Thứ sáu 08/11/2024 08:22

Xúc tiến sản phẩm khu vực Fukushima - cơ hội thưởng thức hải sản cao cấp từ Nhật Bản

Ngày 24/11tại Hà Nội, Công ty TNHH Fish Interior Việt Nam và tỉnh Fukushima - Nhật Bản tổ chức “Tiệc giới thiệu sản phẩm khu vực Higashi Shirakawa - Fukushima".

Sự kiện diễn ra tại 103-104 Vạn Phúc, phường Liễu Giai, Quận Ba Đình, TP Hà Nội. Đây là hoạt động của Fish Interior nhằm giới thiệu những sản phẩm thủy sản, nông sản đặc trưng của khu vực Higashi Shirakawa - Fukushima ra thị trường quốc tế, đặc biệt là Việt Nam.

Các sản phẩm đặc sản của khu vực Fukushima được trưng bày tại sự kiện như: Rượu, gạo, tương Miso, jamp, bánh gạo Nhật, bánh khoai nưa, các loại thủy hải sản...

Sự kiện nằm trong khuôn khổ “Năm hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản 2023”, kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước với sự tham dự của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại huyện Higashi Shirakawa Fukushima.

Các sản phẩm đồ uống làm từ gạo của Nhật Bản được nhiều người tiêu dùng quan tâm

Tại sự kiện, khách mời đến trải nghiệm theo hai khung giờ, từ 10:00 - 12:00 hoặc 13:00 - 15:00 với ba hoạt động trải nghiệm thú vị chính:

Tham quan trực tiếp không gian trưng bày sản phẩm đặc sản của khu vực Fukushima như: Rượu, gạo, tương Miso, jamp, bánh gạo Nhật, bánh khoai nưa, các loại thủy hải sản...

Khách mời trải nghiệm ăn thử các sản phẩm trưng bày được chế biến bởi đầu bếp Nhật Bản tại nhà hàng Ringo J - Style Restaurant.

Với những sản phẩm thủy, hải sản cao cấp và bàn tay chế biến của bếp trưởng nhiều năm kinh nghiệm đến từ Nhật Bản, đây là hoạt động thu hút sự quan tâm của nhiều khách mời nhất.

Tại sự kiện, khách mời có cơ hội tìm hiểu văn hóa, sản vật Nhật Bản và thông tin chi tiết cũng như những tiêu chuẩn an toàn chất lượng của sản phẩm đến từ khu vực Higashi Shirakawa - Fukushima

Tại sự kiện, khách mời cũng có cơ hội tìm hiểu văn hóa, sản vật Nhật Bản và thông tin chi tiết về sản phẩm, cũng như những tiêu chuẩn an toàn chất lượng cùng các hướng dẫn viên tại sự kiện.

Đại diện Fish Interior cho biết: Các loại thủy hải sản trưng bày tại sự kiện đều là sản phẩm cao cấp, được nhập khẩu chính ngạch từ vùng biển đã xử lý nước bởi công nghệ ALPS, đảm bảo loại bỏ đồng vị phóng xạ khỏi nước. Tất cả sản phẩm đã được kiểm tra chất lượng và đạt tiêu chuẩn an toàn của Nhật Bản.

“Tiệc giới thiệu sản phẩm khu vực Higashi Shirakawa - Fukushima” là dịp để Fish Interior khẳng định vị thế là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm nhập khẩu chính ngạch từ Nhật Bản tại Việt Nam, cũng như góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Fish Interior được thành lập vào năm 1974 với sứ mệnh mang đến cho khách hành những sản phẩm hải sản tươi ngon và an toàn, tiện lợi. Sau gần nửa thập kỷ, doanh nghiệp tự hào nằm trong Top 3 nhà cung ứng cho các nhà hàng, hệ thống cửa hàng và siêu thị ở Tokyo - Nhật Bản. Vào 21/6/2019, với mong muốn lan tỏa trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản đến Việt Nam, doanh nghiệp đã thành lập chi nhánh Fish Interior Việt Nam.

Triết lý kinh doanh của Fish Interior Việt Nam là cùng khách hàng tạo ra niềm hạnh phúc trong ẩm thực. Nhập khẩu đa dạng các sản phẩm trong thị trường Nhật Bản bằng những kết nối với tất cả vùng biển nuôi, đánh bắt tự nhiên có chất lượng cao của Nhật Bản, đặc biệt là chợ cá nổi tiếng Tsukiji.

An toàn - An Tâm - Chất lượng là tiêu chí hàng đầu của Fish Interior đối với khách hàng. Các sản phẩm thủy hải sản được nhập khẩu chính ngạch từ Nhật Bản 2 lần/tuần. Toàn bộ sản phẩm nhập khẩu có nguồn gốc rõ ràng an toàn. Bên cạnh đó, xưởng gia công của Fish Interior cũng được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế FSSC22000.

Lê Minh
Bài viết cùng chủ đề: thu hút đầu tư Nhật Bản

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

10 tháng năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,1 tỷ USD

Thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc tiến gần mốc 170 tỷ USD sau 10 tháng

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Gạo Việt, xây dựng thương hiệu bằng chất lượng

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hải Phòng: Tổng kim ngạch hàng hóa xuất nhập khẩu đạt 12,15 tỷ USD trong tháng 10/2024

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Canada tăng trở lại

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Xuất nhập khẩu hàng hoá 10 tháng năm 2024: Xuất khẩu tăng mạnh

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Hải Phòng: Hơn 300 người tham gia lớp tập huấn quy định pháp luật về thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng