Thứ hai 23/12/2024 16:15

Yên Bái tổ chức đoàn doanh nghiệp xúc tiến thương mại sang thị trường Đài Loan

Vừa qua, Sở Công Thương Yên Bái đã tổ chức đoàn cán bộ quản lý và lãnh đạo các doanh nghiệp của tỉnh đi khảo sát tìm kiếm thị trường, xúc tiến thương mại tại Đài Loan (Trung Quốc).    
Đoàn doanh nghiệp Yên Bái đã gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp Đài Loan

Tại Đài Loan, đoàn xúc tiến thương mại của tỉnh Yên Bái đã làm việc với Thương vụ Văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc. Ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc đã trao đổi thông tin với doanh nghiệp về những sản phẩm của doanh nghiệp Yên Bái có khả năng xuất khẩu sang Đài Loan và những điều cần biết khi giao dịch thương mại với các đối tác Đài Loan (thủ tục xuất nhập khẩu; cơ chế chính sách mậu dịch; yêu cầu về chất lượng sản phẩm khi xuất khẩu sang Đài Loan…

Tại các buổi Hội thảo kết nối giao thương, đoàn Yên Bái đã giới thiệu về tiềm năng thế mạnh của tỉnh Yên Bái, các doanh nghiệp hai bên đã trao đổi trực tiếp giới thiệu về sản phẩm, doanh nghiệp, các nhu cầu xuất khẩu cũng như nhập khẩu sản phẩm của cả hai bên. Các doanh nghiệp Yên Bái đã được gặp gỡ với các doanh nghiệp, tìm hiểu các máy móc, dây truyền thiết bị chế biến nông lâm sản, khoáng sản hiện đại của Đài Loan.

Đoàn xúc tiến thương mại của Yên Bái làm việc tại Đài Loan bước đầu đã có những kết quả, kết nối giữa các doanh nghiệp. Cụ thể như Công ty cổ phần sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đã tìm hiểu và tìm kiếm được đối tác cung cấp hệ thống lọc nước phục vụ nhu cầu của doanh nghiệp; Công ty cổ phần Yên Thành đã được Công ty Qian Zhao Hong Trading Co.,LTD quan tâm và mời đại diện đến tham quan cơ sở vật chất của đơn vị để tiến tới ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm gỗ ván ép; Công ty Cổ phần lâm nông sản thực phẩm Yên Bái, trực tiếp đến làm việc với 2 doanh nghiệp (Công ty hữu hạn khoa học kỹ thuật Kim Tài Thần và Công ty TNHH Jin TairUan Tarng Co.,LTD) để trao đổi, tham quan dây chuyền cắt và in ấn giấy vàng mã; học tập kinh nghiệm sản xuất; quyết định phương án đầu tư thêm thiết bị đổi mới sản xuất nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp...

Minh Thư

Tin cùng chuyên mục

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024