Chủ nhật 29/12/2024 08:26

500 sản phẩm OCOP của 15 tỉnh, thành tham gia phiên chợ hợp tác xã Đà Nẵng

Phiên chợ sản phẩm Hợp tác xã lần I- Đà Nẵng 2023 là dịp để các hợp tác xã trong cả nước kết nối cung cầu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm kinh tế tập thể.

Tối 31/5, tại thành phố Đà Nẵng, Liên minh Hợp tác xã thành phố tổ khai mạc Phiên chợ sản phẩm Hợp tác xã lần I – Đà Nẵng 2023.

Khai mạc phiên chợ sản phẩm Hợp tác xã Đà Nẵng lần thứ I

Diễn ra từ ngày 31/5 – 2/6, Phiên chợ có quy mô 45 gian hàng với hơn 500 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền, làng nghề đại diện cho hơn 4.000 hợp tác xã đến từ 15 liên minh Hợp tác xã các tỉnh thành phố trong cả nước gồm Sơn La, Bắc Giang, Hà Nội, Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai, Cần Thơ và Đà Nẵng.

Phiên chợ hợp tác xã là dịp hợp tác xã các tỉnh thành trong cả nước kết nối cung cầu, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm kinh tế tập thể

Ông Trần Văn Hiền – Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã TP. Đà Nẵng cho biết các sản phẩm tham gia phiên chợ đều là sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng vùng miền, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đa dạng về hình thức, phong phú về chủng loại, mẫu mã. Đặc biệt, các sản phẩm đều đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Thông qua phiên chợ, Liên minh hợp tác xã các tỉnh, thành mong muốn hỗ trợ các hợp tác xã đẩy mạnh kết nối cung cầu, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm của kinh tế tập thể, khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế và góp phần phát triển kinh tế xã hội của các địa phương.

Hợp tác xã Nông nghiệp tinh bột nghệ Miền Tây Xứ Nghệ (tỉnh Nghệ An) giới thiệu các sản phẩm từ nghệ đến người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng

Phiên chợ cũng là dịp để hợp tác xã của các tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm; liên kết trong sản xuất, mở rộng kinh doanh. Từ đó, làm nền tảng hình thành các chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm kinh tế tập thể, làm cơ sở cho việc nghiên cứu, định hướng phát triển sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của kinh tế tập thể, hợp tác xã.

Phiên chợ hợp tác xã giới thiệu hơn 500 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của 15 liên minh hợp tác xã các tỉnh thành trong cả nước

Trong phiên chợ, tỉnh Nghệ An có 10 hợp tác xã đại diện với 46 dòng sản phẩm đều được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao trở lên và là sản phẩm đặc trưng, lợi thế của tỉnh như chanh, dược liệu, tinh bột nghệ….

Ông Nguyễn Bá Châu - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Nghệ An cho biết, thông qua chương trình tỉnh kỳ vọng sẽ đưa các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm OCOp của tỉnh Nghệ An đến gần hơn với người tiêu dùng các địa phương trong cả nước; tạo cơ hội tốt hơn cho doanh nghiệp kết nối hợp tác, mở rộng kinh doanh và tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm hợp tác xã, từ đó, góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế và góp phần phát triển kinh tế xã hội của mỗi địa phương.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3