi động

Hỗ trợ doanh nghiệp Hải Phòng tham gia vào các nền tảng xuất nhập khẩu trực tuyến

Người tiêu dùng Việt vào top 11 thế giới về mua hàng online

TET to the TOP 2025: Khai phá tiềm năng kinh doanh từ TikTok

80% người tiêu dùng trực tuyến đánh giá thương mại điện tử gây ra tác động xấu tới môi trường

Xây dựng thương hiệu cho nông sản - cách làm mới trong thương mại điện tử

Thị trường thương mại điện tử B2C Việt Nam tăng khoảng 20%

Các sàn thương mại điện tử lớn đang nộp bao nhiêu tiền thuế?

Sàn thương mại điện tử Temu dừng hoạt động để hoàn tất thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương

Online Friday 2024 ghi nhận sự 'bùng nổ' các đơn hàng Việt

Hàng Việt Nam đã tạo sức hút lớn trong Online Friday 2024

CHÙM ẢNH: Ấn tượng Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương mại điện tử khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

Khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024

Tối nay (29/11), khai mạc Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday 2024

Thương mại điện tử dẫn dắt chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Nghiêm cấm buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại Online Friday 2024

Quang Linh Vlog, Hằng Du Mục, Mẹ Sam... sẽ tham gia Online Friday 2024